58 ตอบกลับ

แม่ได้ซาวด์ดูมั๊ยคะหมอได้บอกขนาดน้องรึป่าว บ้านนี้7เดือนท้องเล็กกว่านี้อีกค่ะ ปรกติเป็นคนอวบๆคนแถวบ้านก็ทักว่าท้องเล็ก หมอก็บอกว่าท้องเราเล็ก แต่พอซาวด์ดู ขนาดลูกก็โอเคตามเกณฑ์ค่ะ 28w น้องหนัก1,420g หมอก็บอกไม่ต้องโฟกัสที่ขนาดท้องค่ะนน.ลูกตามเกณฑ์ก็พอค่ะ

ตอนแม่ท้องคนแรก​ ก่อนท้องน้ำหนักตัวแม่เองแค่42กก.​ หลังท้องแล้วก็ขึ้นอีกแค่8กก.​ท้องเล็กเหมือนกันจ้ะ​ พอคลอดลูก​น้อยออกมา3โล2เลยจ้ะ​ กินลงลูกหมดตัวแม่เองไม่ได้อะไรเลย​ หลังคลอดน้ำหนักก็เหลือ45กก.​ (แม่อย่าเครียดเดี๋ยวจะมีผลต่อลูกน้อย)​

ดูน้ำหนักตามใบซาวสิคะ ถ้าน้ำหนักตามเกณฑ์ก็ไม่เป็นไร ไม่ต้องเคลียดจ้า ในกรณีซาวทุกเดือนแบบเรา เราก็ท้องเล็กแต่เราดูน้ำหนักลูกตอนซาวแล้วตามเกณฑ์เลยไม่ซีจ้า แต่ถ้าน้ำหนักลูกน้อยกว่าเกณฑ์ก็ควรปรึกษาแพทย์นะคะ

VIP Member

คุณแม่พยามกังวลน้อยๆน้ะค้ะ เดี๋ยวมีผลต่อลูกค้ะ เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์แก่เขา ให้ลูกน้อยสมบูรณ์แข็งแรง ก็พอค้ะ น้องออกมาข้างนอกแป๊บเดียวก็ดตแล้วค้ะ ตอนนี้ เราทำหน้าที่เราให้ดีที่สุดน้ะค้ะ สู้ๆค้ะ✌😊

อย่าไปคิดมากค่ะคุณเเม่เดี๋ยวจะส่งผลไปถึงลูกในท้องได้น่ะค่ะเเนะนำคุณเเม่กินเยอะๆบำรุงเยอะๆไม่เกี่ยวหรอกท้องเล็กลูกจะเล็กของพี่สาวเราท้องเล็กลูกก็เล็กเเต่เขามาเลี้ยงโตตัวใหญ่ตอนอยู่ข้างนอก

VIP Member

ในใบอัลตราซาวด์ก็ปรากฏน้ำหนักแบบประมาณการณ์นิค่ะ แม่สามารถดูในนั้นและเปรียบเทียบกับในแอปนี้ได้ค่ะ ถึงไม่ตรงแต่ใกล้เคียงมากคะ ถ้าน้ำหนักลูกน้อย พยายามทานอาหารบำรุงครรภ์คะช่วยได้

แม่บ้านนี้ตอนท้อง ท้องก้อเล็กค่ะ ไปหาหมอทีรัย หมอก้อบอกท้องเล็ก ต่ำกว่าเกณฑ์ แต่ลูกออกมาตัวก้อไม่เล็กน่ะค่ะ คุนแม่อย่ากังวลเลย ขอแค่ลูกน้ำหนักตัวไม่ต่ำกว่าเกณฑ์ก้อพอล่ะ

หมอบอกว่าท้องเล็กมากเล​ย.บอกว่าลูกออกมาจะตัวเล็ก​ หมอที่ไหนคะ​ ท้องเล็กไม่ได้แปลว่าลูกตัวเล็กค่ะ​ ผลซาวน์ค่ะบอกน้ำหนักขนาดลูกได้​ ท้องแม่7เดือน​เท่านี้ใหญ่มากแล้วค่ะ​

ท้องแรกวันคลอดท้องเราเล็กกว่านี้อีกค่ะ เล็กขนาดว่าไปเรียนภาษา คนในห้องไม่มีใครรู้ว่าเราท้อง ย้ายบ้าน คนข้างบ้านก็ไม่รู้ จนเห็นตากผ้าอ้อม น้องคลอด 2835กรัม แข็งแรงดีค่ะ

เราตอน 35วีค น้องหนัก 2180 กรัม แต่หลังจากนั้นสองแาทิตย์คุณหมอให้ทานโปรตีนเยอะๆ เน้น เนื้อ นม ไข่ ตอน 37วีคน้ำหนักน้องขึ้นมาที่ 2700กรัม ยังเล็กไปนิดหน่อยแต่ก็จะสู้ต่อไปค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต