157 ตอบกลับ

VIP Member

เป็นเหมือนกันค่ะ ยิ่งช่วงสามเดือนสุดท้าย ที่ท้องเริ่มใหญ่ คือนอนยากมาก ทั้งปวดขา ปวดเอว ปวดหลัง ดึกๆเจ้าตัวเล็กยิ่งดิ้นบ่อย ยิ่งเดือนท้ายๆ แรงนางยิ่งเยอะ บางทีเจ็บจุกเลยก้มีค่ะ กว่าจะได้นอนก้เกือบเช้า บางทีก็เช้าเลย ใครบอกตอนท้องให้รีบนอนเยอะๆ เพราะคลอดแล้วจะไม่ได้นอนนี่ ไม่ใช่เลยค่ะ อยากรีบนอนเยอะๆ พยายามแล้ว แต่มันนอนไม่ได้จริงๆ

เป็นเหมือนกันค่ะ บางทีลูกก็ชอบดิ้นเฉพาะเวลากลางคืน ไอ้เราคนเป็นแม่ก็อยากจะพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อลูก อยากนอนเร็วบ้างแต่ก็ทำไม่ได้เพราะเจ้าตัวเล็ก ดิ้นตลอดทั้งคืน เคยนอนไม่หลับจนเช้าเลยค่ะ แล้วพอนอนไม่หลับก็ฟุ้งซ่านเพราะความเงียบบวกกับการอยู่คนเดียว

คงสู้บ้านนี้ไม่ได้ หลับทีเที่ยงคืน ตีหนึ่ง แถมทุกคืนตื่นมาฉี่3-4ครั้ง ตี5ก็ตื่นล่ะ พอกลางวันหาวจัด ก็ดันปวดฉี่ตลอดเวลา จะงีบๆปวดอีกล่ะ พอเผลองีบไม่ถึง5นาที ลูกถีบปวดฉี่อีกล่ะ จากนั้น อย่าหวังค่ะว่าจะนอนได้อีก เฉลี่ยนอนวันล่ะ 5-6ช.ม แถมหลับไม่สนิทอีก 36-37วิค

VIP Member

ระวังจะลำบากเหมือนแม่บ้านนี้นะคะ 😂😂ตอนท้อง นอนกลางวันบ่อยมาก ง่วงตลอด พอกลางคืนนอนไม่หลับ ทำยังไงก็ไม่หลับ หลับดึก คลอดออกมา กลางวันหลับดีมาก หลับลึก แบบปลุกมากินนมก็ไม่ยอมตื่น พอกลางคืนเท่านั้นแหล่ะ ตาใส ไม่หลับ ขี้งอแง ตี2ตี3ก็ยังลืมตาตื่น 😂

VIP Member

ปกติค่ะ บ้านนี้ตั้งแต่ไตรมาส2จนตอนนี้ใกล้คลอดแล้ว นอนตี5 6โมงเช้าทุกวัน นอนกลางวันตื่นเที่ยง บ่ายโมงทุกวัน ย้ำว่าทุกวันนะคะ นอนจากวันไหนมีงานอะไรที่ต้องทำก็งีบๆแล้วตื่นค่ะ

VIP Member

เป็นเหมือนกันค่ะคุณแม่ ลองหาท่านอนที่ตัวเองนอนสบายๆนะคะ ของเราเราชอบนอนตะแคงกอดหมอนข้าง หรือไม่ก็อาจจะต้องพยายามพักผ่อนตอนกลางวันช่วยอีกแรงเนาะ จะได้ไม่เพลียมาก

VIP Member

เปนเหมือนกันค่ะ ทั้งๆที่ง่วง อยากนอนหลับมาก แต่นอนไม่หลับค่ะ ยิ่งตื่นมาฉี่คืนนึง 5-6รอบ กลับเข้ามานอน ก้ไม่หลับ กว่าจะหลับก้เกือบๆ6โมงเช้าค่ะ เปนแบบนี้ทุกวัน😂

เป็นเหมือนกันจร้าอย่าซีนะคะคุณเเม่​ ตอนนี้ท้องได้จะ10สัปดาห์เเล้วคะกลางวันนอนหลับ​ กลางคืนลุกฉี่สลับกับอ้วกเเทบไม่ได้นอน​ ท้อง2จร้า

ท้องจะ6 สัปดาห์ พะอืดพะอม รู้สึกจะอ้วกบ่อยมากค่ะ🤣

ของเราตอนนี้ท้องได้25wแล้วนอนง่าย นอนไวดีค่ะ ต้องฝึกตัวเองด้วยว่าต้องนอนก่อนกี่โมง เคยเจอปัญหานอนไม่หลับอยู่1สัปดาห์ตอนท้องได้12w

เรานอนทั้งวันเลยคะนอนแบบไม่อยากลุกเลยตอนนี้ได้8วีคนอกจากมีอาการปวดเมื่อยเวียนหัวมากถึงกับทุรนทุรายเลยคะนอนไม่ได้

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง