มีบ้านไหนน้อยใจสามีเหมือนบ้านนี้บ้างคะ

มีแม่บ้านไหนชอบน้อยใจสามีบ้างคะ รู้ว่าโตๆกันแล้วเรื่องไหนสมควรไม่สมควร แต่บ้างครั้งก็แอบนอยสามี เขาไม่ค่อยอวดเราเลย เฟสไม่ค่อยแท็ก ขนาดส่งวิดีโอเวลาลูกดิ้นไปให้เขา เขาก็ไม่เคยเอาลงสตอรี่เลยค่ะ ไม่เคยถามเลยว่าวันนี้ลูกดิ้นรึเปล่า บ้างครั้งมันก็น่าน้อยใจมากเลยค่ะ ตอนแรกว่าจะไม่คิดอะไรเเล้ว หลังๆมาแม่เริ่มคิดมากแล้วค่ะ อีกอย่างตอนนี้ก็อยู่ไกลกันด้วย 😔

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นปกติของฮอร์โมนคนท้องค่ะแม่ จะชอบน้อยใจเรื่องไม่เป็นเรื่อง บ้านนี้ก็เหมือนกัน เพราะอยู่ไกลกันด้วยตัวเราเองเลยฟุ้งซ่านค่ะ สามีเขาก็ทำทุกอย่างปกติเหมือนตอนที่ยังไม่มีน้องเลย แต่เราดันน้อยใจไปเองว่าทำไมเงียบจัง ทำไมไม่ยอมโทรมาบอกว่าทำอะไรอยู่ ประมาณนี้ ทั้งที่เมื่อก่อนเราก็ไม่ได้ต้องการมากขนาดนี้ แต่มันก็อดไม่ได้จริงๆค่ะ บางทีนอยด์มากก็ถึงกับด่าว่าเขาไม่สนใจเรากับลูกเลย ไม่เคยแม้แต่วินาทีเดียว สุดท้ายก็จะเป็นเราเองที่โดนงอนคืนค่ะ ดราม่าใส่เราว่าที่ผ่านมาถามถึงลูกตลอด ให้กำลังใจตลอด จะทำไรก็บอกตลอดคือไม่มีความหมายเลยใช่ไหม หรือให้อารมณ์มันบังตาจนมองไม่เห็นแล้วเอามาคิดไปเอง ตอนนั้นคือแม่ตาสว่างเลยค่ะ สำนึกผิดไม่ทัน 55555 เพราะเลื่อนอ่านแชทเก่าๆ จริงๆเขาก็ใส่ใจตลอด แต่แค่เราเอาอารมณ์ตอนนั้นมาตัดสินใจเขาแล้วด่าเขาก่อนเอง บางทีแม่ลองคิดดีๆก่อนตัดสินสามีแม่ดีกว่าไหมคะ คิดว่าก่อนหน้านี้เขาก็เป็นแบบนี้หรือเปล่า หรือบางเวลาเขาก็ใส่ใจเราดีหรือเปล่า บางทีการที่ฮอร์โมนเราเป็นแบบนี้มันก็ทำให้เราเป็นประสาทได้ค่ะแม่ (บ้านนี้บ่อย) แต่คือรู้ตัวตลอดนะคะไม่ใช่ไม่รู้ แต่ก็ยังยอมให้อารมณ์มันควบคุมอยู่ดี 😅

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

โซเชียลมีเดียไม่ได้สำคัญขนาดนั้นนะคะคุณแม่ เราไม่เห็นความจำเป็นว่า สามีต้องโพสต์ต้องอวดใคร ผู้ชายไม่ค่อยทำหรอกค่ะ สามีเราก็ไม่ค่อยแท็กนะ แต่เค้าจะบอกให้เราแท็กเค้าทุกครั้ง เวลาเราโพสต์อะไรเค้าก็จะมาตอบ มาไลค์ ต้องเข้าใจอย่างหนึ่งว่า ผู้ชาย เค้าไม่ in details แบบผู้หญิง คุณแม่ก็เล่าให้สามีฟังเองสิคะ วันนี้ลูกดิ้นนะ วันนี้แบบนี้แบบนั้น ลองบอกเค้าสิคะ คุณพ่อ ส่งเสียงคุยกับลูกหน่อยสิ กำลังดิ้นเลย อะไรแบบนี้ สามีก็น่าจะดีขึ้น เรื่องเล็กน้อย อย่าเอามาเป็นอารมณ์เลยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

อย่าคิดมากคะแม่ บ้านนี้ก็อยู่ไกลกันเพราะโควิดเลยมาหาไม่ได้ เค้าก็ไม่ค่อยโทรมาหาเหมือนกันคะเพราะเค้าทำงานกลับมาเค้าก็เหนื่อยอาบน้ำกินข้าวนอน บางครั้งก็มีความรู้สึกน้อยใจเหมือนกันคะได้แต่คิดเสมอว่าเค้าคงทำงานยุ่งอยู่เดียวเค้าว่างคงโทรมาเอง เรามีหน้าที่แค่รอ คิดถึงลูกเยอะๆคะแม่ปล่อยวางพยามหาอะไรทำเพลินๆอย่าคิดมากเดียวจะไม่ดีต่อลูกคะ สู้ๆคะแม่✌️

อ่านเพิ่มเติม

ปกติสามีชอบโพสต์ ชอบแท็กรึป่าวคะ? ถ้าปกติเค้าไม่ค่อยทำอะไรแบบนี้ ก็ถือเป็นเรื่องปกติค่ะ บางทีเค้าไม่ถามอะไร คุณแม่ก็เล่าให้เค้าฟังก็ได้ค่ะ ว่าวันนี้อาการเป็นยังไง เจ้าตัวเล็กมีพัฒนาการยังไงบ้าง อย่าเอาเรื่องเล็กน้อยแค่นี้มาทำให้ตัวเองรู้สึกไม่ดีเลยค่ะแม่ เก็บเกี่ยวช่วงเวลาดี ๆ ตอนน้องอยู่ในท้องดีกว่าค่ะ 😊

อ่านเพิ่มเติม

แม่ไม่ต้องคิดมากค่ะ มันจะบั่นทอนจิตใจ และสุขภาพของแม่และกระทบลูกด้วยค่ะ บ้านนี้ก็ไม่เคยโพสต์อะไรทั้งเราและสามีค่ะ และอยู่คนละจังหวัด และเราใกล้คลอดแล้ว 39+5Week สามีก็ไม่ได้มา เพราะสถานการณ์โควิดตอนนี้ ไม่รู้จะได้มาดูลูกตอนไหน สู้ๆค่ะแม่ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

บ้านนี้มีแต่สามีน้อยใจ ปกติขี่บ่นเอาแต่ใจอยู่แล้ว พอมีน้อง คูณ 100 ทั้งขี่บ่น ทั้งเอาแต่ใจ เดินไปเจออะไรก็บ่น แม้แต่ผมที่ร่วงติดหวี ขนาดเป็นจองตัวเอง ยังบ่ให้สามี ว่าทำไมไม่ดึงออกไปทิ้ง 🤣🤣

บ้านนี้พ่อไม่เคยโพสเรื่องลูกเลยค่ะ เพราะแม่ก็แท็กพ่อตลอด แต่ชีวิตจริงคือเห่อมาก ถามตลอด ลูกตื่นยัง ลูกดิ้นกี่ครั้ง วันนี้กินข้าวกับอะไร โซเซียลไม่ใช่ทุกอย่างค่ะแม่ อย่าคิดมากเลยค่ะ

VIP Member

ตอนท้องเรากับแฟนก็อยู่กันคนละที่นะคะ เรากทม.แฟนภูเก็ต ปกติตอนเป็นแฟนที่ยังไม่ท้องก็ไม่ค่อยแท็กหรือโพสหากันอยู่แล้ว แต่คอลกันทุกวัน พอท้องเลยไม่ค่อยรู้สึกค่ะ เหมือนมันเป็นเรื่องปกติ

เป็นเหมือนกันค่ะเเม่อารมณ์คนท้องก็แบบนี้เเหละเเฟนไม่สนใจนี่ก็โมโหแล้วค่ะแม่บางทีขัดหูพูดอะไรไม่ดีก็โมโหเเล้วเเถมน้อยใจร้องไห้ง่ายมากค่ะแต่เราก็ต้องพยายามควบคุมไม่ให้เขาเบื่อ🥺

เราก็เป็นเหมือนกันค่ะ แต่ก็พยายามไม่คิดอะไร 5555 ลูกออกมา เขาอาจจะเห่อกว่าเราก็ได้ค่ะแม่ 🤣🤣