.

มีเรื่องจะปรึกษาแม่ๆคะ พอดีเราท้องได้3เดือนแล้ว อายุ18 คะ แต่เรายังไม่กล้าที่จะบอกพ่อกับแม่เราค่ะ เราควรทำยังใงดีคะ (พอดีเรียนจบแล้วมาทำงานที่ต่างจังหวัดคะ)

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บอกตรงๆตามความจริงค่ะ ทุกอย่างเกิดขึ้นแล้ว ยอมรับมัน แล้วเผชิญหน้ากับมัน*อย่างมีสติ*ค่ะ พวกท่านอาจจะโกรธ อาจจะเสียใจ แต่ก็แค่ชั่วคราวค่ะ สุดท้ายแล้วคนที่อยู่เคียงข้างและคอยช่วยเหลือดูแลเราตลอดก็คือพวกท่านค่ะ ชีวิตนี้เรายังทำอะไรให้พวกท่านภาคภูมิใจได้อีกมากมายค่ะ เช่น เป็นแม่ที่ดีของลูก ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

กลั้นใจบอกไปเลยจ้าา​ บ้านนี้ก็อึดอัดมากที่ไม่บอกกว่าจะบอกก็ปาไป5เดือนแล้ว​ พอบอกไปโล่ง​ ยอมแลกกับการโดนด่าโดนว่าสารพัด​ บอกไม่ต้องเอามาให้เลี้ยงนะไม่เอา​ พูดเหมือนจะตัดขาด​ แต่พอเข้าบ้านไปก็ดูแลเราดีมาก​ ลูกเราออกมาก็พากันแย่งเลี้ยง​

บอกเลยจ้า ตอนเราท้องได้2เดือนก้ตัดสินใจบอก ตอนนี้เข้า7เดือนเเล้วทุกคนดูเเลดีมาก เเถมยังให้เเต่งงานจดทะเบียนสมรสด้วยค้ะ อาจจะโดนดุนิดหน่อยเเต่คุ้มจ้า

บอกท่านไปเลยค่ะ ยังไงสักวันเราก็ต้องบอกอยู่ดี ไม่ช้าก็เร็ว อาจจะโดนดุบ้าง บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะ โดนดุ แต่สุดท้ายพวกท่านก็คอยช่วยเราตลอดเลย

ถ้าเรียนจบแล้วก็ไม่น่ามีอะไรให้ห่วงนะคะ บอกเลยค่ะไม่บอกวันนี้วันหน้าท่านก็รู้อยู่ดี ให้ ่านรู้จากปากของลูกดีกว่าได้ยินจากปากคนอื่นนะคะ

บอกตามตรงเลยค่ะถึงจะยากหน่อยแต่เราเข้าใจนะคะเราก็ยังเรียนอยู่เราเชื่อว่าพ่อแม่จะเข้าใจค่ะพาแฟนไปบอกเขาต่อหน้าเลยยิ่งดีค่ะ

VIP Member

บ้านนี้18เหมือนกันคะ แฟน19 เรา2คนทำงานทั่งคู่คะ บอกพ่อแม่ทั้งสองฝ่ายหลังที่ตรวจเจอทันทีเลยคะ ตอนนี้27week 5day แล้วคะ 6เดือนกว่าแล้ว

บอกไปตามตรงเลยจ้า เราก็เป้นกว่าจะบอกพ่อกับแม่ก็5เดือนแล้ว เขาอาจจะผิดหวังหน่อยแต่เขาไม่ทิ้งเราเลยจ้า หาของดีๆให้กินตลอด

5y ago

ก็บอกเขาว่าเราท้องนะได้5เดือนแล้ว เขาก็มีบ่นนิดหน่อยค่ะ เขาก็บอกให้เราดูแลตัวเองดีๆ

VIP Member

ยังไงท่านก็ต้องทราบไม่ช้าก็เร็ว เมื่อน้องมาแล้วบอกท่านเถอะค่ะ ยังไงท่านก็ได้ขึ้นชื่อว่าคุณตา คุณยาย แล้วนะคะตอนนี้😊

บอกตามตรงไปเลยค่ะ ยิ่งบอกเร็วยิ่งเป็นผลดีกับฝ่ายหญิงนะคะ แรกๆท่านอาจจะเสียใจ แต่ครอบครัวไม่ทิ้งเราแน่นอนค่ะ สู้ๆนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง