29 ตอบกลับ

TapFluencer

ของแม่บ้านนี้ค่ะ ลูกคลอดมาปุ๊บกลับมาบ้านได้วันเดียวโอ้ ชื่อมีเพียบ เราบอกชื่อลูกเรา ชื่อ ลัโอ คนอื่นบอก เต้ ดีกว่า ลิน ดีกว่า ลู้ด ดีกว่า ลัก ดีกว่า คือมีแต่คนในครอบครัวเลยค่ะที่เรียก และ ทางบ้านสามีของเรา เราเลยบอกไม่ว่า หึ ชื่อ ลีโอดีกว่า ชอบชื่อนี้ เราอยากตั้งชื่อนี้ เพราะตอนเรายังไม่ท้องเร่กินเบียร์หนักมาก จนอ้วกพุ่ง สามีต้องเช็ดอ้วกให้ สามีกับเรา พ้องกันตั้งชื่อ ลีโอ ค่ะ คนอื่นก็ขัดไม่ได้ เราคลอดเขามาตั๊วะเนาะ😊

VIP Member

อันนี้ตัวเราเองเลยค่ะ มีชื่อเล่น 2 ชื่อฝั่งแม่ไม่ชอบชื่อที่ฝั่งพ่อตั้งให้ แม่จะเรียกเราชื่อนึง พ่อก็เรียกอีกชื่อ แต่จะมีปัญหานิดหน่อยช่วงที่เราเลือกใช้ชื่อนึงขึ้นมัธยม แล้วเพื่อนประถมจะติดเรียกอีกชื่อ เวลาถามหาเราคนที่ได้ยินจะมีงงๆหน่อยเพราะรู้จักเราแต่คนละชื่อ แต่สุดท้ายคนเลือกชื่อหลักคือเจ้าตัวค่ะ

ไปบ้านไหนก็เรียกตามบ้านนั้นค่ะ ส่วนพ่อกับแม่เลือกชื่อที่ตกลงกันว่าจะเรียกจริงๆค่ะ เห็นหลานของแฟนมาบ้านย่าชื่อ ณพุทธ ส่วนบ้านยายเรียก ธันย์ ค่ะ เราก็เรียกลูกสาวเราหลายชื่อค่ะ ชื่อเล่น ปรีดี แม่ก็เรียกจุ่ยจุ้ยบ้าง เรียก ปีอีบ้าง น้านางยิ่งเรียกยาว ปรีดีปรีดา เลยบอกว่าเผื้อไว้เรียกคนที่ 2 บ้าง

บ้านนี้เลยค่ะ ยายตั้งชื่อ อาโป (พระเอกในการ์ตูนเรื่องกังฟูแพนด้า) ส่วนปู่ตั้งชื่อ ลูกหมี เรากับแฟนชอบชื่อลูกหมี ก็เรียกลูกแบบนี้ตลอด เหมือนเด็กเค้าจะเลือกชื่อตัวเองตามที่แม่หรือพ่อเรียกนะคะ ลูกเราตอนนี้ จะ 3 ขวบแล้ว แทนตัวเองว่า น้องหมี แต่เวลาอยู่กับยายจะเรียกแทนตัวเองว่า พี่โป 🤣🤣

บ้านนี้ยังไม่ทราบเพศนะคะ แต่ถ้าเป็น ญ เรา ตั้งว่า โมจิ ถ้า ช โซจู แต่แม่ของเรา ตั้งไว้ ถ้า ญ ชื่อ ข้าวสวย ถ้า ช ชื่อ ข้าวกล้อง นี่ขนานยังไม่คลอดนะคะเนี่ย เถียงกันเรื่องชื่อแล้ว เพราะพี่คนโต ชื่อ ข้าวหอม ลูกคนแรกชื่อคล้องกับเราแล้ว เราอยากให้คนที่ 2 ชื่อคล้องกับพ่อเขาบ้างค่ะ 🤣

ประสบการณ์นี้คือตัวของแม่เองนี่ล่ะค่ะมี2ชื่อ😂ชื่อนึงพ่อตั้งให้อีกชื่อคนที่ออกค่าคลอดตั้งให้แล้วพ่อกับแม่ก็อยู่กับเขาตั้งแต่ยังไม่ท้องแม่เค้าเลยต้องจำยอมรับชื่อนี้มาแบบขัดใจสรุปแล้วใครจะเรียกอะไรก็เรียกค่ะพอตัวแม่เองโตขึ้นมาจะเป็นคนเลือกชื่อที่ถูกใจเองค่ะ555

บ้านนี้สี่ชื่อเรยแต่พอโตพูดรู้เรื่องแม่ก้อสอนน้องว่าหนูชื่อน้องบิวนะต่อไปถ้ามีคนมาเรียกชื่ออื่นก้อบอกเขานะว่าหนูชื่ออะไรตอนนี้รู้จักชื่อตัวเองพอมีคนมาเรียกชื่ออื่นก้อจะบอกเรยว่าหนูชื่อน้องบิวคัฟ

บ้านนี้3เลยจ้า เราเรียกน้องจูเนียร์ ย่าเรียกชาตริต ยายเรียนน้ำหนาว ตอนนี้ลูกชาย4เดือน เรียกน้องจูเนียร์เริ่มหันตามเสียงบ้างแล้วค่ะ แต่เรียกชื่ออื่นไม่หัน เพราะปกติน้องไม่ค่อยได้ยินใครเรียกชื่ออื่นค่ะ

คิดว่าบ้านนี้บ้านเดียว ที่ไหนได้มีเพื่อนล่ะ บ้านนี้มีสองคน คนละสองชื่อค่ะ ผู้หญิงบ้านญ่าชื่อ มะลิ บ้านยายชื่อแนะแนว ผู้ชายบ้านย่าชื่ออานนท์ บ้านยายมอเตอร์ ต่างคนต่างไม่ยอมกันเลยมีสองชื่อเลยค่ะ

บ้านนี้ทางคุณปู่อยากให้พระตั้งชื่อให้หลาน เเต่ส่วนตัวเเม่อยากตั้งให้ลูกเอง เเล้วก็ตั้งไว้เเล้วด้วยกะว่าถ้าคลอด ก็จะยืนยันที่จะใช้ชื่อจริงที่เราตั้งให้ลูกนี่เเหละ 🤣

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต