ท้องเเบบนี้เเฝดไหมค่ะ

มีเเต่คนทักมาท้องไม่เหมือนคนอื่นนน่าาจะด้ลูกเเฝดน้ะ กำหนดคลอด23มกราเรยมา5วันเเร้วค่ะ

ท้องเเบบนี้เเฝดไหมค่ะ
61 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

พูดถึงเรื่องท้องแฝดแล้วแม่ก็ขำค่ะ ก่อนวันคลอดแม่ความดันสูงต้องนอนให้ยาระงับคลอดอยู่ 1 สัปดาห์ หมอจะมาติดเครื่องมือฟังเสียงหัวใจลูกเช้า-เย็น แม่ก็นอนเปิดพุงอย่างสบายใจให้พยาบาลฟัง พยาบาลอีกคนเดินมาบอกพยาบาลคนที่ฟังอยู่ว่า คนนี้ทวิน(twin=คู่)ฟังเจอคนนึงอีกคนยังไม่เจอ เราเลยบอกว่าในนี้มีคนเดียวค่ะ🤣🤣เตียงข้างๆบอกท้องแฝดเตียงนี้ค่ะ พยาบาลบอกทำไมท้องใหญ่จังเหมือนแฝดเลย แล้วตลอดเวลา 1 สัปดาห์ก็ต้องคอยตอบคำถามตลอดว่าแฝดหรือปล่าว

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
VIP Member

ถ้าซาวมาได้คนเดียวก็ไม่มีทางเป็นไปได้เลยที่จะได้แฝด คนทักอ่ะมองทะลุท้องได้เหมือนเครื่องซาวมั้ยคะ?? ตั้งแต่ฝากท้องมาไม่เคยซาวเลยหรอ แปลกเนาะไม่เชื่อหมอแต่ดันไปหาหมอ

ท้องจนจะคลอด หมอไม่เคยซาวให้ดูเลยหรอคะ จขพ.ต้องการอะไรมากกว่าที่มาโพสแบบนี้ เรียกร้องความสนใจอะไรอยู่รึป่าว แล้วเลยกำหนดมาขนาดนี้ยังชะล่าใจ

4y ago

ทำไม จขพ ยังชะล่าใจไม่ยอมไปหาหมอ งงใจ!

แฝดไหมไม่รู้...!!! รู้แต่ตอนนี้สิ่งสำคัญ คือ เลยกำหนดคลอดมา5วันแล้วนะคะ ต้องอยู่ภายใต้การดูแลของหมอนะ เดี่ยวรกจะเสื่อมเรื่องจะใหญ่มากค่ะ

4y ago

คิดเหมือนกันเลยค่ะ.... คุณแม่ ได้ไปฝากครรภ์/หาหมอรพ. จริงๆ ใช่ไหมคะ ทำไมรพ.ปล่อยและละเลยเช่นนี้ เพราะคำถามและปัญหาที่แม่ถาม คือ ไม่น่าจะเกิดขึ้นถ้าไปรพ. ขอให้โชคดีปลอดภัยนะคะ

VIP Member

ตอนลูกคนแรกเราเลยกำหนดคลอดในวันกำหนดคลอดต้องไปพบหมอนะคะ แล้วหมอจะตรวจและรัดวันคลอดให้ใหม่ค่ะ อย่าปล่อยไว้นานค่ะอันตรายนะคะแม่

ท้องแฝดค่ะ ภาพล่าสุดก่อนแตก ท้องไม่ใหญ่มากแต่ได้แฝดผู้ชายค่ะ นน ลูก 2250 กรัม กับ 2170 กรัมค่ะ ท้องใหญ่ไม่ใช่แฝดเสมอไปจ้า

Post reply image
4y ago

นี้ก็ท้องใหญ่เหมือนกันค่ะขนาดท้องแรก มีแต่คนบอกเหมือนแฝด ซาวมาก็เห็นอยู่คนเดียว นี้เชื่อเครื่องซาวเพราะคนไม่มีตาทิพย์

ถ้าเป็นแฝดจริง หมอน่าจะบอกเนิ่นๆแล้วค่ะ เพื่อให้คุณแม่เตรียมตัว เพราะครรภ์แฝดต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ

คุณหมอไม่ได้ซาวด์ให้หรอคะแม่ ถ้าแฝดหมอน่าจะบอกแล้วค่ะ เรยกำหนดไปหาหมอดีกว่าค่ะ ขอให้คลอดง่ายๆนะคะ

ซาวน์แล้ววถ้าหมอไม่ได้บอกก็แสดงว่าไข่ใบเดียวไม่น่าแฝดหรอกค่ะไม่งั้นหมอก็คงแจ้งแล้ว

ท้องไม่สามารถบอกลักษณะ เพศ การตั้งท้องแฝด หรืออะไรได้ค่ะ บอกได้แค่ว่าท้อง สตินิดนึง

คำถามที่เกี่ยวข้อง