31 ตอบกลับ

เราฝากโรง'บาลจุฬาคะ ซาวด์ครั้งแรกตอน 15 W ครั้งที่ 2 ตอน 19 W และ 31 มี.ค นี้ จะซาวด์อีกคะ หมอบอกเราเป็นรกเกาะต่ำ ต้องคอยติดตามดูว่ารกปกติรึยัง แต่ถ้าแม่อยากซาวด์แนะนำให้ไปหาหมอคลีนิคดูคะ เคยแอบไปซาวด์เอง ค่าบริการอัลตร้าซาวด์ 2 มิติ อยู่ที่ 800 - 1500 บาทคะ บริการดีด้วย

ซาวด์ดูว่าเด็กปกติดีมั้ย ดูแขนสองข้าง ขาสองข้าง คลื่นหัวใจเต้นสม่ำเสมอรึป่าว ขนาดศรีษะ และสามารถคาดเดาเพศได้คะ

ฝากโรงพยาบาลรัฐเหมือนกันจ้าหมอซาวน์ให้ตั้งแต่ไปฝากท้องครั้งแรกและนัดทุกเดือนครั้งล่าสุดไปเมื่อวันที่17มีนาหมอก็ซาวน์ให้ดูน้องอีกค่ะเดือนหน้าหมอนัดตรวจท้องและจะฉีดยาไข้หวัดใหญ่ให้ค่ะคุณหมอที่นี่ซาวน์ให้ทุกครั้งเลยค่ะ

ไม่ได้อัลตร้าซาวน์ทุกรอบค่ะ เดือนมีค. เราไปรพ.3ครั้ง แต่อัลตร้าซาวน์แค่ครั้งเดียว เพราะบางรอบหมอนัดเจาะเลือด/ตรวจน้ำตาลก็ไม่จำเป็นต้องอัลตร้าซาวน์ค่ะ ส่วนวัคซีนไข้หวัดใหญ่ พยาบาลแจ้งว่า5เดือนค่อยฉีดวัคซีนให้

ลองถามพยาบาลหรือหมอเรื่องวัคซีนไข้หวัดใหญ่ดูนะคะ บางทีคนเยอะทางรพ.อาจดูแลไม่ทั่วถึง ครั้งแรกที่เราไปรพ.พยาบาลก็จับแม่ๆฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่หมดเลย แต่พยาบาลที่ซักประวัติเราบอกว่าตอน5เดือนค่อยมาฉีดวัคซีนค่ะ

VIP Member

ถ้าน้องไม่ผิดปกติอะไรโรงบาลก็จะซาวให้2-3ครั้งค่ะ บ้านนี้ซาวมากกว่า10ครั้งค่ะ เพราะติดตามน้ำหนักลูกในครรภ์ตามคำสั่งหมอ เพราะแพ้ท้องตอน7เดือนทำให้น้ำหนักทั้งแม่และลูกน้อย ได้วัคซีน ครบจ้า

อาจซาวให้อีกทีตอน8เดือนค่ะ

โรงบาลรัฐที่นี่ไม่ซาวให้ค่ะ..ซาวตอน5เดือนเเร้วก็ไม่ซาวอิกเรย..รอซาวอิกทีใกล้คลอด..เเต่ด้วยความที่ห่วงลูกเราเรยยอมเสียเงินซาวที่คลีนิคเองทุกเดือน

ฝาก รพ.รัฐค่ะ แต่เป็นคลินิกพิเศษของ รพ ได้ซาว 4d ทุกเดือน ตรวจละเอียดมากค่ะ มีอะไรสงสัยปรึกษาหมอจนกว่าเราจะหายข้องใจ วัคซีนก็ได้ครบค่ะ 😊

บ้านนี้ก็ฝากโรงบาลรัฐค่ะ ถ้าไม่มีอะไรผิดปกติหมอจะไม่ซาวให้ของเราซาวตอน3เดือนแล้วก็ต้องรอ8เดือนถึงจะซาวใหม่อีกครั้ง

ฝากโรงพยาบาลรัฐค่ะ ได้อัลตราซาวด์ครั้งแรกที่ไปฝากครรภ์และตอน 20 สัปดาห์ จะได้อัลตราซาวด์อีกครั้ง ตอนที่ใกล้คลอดค่ะ

รพ.รัฐ ไม่ได้ซาวทุกรอบค่ะ ซาวช่วง 4-5 เดือนเพื่อดูความผิดปกติ แล้วก้อช่วงใกล้คลอดค่ะ บ้านนี้ฉีดวัคซีนตอน 4 เดือนค่ะ

ไม่ได้ซาวทุกครั้งค่ะ ครั้งแรกบ้านนี้ซาวคลีนิค5วีคแล้วค่อยไปฝากโรงบาล จนตอนนี้จะ5เดือนยังใม่ได้ซาวสักครั้งเลย

ท้องแรกซาวตอน5เดือนกว่า จนคลอดซาวได้ประมาน4ครั้ง ฝากรัฐก็แบบนี้แหละจ้า แต่ถ้าฝากคลีนิคจะได้ซาวทุกครั้งที่หมอนัด

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง