ลูกร้องไห้บ่อย 3-4ชั่วโมง ติดต่อกัน

ลูกร้องไห้บ่อย มีวิธีให้ลูกหยุดร้องมั้ยค่ะสงสารลูก หลับหูหลับตาร้อง กินอิ่มแล้ว ไม่อึ ไม่ฉี่ ร้องแบบไม่ๆมีเหตุผล ไม่รู้จะทำไงดี จนเครียด ปวดหลัง เจ็บเต้า เอาไม่อยู่เลยค่ะ

ลูกร้องไห้บ่อย 3-4ชั่วโมง ติดต่อกัน
24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หิว,ปวดท้อง,เสื้อผ้าใส่แล้วอาจไม่สบายตัว คุณแม่ใจเย็นๆนะค่ะ..เวลาน้องทานนมเสร็จอุ้มพาดบ่า..พอเรอทามหาหิงค์ที่ฝ่าเท้าแล้วบริเวณท้องเว้นสะดือน้อง..อุ้มพาดบ่าฮัมเพลงโยกน้องเบาๆนะค่ะ.คุยกับน้องเวลาที่กินนมหรืออุ้มขึ้นมา.เวลาน้องหลับเปิดเพลงโมเสดในยูทูป(กล่อมนอน)ให้น้องฟังบ่อยๆค่ะ..เวลาน้อง หิว,ปวดท้อง,ง่วง คุณแม่ลองสักเกตุให้ดีๆนะอีกไม่นานคุณแม่จะเข้าใจว่าน้องเป็นอะไร..ใจเย็นๆนะค่ะคุณแม่..บ้านนี้เวลาน้องร้องจะเรียกชื่อน้องแล้วจะคอยถามเค้าว่า..เป็นอะไรครับน้องปวดท้องหรอเขาจะหยุดร้องและฟังแต่ถ้าเวลาง่วงมากๆจะร้องไม่หยุดและไม่ยอมดูดนมเลยก็จะแก้ด้วยการอุ้มพาดบ่าและพาเดินฮัมเพลงตบหลังน้องเบาๆค่ะ..สู้ๆค่ะคุณแม่..ยาวไปนิดขออภัย

อ่านเพิ่มเติม

ใจเย็นๆนะคะคุณแม่ หากน้องหลับหูหลับตาร้องมีเหตุผลแน่ๆค่ะ ง่วงก็ร้องได้นะคะ หากเชคเบื้องต้นแล้วไม่มีอะไร หลักๆน้องน่าจะแน่นท้องค่ะ จับให้น้องเรอแล้วทามหาหิงส์ บ้านนี้น้องจะ3เดือนตั้งแต่รู้ใจกัน ไม่ร้องอีกเลย ชีวิตสบายขึ้นเยอะ มีงอแงบ้างตามประสา ถ้าร้องหนักๆกลั้นๆ ไม่ถีบนะคะ บ้านนี้จุดธูปเลยค่ะแล้วหายจริงๆ555.

อ่านเพิ่มเติม

ลูกผมก็เปนครับครับ เเละร้องทุกวัน ทุกๆ6โมงเยน เท่าทีหาอ่าน คิดว่าน่าจะเป็นโรคทีเรียกว่าโคลิค โรคนี้จะเปนในช่วง1-3เดือนเเรกเเละจะหายเองในเดือนที4หรือ5 ถ้าอาการคล้ายกันก็ลองหาบทความของโรค โคลิค เดียวถ้าว่างจะมาเล่าครับ

น้องไม่อึ น้องท้องอืดป่าวค่ะ ลองช่วยน้องไล่ลม ด้วยการนวดท้องน้องวนทวนเข็มนาฬิกาเบา คล้ายลูบอะคะ และจับขาน้องปั่นจักรยานอากาศ ทำสัก5 รอยต่อวัน หลังทานนมจับน้องเร่อ สัก 30 นาทีค่อยเอาลงนอนคะ บ้านผ่านมาแล้วจึงแนะนำได้คะ

4y ago

ขอบคุนมากค่ะ

น้องน่าจะท้องอืดค่ะแม่ แม่ต้องใจเย็นๆนะค่ะ ทามหาหิงส์แล้วจับน้องพาดบ่าทำให้เค้าเรอลูบหลังเค้าเบาๆแล้วเดินไปเดินมาค่ะ. บ้านนี้เคยเป็นแค่เวลาท้องอืดไม่สบายท้องถึงจะร้องค่ะแต่ร้องแปปๆไม่เกินสองนาทีแม่ลองดูค่ะ

ใจเย็นนะคะคุณแม่ อดทนหน่อยค่ะ ลองค้นหาใน goole วิธีปราบโคลิกดูนะคะ. มันจะมีเพลงกล่อมลูก ลองเปิดให้น้องฟัง. บ้านนี้ลองใช้แล้วได้ผลค่ะ พอน้อง 3 เดือนแล้วก้อจะดีขึ้นจะไม่ร้องกวนแล้วค่ะ

น้องท้องอืดไหมค่ะจับน้องเรอ 20-30 นาทีค่ะสังเกตดูนะค่ะหรือนำมหาหิงค์ช่วยทาท้องนะค่ะ ดูวิธีเลี้ยงลูกในสื่อต่างๆค่ะจะช่วยได้ค่ะเพจนี้คุณเเม่ลองติดตามดูนะค่ะ

Post reply image

ถ้าร้องเวลาเดียวกันทุกวัน ชั่วโมงเท่ากันทุกวันก้อน่าจะโคลิกนะคะ จะเป็นประมาณ3 เดือนหรือที่เขาเรียกร้อง100วันค่ะ แล้วจะหายเอง คุณแม่ลองศึกษาเพิ่มเติมดู

แม่อุ้มน้องนะคะเวลาร้อง ฮำเพลงเบาๆ ช่วยได้ ปล่อยร้องมากไม่ดีค่ะ น้องอาจจะไม่สบายตัวทแม่ต้องสังเกตุอาการลูก

น่าจะเป็นอาการโคลิค ลูกบ้านนี้ก็เป็นค่ะ อาการแบบนี้จะหายไปเอง แม่บ้านนี้เคลียดจนร้องไห้ค่ะ

4y ago

หมอบอก 3 เดือนไปแล้วค่ะ จะค่อยๆหายไปเองจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง