9 ตอบกลับ

บ้านนี้เป็นอยู่ค่ะ แรกๆหุงข้าวกล้องทำกับข้าวกินเอง ก็ยังมีเหวี่ยงๆสูงบ้าง หลังๆแทบไม่แตะข้าวเลยค่ะ เน้นเป็นแกงจืดหมูสับวุ้นเส้น เกาเหลาวุ้นเส้น ไข่ตุ๋นหมูสับ และเสริมมื้อว่าง กินนมกับผลไม้ เท่ากับวันนึงกิน6มื้อค่ะ ช่วยได้แต่เมนูก้จะวนๆซ้ำๆไปมาแค่นี้ค่ะ แต่น้ำหนักลูกขึ้นปกตินะคะ ตอน36วีกไปซาวดน้องหนัก2,996gแล้วค่ะ แต่น้ำหนักแม่ไม่ขึ้นเลย

พรุ่งนี้เราหมอก็นัดค่ะแม่ หมอบอกถ้าคราวนี้เบาหวานไม่ลดจะจับนอน รพ ฮือๆ ปกติเจาะเลือดก่อนทานข้าวจะไม่เกิน 100 คราวที่แล้ว 108 วันนี้เราต้องเอาอกไก่มาต้มใส่ข้าวไรซ์เบอรี่กิน ทำเหมือนข้าวต้มอะค่ะ แต่ปรุงใส่รสดีนิดเดียวกับเกลือให้พอมีรสชาติ แล้วก็กินไข่ต้มกับกล้วยน้ำว้า แล้วก็ดื่มนมสดหวานน้อย พรุ่งนี้ขอให้รอดทีเถอะ😂😂

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ​ เบาหวานคลาส​ A ตอนนี้แม่บ้านนี้เน้นผักกะผลไม้ที่ไม่มีรสหวานค่ะ​ ต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำเปล่า​ อาหารเน้นก็ทำพวกต้มจืดตำลึง ต้มจืดเต้าหู้​ เนื้อสัตว์ก็ทำแบบแกงไม่ใส่กะทิ​ ทอดปลาทูใช้น้ำมันหน่อยนึง​ ไม่กินของทอดของมันมากเกินไป​ รสเค็ม​รสหวานก็งดค่ะ

กับข้าวปกติค่ะ แต่เน้น ไม่หวาน ไม่มัน ไม่เค็ม จนเกินไป ส่วนข้าว เปลี่ยนจากข้าวขาว มาเป็น ข้าวไรท์เบอรี่ หรือข้าวกล้องแทน ไม่เน้นแป้ง/คาร์โบไฮเดตเยอะ เน้น ผัก โปรตีน เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ผลไม้ ก็ พวก แก้วมังกร อาโวคาโต้ แอปเปิ้ล ค่ะ เน้น กินง่ายๆ อย่าไปเครียด

กินข้าวกล้องแทนข้าวขาว กินนมจืดผลไม้ไม่หวานกินผักทุกมื้อ งดของหวานของมันของทอด เราก้อเปนตอนนี้คุมอาหารยุ่เจาะเลือดที่ปลายนิ้วอาทิตล่ะ2ครั้ง

บ้านนี้.ภาวะ..เหมือนกันค่ะ..แรกควบคุม..ได้ดี..แต่พอเข้า 30สัปดาห์..พึ่วไปเจอะเลือด และฟังผลมา น้ำตาล 130 คุณแม่บ้านไหนมีวิธีแนะนำบ้างค่ะ

https://th.theasianparent.com › เมนู... Web results เมนูอาหารคนท้องเป็นเบาหวาน ตัวอย่างตารางอาหาร สำหรับเบาหวาน ... - TheAsianparent

บ้านนี้ก็มีภาวะเสี่ยงค่ะ ขึ้นมา174 เลย คุมอาหารมาได้4วันแล้วค่ะ ตรวจเจอตอน29วีค

น้ำตาลขึ้นอยู่ค่ะเพราะอ้วนหมอให้คุมอาหารค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง