มีแม่บ้านไหนท้องเสียขณะตั้งครรภ์บ้างไหมค่ะ แล้วต้องทำไงบ้างคะ. หรือต้องไปหาหมอค่ะ

มีแม่บ้านไหนท้องเสียขณะตั้งครรภ์บ้างไหมค่ะ แล้วต้องทำไงบ้างคะ. หรือต้องไปหาหมอค่ะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเลยค่ะ​ น่าจะเมื่อสองอาทิตย์​ที่แล้ว​ ทั้งท้องเสียทั้งอาเจียน​ ถ้าท้องเสียแบบไม่รุนแรงมากเราก็กินอาหารรสอ่อนๆรอให้หายเองค่ะ​ แต่รอบที่เป็นหนักหมอให้มาแค่ยาขับลม​ ขมิ้นชัน​ ยาช่วยย่อยค่ะ​ ซึ่งกินแล้วไม่ดีขึ้นเลย​ ต้องให้ร่างกายขับของเสียออกมาให้หมดเองค่ะ​ ทรมานมากๆๆค่ะ​ ทั้งจุกเสียดกลางอก​ ลมตีขึ้นแต่ไม่ยอมออก​ เราเป็นอยู่3วันเลยค่ะ​ ช่วงท้องเรารู้สึกท้องไส้ปั่นป่วน​ง่ายกว่าปกติมากค่ะ​ แนะนำว่าถ้าเป็นเยอะลองไปให้คุณหมอตรวจดูนะคะ​ ของเราเป็นแบบกินอะไรเข้าไปอาเจียนออกหมด​ แต่อีกอาทิตย์​นิดๆไปฝากครรภ์น้อง​ก็ปกติดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณค่ะ. 😊😊หมอฉีดยาแก้ปวดแก้อาเจียนให้ค่ะ ให้กินอาหารอ่อนๆ

ลองสังเกตุการกินของตัวเองดูนะคะแม่​ บางทีอาจจะกินอะไรผิดไปเลยท้องเสีย​ หมอบอกเราห้ามท้องเสียอ่ะค่ะ​กินอะไรต้องมั่นใจว่าสะอาดและไม่ทำให้ท้องเสีย เราเคยเป็นสรุปเราแพ้นม​ วันไหนกินนมคือท้องเสีย​ ถ้าลองสังเกตุหมดแล้วหาเหตุไม่เจอถามหมอเลยค่ะ​ ท้องเสียบ่อยไม่ดีค่ะ

4y ago

ขอบคุณค่ะ. ล่าสุดหมอฉีดยาแก้ปวดแก้อาเจียนให้ค่ะ

VIP Member

ถ้าเป็นไม่เยอะก็ทานเกลือแร่ แล้วนอนพักเยอะๆค่ะ แต่ล่าสุด 3 วันที่แล้วเราเป็นเยอะ หมอที่ฝากครรภ์สั่งแอดมิทนอนโรงพยาบาลให้น้ำเกลือและยาฆ่าเชื้อ 3 กระปุกเลยจร้า เพราะหมอบอกคนท้องยิ่งต้องระวังเรื่องการกินยามากๆมีผลกับเด็กค่ะ(30+ วีค)

ของเราเคยเป็น แต่เราก็กินได้ปกติ ถ้าท้องเสียไม่มีอาการอ่อนเพลียก็ไม่เป็นไร รอให้หายเอง ถ้าเป็นมากๆจนหมดแรงให้หาหมอค่ะ เราเคยท้องเสียเข้าห้องน้ำตั้ง5ครั้ง โชคดีที่ไม่เป็นไรมากเลยไม่ต้องไปหาหมอค่ะ

เคยคะ ไม่ได้ไปหาหมอคะ แต่เปลี่ยนอาหารการกิน กินอาหารอ่อนๆ งดทานนม ทานผลไม้สดแทนน้ำผลไม้คะ แล้วก็ทานน้ำเปล่าเยอะๆคะ แล้วก็ดีขึ้นเอง

ถ้าท้องแก่ แล้วท้องเสีย มีผลทำให้ปากมดลูกเปิดก่อนกำหนดค่ะ เพราะบ้านนี้เป็น พึ่งออกโรงบาลมา

4y ago

ขอบคุณค่ะ. 😍😍หมอฉีดยาแก้ปวดแก้อาเจียนให้ค่ะ เมื่อวานไปหาหมอ น้องดิ้นเก่งกว่าเดิมอีกค่ะ

ของเราเสียขนาดไปคลินิกต้องให้น้ำเกลือฉีดยาเลยค่ะเป็นหนักมากมีทั้งอาเจียนร่วมด้วย

VIP Member

เป็นค่ะ ไม่ได้ไปหาหมอ นอนพัก กินน้ำเยอะไ กินเกลือแร่ พอถ่ายจนหมดก็หายค่ะ

บ้านนี้กินเผ็ดแล้วท้องเสียถ้าไม่เป็นไรมากเดี่ยวก็หายเองค่ะ

ธรรมดาค่ะมันก่อจะมีบ้างถ้าเปนมากทานเกลทอเเร่ได้ค่ะ