ป้อนซีรีแล็ค

มีแม่คนไหนป้อนซีรีแล็คลูกก่อน6เดือนไหมค่ะ บ้านนี้แม่แฟนบอกว่าจะป้อนตอนน้อง4เดือน จะได้ไหมค่ะ

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ให้ลองชิมค่ะ ป้อนไม่เยอะ สังเกตอาการขับถ่ายลูกด้วยค่ะ ถ้าน้องโอเค แม่ก็ค่อยป้อนต่อค่ะ บ้านนี้น้องกินยากค่ะต่อต้านมากไม่กิน แหวะออกๆ ร้องอีกต่างหาก น้อง 4เดือนค่ะ ใช้กล้วยค่ะ ฟักทอง ให้น้องลองอยู่2อย่างนี้ค่ะ เลี้ยงตามที่แม่เห็นควรเลยค่ะลูกเราเอง ทุกคนมีวิธีการเลี้ยงต่างกันค่ะแม่ แม่รักลูกย่อมหาสิ่งที่ดีให้ลูกอยู่แล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

อาหารเสริมควรเริ่ม6เดือนไปจะดีที่สุดค่ะ เพราะระบบย่อยของลูกเริ่มสมบูรณ์แล้ว ไม่ควรป้อนก่อน6เดือน อันตราย เด็กทุกคนไม่เหมือนกัน บางคนก็ไม่เป็นไร แต่บางคนถึงขั้นเสียชีวิต ลูกคุณอาจจะไม่โชคดีเหมือนลูกคนอื่นนะคะ

รอหลัง6เดือนตามหมอแนะนำเถอะค่ะ ถึงไม่มีผลตอนนี้ แต่มีผลระยะยาวนะคะ ทำไมถึงมีคนกินน้อยแต่อ้วน กินมากไม่อ้วน การเผาผลาญดีไม่ดี อาจเกิดปัจจัยมาจากการกินแบบผิดๆมาตั้งแต่ทารกก็ได้ค่ะ

เราไม่ให้กินเลยค่ะ แม่แฟนเคยป้อนกล้วตอนน้อง3เดือน เราเลยว่า ไม่ให้กินแล้วนะ 6เดือนก่อน เมื่อวานเค้าจะให้ลูกเรากินส้ม เราเลยบอกไปว่า ไม่ให้กินจะบ้าหรอ เด็ดขาดคะลูกเรา

ซีลีเล็คเป็นอาหารมาม่าสำหรับเด็ก ให้ทานไม่ดีค่ะมีรสหวาน ลูกจะติดรสหวาน แล้วก็ไม่ควรให้ลูกกินก่อน 6 เดือน เพราะไม่ได้จำเป็นต่อร่างกายการเจริญเติบโตของเด็กเลยค่ะ

ยังไม่ควรให้ค่ะ รอหลัง6เดือนค่ะ บ้านเราไม่ให้ลูกกินซีรีแล็คค่ะ มันคือมาม่าดีๆนี้เองไม่มีประโยชน์สบายคนเลี้ยง ลูกคนแรกเราเลี้ยงด้วยข้าวบด ตับบด ผักบดค่ะ

ได้คร้แต่ไม่ต้องป้อนเยอะบ้านนี้ป้อนตอน3เดือนกว่าคร้แรกๆถ้าน้องไม่ถ่ายก้หยุดป้อนพอน้องถ่ายก้ป้อนให้กลัวน้องท้องอืดแต่ก้ไม่เป้นอะไรคร้ปกติดี

บ้านนี้ป้อมตั้งแต่น้องได้1เดือนกว่าค่ะ เพราะน้องกินเยอะ แล้วแม่ทำงานทำโอทุกวันไม่มีเวลาปั้มนม ลูกก็ต้องหย่านมตั้งแต่1เดือนกว่าค่ะ

Post reply image

คุณแม่ลองไปอ่าากระทู้ที่แม่ๆคนอื่นตั้งไว้ในเว็ปดูสิค่ะ ผลเสียที่จะตามมามีอะไรบ้าง อย่าเชื่อเรื่องโบราญมากเกินไปนะคะ สงสารลูก

5y ago

แนะนำหน่อยจ้าแม่

ลูกเรา4เดือน เราลองให้กินกล้วยน้ำว้าสุกค่ะ แรกๆให้ลองๆชิมก่อน แล้ว2-3วันค่อยให้กินจิงๆ ก็ปกติดีค่ะ ขับถ่ายดีปกติ