เรื่องฉีดยา

มีเเม่ๆคนไหนเคยฉีดยาบาดยะยักมั้ยคะ พอดีทางนี้ป้าหมอให้ฉีด เเต่ทางบ้านไม่ค่อยมีตังเลย มันสำคัญมากมั้ยคะ 😥🙏🏻#ขอบคุณสำหลับคำตอบเเม่ๆทุกท่าน #35 วีค 4 วัน

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สำคัญค่ะ การคลอดต้องมีการกรีด เย็บ ซึ่งถึงแม้เครื่องมือจะผ่านการฆ่าเชื้อมาแล้วแต่มันก็ไม่ 100% เสมอไป การฉีดยากันไว้ก็จะช่วยกันได้มากขึ้น ฉีดเถอะค่ะ เป็นบาดทะยักมารักษาแพงกว่าค่ายาฉีดอีกแม่

10mo ago

พอดีก่อนท้อง 3 ปี โดนมีดบาดเย็บนิ้วได้ฉีดไปแล้วค่ะ ตอนท้องเลยไม่ได้ฉีด

ถ้าฝากที่อนามัยปกติเขาฉีดให้จนครบนะคะ เพราะมันสำคัญมาก เราฝากคลินิกเสียเงินค่ะ แต่ถ้าอยู่อนามัยน่าจะฟรี ของเราเข็มสุดท้าย หมออนามัยนัดฉีด หลังคลอดค่ะ เพราะมาคลอดที่ต่างจังหวัด

TapFluencer

สำคัญมากค่ะคุณแม่ แนะนำให้ฉีดเถอะนะคะ ของเราที่ไม่ได้ฉีด เพราะเพิ่งโดนแมวกัดไปเมื่อปีที่แล้วเลยโดนฉีดไปก่อนหน้านี้เรียบร้อย คุณหมอเลยไม่ได้ให้ฉีดค่า😆

10mo ago

คุณแม่มีสิทธิ์บัตรทองไหมคะ เพื่อนเราก็ไม่มีเงิน แต่มีสิทธิ์บัตรทองค่ะ ลองโทรเช็คกับเจ้าหน้าที่สปสช.ดูก่อนก็ได้นะคะว่าเรามีสิทธิ์ที่รพ.ไหน แล้วคุณแม่ก็ทำเรื่องย้ายไปฝากครรภ์ที่รพ.ที่มีสิทธิ์ค่ะ หรือถ้าไม่มีสิทธ์ ไม่มีประกันอะไรเลย คุณแม่มีที่ปรึกษาไหมคะ ลองคุยกับทางครอบครัว คนรอบตัวให้เขาเข้ามาช่วยเหลือดูนะคะคุณแม่ เป็นกำลังใจให้ค่ะ🥺💕

ฉีดฟรีไม่ใช่หรอคะอนามัยเขาฉีดให้ฟรึครบ3เข็มฉีดดีที่สุดค่ะอาจช่วยกระตุ้นป้องกันด้วยค่ะเพราะเราก็ฉีดครบเเล้วตอนนี้37วีคเเล้วจ้า

10mo ago

ของหนูต้องเสียเงิน 540 บาท เพราะโรงบาลยังมีไม่ฟรีให้ค่ะ 😥

สำคัญค่ะเเม่ บ้านนี้ฝากอนามัย ฟรีทุกอย่างทั้งฝากท้อง ทั้งฉีดยาบาดทะยัก ทั้งเจาะเลือด ใช้สิทธิ์บัตรทองเลยเเม่

แนะนำให้เช็คสิทธิ์บัตรทองโทร1330(ฟรี) หรือแอดไลน์ สปสช.เช็คในไลน์เอาก็ได้ค่ะ https://linevoom.line.me/user/_dUguF6a3W8bnq_O1In9-xrVRFDFJaNDEdoOcsV0

10mo ago

ถ้าฝากกับรพ.รัฐ จะมีค่าใช้จ่ายน้อยค่ะ

ของเราฝากคลินิคฉีดที่คลินิคไป2เข็ม เข็มล่ะ300ค่ะ เข็มที่3รอฉีดหลังคลอดยังไม่รู้ว่าเท่าไหร่

สำคัญมากค่ะแม่ บ้านนี้ฝากกับ รพสต.กับรพ.รัฐ คุณหมอฉีดให้ไม่เสียสักบาทเลยค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ไม่ได้ฉีดค่ะ หมอบอกว่า อายุ 18ปี หมอฉีดให้แค่ไข้หวัด มันเกี่ยวไหมคะ

10mo ago

บ้านนี้ 20 ก็ไม่ได้ฉีดค่ะ เพราะตอน อายุ 12 ฉีดมาแล้วค่ะ

ฉีดค่ะทั่งท้องแรกท้องสองฉีดฟรีเพราะใช้บัตร30บาทไม่เสียเงินอะไรเลยค่ะ