ฝากท้องที่อนามัย

มีแม่ท่านไหนฝากท้องที่อนามัยบ้างหมอนัด1มิ.ยพอไปหาหมอบอกว่าลูกเรายังเล็กยุ่คงไม่ได้ยินเสียงคลื่นหัวใจแล้วก็จับดูท้องเราแล้วบอกว่าลูกเราใกล้จะถึงสะดือแล้วตอนที่ไปหาหมอได้14wแอบกังวลอยากรุ้ลูกในท้องเปนยังไงท้อง2แล้วคะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เสียงหัวใจเด็กส่วนใหญ่จะได้ยินช่วง16-17w ขึ้นไปครับ ถ้าท้องยังน้อยอยู่อาจจะยังคลำท่าเด็กไม่ชัดครับ เพื่อความสะดวกฝากที่ อนามัยใกล้บ้านก็ได้ครับ เพราะจะมีแผนไว้อยู่แล้วว่าจะต้องตรวจเพิ่มหรือส่งต่อตอนใหน ถ้าหากมีความเสี่ยงหรือผิดปกติ อนามัยก็ส่งเข้า รพ.อยู่แล้วครับ แต่หากคุณแม่ไม่สบายใจก็ ฝากที่ รพ. หรือ คลีนิคได้เลยครับ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ก็เคยไปฝากอนามัยตอนท้องอ่อนๆ ซึ่งอนามัยไม่มีหมอเฉพาะทางค่ะเวลามีเหตุฉุกเฉินหรืออะไรเค้าก็ส่งโรงบาลอยู่ดีค่ะแนะนำไปฝากโรงบาลดีกว่าเยอะเลยค่ะ

ฝากอนามัยเหมือนกันจ้ะ เคยเป็นเเบบนี้เหมือนกันจ้ะตอนอายุครรภ์12วีค ไม่ได้ยินเสียงหัวใจน้อง เลยตัดสินใจไปคลีนิก เเล้วก็ได้ยินเสียงหัวใจปกติจ้ะ

แม่ไม่สะดวกไป​โรงพยาบาล​หรือไปซาวด์​ที่คลินิคเหรอคะ เราว่าฝากอนามัยเหมือนเค้าจะดูให้ไม่ละเอียดยังไงก็ไม่รู้ แพทย์สูติ, กุมารแพทย์​ก็ไม่มี

บ้านนี้ฝากอนามัยตอน9+3ค่ะแต่อนามัยไม่ตรวจอะไรไม่จับท้องด้วยส่งต่อไปรพ.อย่างเดียว แม่เลยตัดสินใจฝากใหม่ตอน13+3ค่ะฝากต่อรพ.

ไปหาหมอคลิคนิคดูหน่อยก็ดีจร้า...เพราะเราเคยฝากกับอนามัย หมอก็บอกเราว่างี้ส สุดท้ายก็ต้องเสียลูกไป

ฝากอนามัยค่ะ ได้ยินเสียงหัวใจตอน 19 สัปดาห์ ตอนแรกก็กังวล หมอพูดแบบเดียวกัน

VIP Member

บ้านนี้ฝากรพ.ก้กดๆท้องเหมือนกันค่ะ ใด้ซาวครั้งแรก 16 วีคค่ะ

บ้านนี้ฝากอนามัยค่ะหมอจะบอกเลยว่าจะได้ยินเสียงตอน4เดือน

ถ้ากังวล แนะนำซาวที่คลีนิคคะแม่เพื่อความสบายใจ

คำถามที่เกี่ยวข้อง