แม่บ้านไหนกินน้ำหวานทุกวันบ้างคะ

มีแม่บ้านไหนกินน้ำหวานทุกวันไหมคะน้ำมะพร้าวน้ำปั่นทุกวันแต่ไม่เป็นเบาหวาน บ้านนี้กลัวมากค่ะ แต่อดไม่ได้วันไหนไม่ได้กินรู้สึกเหนื่อยๆ ตอนนี้27สัปดาห์คุณหมอนัดตรวจเบาหวาน 28สัปดาห์ต้องมาลุ้น🥲🥲 #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

49 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้แม่กินโอวันตินเย็น หรือไม่ก็โกโก้เย็น หวานน้อยทุกเช้าเลยค่ะ ขนม/ของหวานก็ทานในปริมาณปกติ(ไม่มากไป บางทีก็พอหายอยาก) แต่ตรวจเบาหวานแล้วปกติดีค่ะ ไม่มีความเสี่ยง ทุกอย่างปกติดี หมอแนะนำว่าให้แม่ทานทุกอย่างเหมือนปกติเลยดีกว่างดก่อนไปตรวจนะคะ เพราะถ้าหากเรางดก่อนแล้วตรวจผ่าน แล้วกลับมาเรากลับมาทานปกติ เราจะเสี่ยงแบบไม่รู้ตัวค่ะ หากเราทานปกติแล้ว ตรวจแล้วไม่เป็นอะไร เราจะได้ทานแบบมีความสุขต่อไปค่ะ แต่การทานทุกอย่างให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสมจะดีที่สุดนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ตรวจแล้วหรอคะถึงทราบว่าไม่เป็นเบาหวาน อย่าชล่าใจค่ะ แนะนำว่าค่อยๆลดปริมาณของหวานลงนะคะจะได้ไม่โหย ก่อนตรวจพยาบาลแนะนำว่ามื้อเช้ากินอาหารที่แป้งน้อย(งดข้าวเหนียวจะดีมากๆ)ก่อนไปกลืนน้ำตาลอย่างน้อย 2 ชม.ค่ะ ส่วนตัวก่อนตรวจเบาหวานก็ยังทานของหวานอยู่นะคะแต่จำกัดปริมาณไม่ได้มากเกินไป มื้อเช้าก็กินไข่ต้ม 2 ฟอง+นมจืด+กีวี่ให้อยู่ท้องไปเลยค่ะเพราะกว่าจะรอตรวจน้ำตาลใช้เวลาพอสมควรเลย สู้ๆค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

กินโกโก้ ชาเขียวทุกวันค่ะ วันไหนไม่กินก็จะรู้สึกว่าลืมอะไรวะ แต่ตรวจน้ำตาลทุกรอบรอดทุกรอบ ชิวมากนะ น้ำหวานที่กินลงไปหวานมากกว่าน้ำตาลที่กลืนอีกเลยชิววมาก ชื่นใจจบาดคอนิดๆเพราะต้องกินให้หมดครั้งเดียว. ไม่ได้เป็นเบาหวานค่ะ วันก่อนคลอดกินน้ำตาลสด 2 ขวดฉ่ำๆ +ทุเรียน(อ่อน)อีก1 กก.ชั่งเนื้อ ตื่นเช้าน้ำเดินเลยค่ะ คลอดออกมาน้องปกติ 2.9 กก. คลอด 37+4 หลังคลอดก็กินทุกวันค่า55555 ไม่กินไม่มีแรงปั้มนม

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้รอดเบาหวานจ้า กลืนน้ำตาลรอบเดียวผ่าน กินทุกอย่างเลยค่ะน้ำหวาน น้ำอัดลม น้ำปั่น ผลไม้ แถมน้ำอัดลมกินวันหนึ่งเยอะมากค่ะ แม่ทำงานกรรมกรงานตากแดดค่ะ เวลาเหนื่อยมากๆต้องกินอะไร หวานๆเย็นๆ เพราะแม่มีภาวะซีดด้วยกลัวเป็นลมค่ะ ตอนนี้ 38week แล้วค่ะ หยุดงานมาตั้งแต่ 32 week อยากคลอดแล้วค๋า

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ติดน้ำหวานมากค่ะ ชอบกินโกโก้กับพวกน้ำผลไม้ปั่น วันละแก้วบางวันก็สองแก้วพ่อเขาชวนกินก็เลยกินเป็นเพื่อน😂 บางวันก็ไม่อยากน้ำหวานนะคะ ก่อนไปตรวจเราพยายามงดน้ำหวานอาทิตย์นึงแต่ก็มีผสมเฮลบลูบอยกับน้ำกินตอนที่อดไม่ได้ 104 ผ่านฉลุยค่ะ😁

บ้านนี้ก็ติดหวานค่ะ หนมปังปิ้งเนยนมฉ่ำๆ น้ำแข็งใส น้ำปั่นนี่ทุกวันเหมือนกันค่ะ โกโก้ปั่นคือยืน1มากกวันไหนไม่ได้กินเหมือนมันไม่ครบค่ะ 😂 ไม่รู้จะรอดจากเบาหวานมั้ยยังไม่ได้ตรวจเลยค่ะแม่

โกโก้หวาน25% เกือบทุกวันเลยค่ะบ้านนี้ กลืนน้ำตาลตรวจเบาหวาน รอดค่ะ บางวันมีแอบจิบโค้กกับพ่อบ้านด้วยค่ะ อยู่ที่ร่างกายแต่ละคนด้วยค่ะเราว่า บางคนงดทุกอย่างยังมีภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์เลย

น้ำหวานไม่ค่อยได้กินค่ะ แต่ชอบกินไอติมกะโรตีมากหวานอร่อยโดนหมอสั่งงดของหวานค่ะหมอกลัวเป็นเบาหวานเพราะอายุเยอะ ทุกวันนี้แอบกินอาทิตย์ละครั้งกลัวน้ำหนักขึ้นเยอะโดนหมอบ่น🤣🤣

บ้านนี้กินทุเรียนเป็นรถ น้ำชาไข่มุก ผลไม้ต่างๆเป็นโล น้ำหนักขึ้นเกือบ20 แต่ไม่เป็นเบาหวานค่ะ ทางญาติ มียายเป็นเบาหวาน แม่เป็นความดันค่ะ แต่เราไม่ได้เป็นค่ะเป็นคนตัวน้อยด้วยค่ะ

VIP Member

คนท้องกับของหวานเป็นคู่กันเลยค่ะ ขาดไม่ได้จริงๆ วันละนิดวันหน่อยก็ยังดีถ้ามากไปอาจจะเสี่ยงเบาหวานได้ โชคดีตรวจน้ำตาล2รอบปกติไม่เป็น ไม่งั้นต้องร้องไห้แน่นอนไม่ได้กินของหวาน

1y ago

รอผลออกประมาน 45นาที -1ชั่วโมง ค่ะ เค้าฝากโรงบาลเอกชน แต่ถ้ารัฐบาลกับคลีนิคไม่ทราบเหมือนกันค่ะ ว่าจะเหมือนกันไหม