เบาหวานขณะตั้งครรภ์

มีแม่บ้านไหนตรวจน้ำตาลรอบแรก (กินกลูโคส 50 กรัม) ไม่ผ่านบ้างคะ เราตรวจไม่ผ่านคะน้ำตาลสูงถึง 163 เสาร์นี้หมอนัดตรวจอีกรอบ เจาะ 4 เข็ม. กลัวไม่ผ่านมากเลยคะ มีใครรอบแรกไม่ผ่าน รอบ 2 ผ่านบ้างคะ

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้รอบแรก155ไม่ผ่านค่ะ รอบ 2 กินน้ำตาล 100 กรัม ก็ไม่ผ่าน 4 เข็มผลตรวจ 73 /190/ 170/ 173 น้ำหนักขึ้นมาจากเดิมก่อนท้อง 13 กก. หมอบอกอาจเป็นเบาหวานแฝง ให้คุมอาหาร ซื้อเครื่องตรวจเจาะน้ำตาลมาตรวจเองเลยค่ะ ลดข้าวคุมแป้ง/คาร์โบไฮเดรท ผลไม้รสหวาน หลังอาหารเช้า2 ชั่วโมงเจาะเลือดเช็คดูอย่าให้เกิน 120 พยายามให้อยู่ในเกณฑ์ ไม่มีอะไรต้องกังวลค่ะ เดิมแม่ไม่ใช่คนอ้วนค่ะ หนัก 51สูง 172 ระวังเรื่องอาหารอย่าตามใจปากมากแค่นี้ค่ะแม่ ทานเยอะใช่ว่าลูกจะตัวใหญ่แข็งแรง ถ้าเป็นเบาหวานจริงลูกในท้องจะไม่โตและอาจคลอดก่อนกำหนดได้นะค่ะ สู้ๆค่ะ แม่บ้านนี้ตอนแรกกลัวลูกไม่โต แต่หมอบอกว่ากินอาหารมีประโยชน์ลงลูกหมดค่ะ น้องตัวใหญ่กว่าอายุครรภ์ 5 วัน

อ่านเพิ่มเติม

คุมอาหารคะกินผักต้ม ปลานึ่ง ข้าวกล้อง นมจืดไขมันต่ำ นมถั่วเหลืองไม่มีน้ำตาล น้ำเต้าหู้ก็ได้ น้ำใบเตยต้ม(สำหรับตัวเองกินแทนน้ำเปล่าเลย) งดขนมขบเคี้ยวทุกชนิด งดน้ำต่างๆที่มีส่วนผสมของน้ำตาล ผลไม้กินแก้วมังกร มะระกอสุก ฝรั่ง น้ำผลไม้ก็อย่างพึ่งกิน รอบแรกไม่ผ่าน รอบ2 ฉลุยทั้ง 4 เข็มคะ อดทนนะ เพื่อลูกเราต้องทำได้ ประวัติไม่เคยเป็นเบาหวานคะ

อ่านเพิ่มเติม

ช่วงนึงเราติดกินนมเย็น ขนมหวาน รอบแรกไม่ผ่านเหมือนกันค่ะ 160 กว่า นัดตรวจอีกที 1 สัปดาห์ งดน้ำหวาน ขนมหวานทุกอย่าง คุมอาหารมากขึ้น เจาะ 4 เข็มไม่มีเกินทั้ง 4 ค่า ผ่านเรียบร้อยดี ไม่ต้องกังวลมากนะคะ

ยกมือด้วยคนค่ะ รอบแรกไม่ผ่านเหมือนกันค่ะ ขึ้น149 คุณหมอให้คุมอาหารนัดกินกลูโคส 100กรัม เจาะใหม่ 4เข็มวันที่ 17นี้ค่ะ มีน้องที่ทำงานรอบแรกขึ้น200กว่า รอบสองผ่านค่ะ แต่เขาคุมอาหารเก่งมาก

เพิ่งไปตรวจมาคะ น้ำตาลเกิน 163 เหมือนกัน ก่อนไปตรวจไม่ได้งดน้ำ งดอาหาร อีก2วันไปตรวจใหม่งดน้ำ อาหารหลังเที่ยงคืน โดนไป4เข็ม ผลออกมา น้ำตาไม่เกิน แต่ต้องควบคุมการกิน

รอบแรกสูง150 รอบสอง4ครั้งเจอ1หลังกินน้ำตาล211มีภาวะเสี่ยงแตยังไม่เป็นให้ควบคุมอาหารลดของหวานทุกชนิดควบคุมน้ำหนักไม่ให้ขึ้นเยอะ# แม่อ้วนอยู่แล้วค่ะก่อนท้อง84#

ต้องควบคุมค่ะ อย่ากินของหวาน กินพวกผักต้มเยอะๆๆแหละก้อไข่ต้ม เราก้อโดนเจาะ 4 เข็มมาแร้ว เราเลยควบคุม ก่อนไปเจาะเลือด ผลออกมาน้ำตาลก้อไม่ขึ้นค่ะ

แม่บ้านนี้ตรวจรอบแรก160ค่ะ หมอนัดอีก2อาทิตย์หมอนัดเจอะ4เข็มผ่านทุกเข็มคะ งดแป้ง งดน้ำตาลนะค่ะต้มน้ำใบเตยดื่มด้วยค่ะไม่ต้องคิดมากนะค่ะ

5y ago

บ้านนี้งดน้ำตาลคะ ทานแป้งน้อยลง แต่ยังไม่เคยดื่มน้ำใบเตยเลยคะ

แม่บ้านนี้ครั้งแรก200กว่าค่ะแม่โดนสั่งแอดมิดเลยแต่แม่ได้ได้ฉีดยานะค่ะคุมอาหารเอาแล้วจนตอนนี้คลอดน้องละค่ะ

VIP Member

แม่บ้านบ้านนี้รอบแรกไม่ผ่าน รอบสองงดน้ำงดอาหารไปตรวจ ตรวจผ่านค่ะไม่เป็นเบาหวาน.😂

คำถามที่เกี่ยวข้อง