ลูกชอบร้องไหงอแงไม่ยอมนอนตอนกลางคืนทำไงดีค่ะ

มีปัญหาใหม่ให้อิแม่หนักใจเป็นกังวลอีกแล้วค่ะ น้องอายุได้ 11วัน ตอนกลางคืนร้องไห้งอแงไม่ยอมนอน พอเอาเข้าเต้าดูดนมก็หยุดร้อง เคลิมๆจะหลับคลายนม พอจะว่างนอนก็ร้องไห้ดีดตัวร้องใหญ่ เอาเข้าเต้าใหม่ก็หยุดร้องค่ะ เป็นแบบนี้ทั้งคืนกว่าจะหลับก็ตี4แล้ว คุณแม่ท่านไหนน้องมีอาการแบบนี้บ้างค่ะ เป็นปกติหรือป่าวค่ะหรือว่าต้องพาน้องไปหาหมอดี เพราะตอนน้องร้องไม่รู้ว่าน้องเจ็บปวดตรงไหน

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้องอาจ ร้อนหรือหนาวเกินไปเลย ไม่สบายตัวหรืออาจอยากให้แม่อุ้ม ลองอุ้มเขาเอาขาชิดหน้าอกหรือท่าที่น้องอยู่ในครรภแล้วโยกเบาๆพร้อมฮัมเพลงกล่อมตบตูดเบาๆ หรือถ้าน้องร้องเวลาเดิมทุกวันอาจเป็นอาการโคลิคค่ะ ถ้าเป็นโคลิคแม่ต้องใจเย็นค่ะพยามคุมสติตัวเองให้อยู่เวลาลูกร้องเปลี่ยนให้พ่อหรือคนอื่นอุ้มแทนก่อน ผ่านสี่เดือนไปน้องจะหายเองค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

1.อาจจะเปนเพราะตอนอยุ่ในท้อง น้องตื่นช่วงเวลานั้นๆรึป่าวค้ะ เค้าอาจจะจำเวลาเดิม 2.ไม่สบายท้อง 3.อาจจะเปนช่วงโคลิค 3เดือนแรก 4.น้องอาจต้องการอยุ่ใกล้ๆคุนแม่ ค่ะ อยากให้อุ้ม อยากได้ไออุ่นจากแม่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อุ้มมากๆ เค้าก้จะว่าเด็กติดมือค่ะ อาจจะยากสำหรับคุนแม่ซักหน่อย แต่เดวก้ผ่านไปได้นะค้ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ค่ะแม่ เดวรอเค้าปรับตัว แล้วเราค่อยสอนเค้าเปลี่ยนเวลานอนใหม่นะค้ะ สู้ๆค่ะ😊

น้องไม่สบายท้องหรือเปล่าคะ บ้านนี้ตอนน้องได้สองเดือนมีอาการโคลิค แม่ก็พาหาหมอ ทั้งที่คนรอบข้างก็บอกโคลิคเรื่องปกติเด็ก ไม่ต้องหาหมอหรอก แต่แม่อยากปรึกษาหมอมากกว่าค่ะ ถ้างอแงมากๆลองพาน้องหาหมอให้หมอประเมินอาการดูนะคะ แม่จะได้สบายใจด้วยเนอะ

5y ago

✌🏻✌🏻✌🏻

Super Mum

แม่ลองห่อตัวน้องให้อุ่นๆ หรือถ้าอากาศร้อนก็ใช้แค่ผ้าอ้อมห่อแค่อก เหมือนเรานุ่งผ้าขนหนู ถ้าน้องเข้าเต้าแล้วสงบ พอปล่อยแม่อุ้มต่อสักหน่อย ดูว่าหลับสนิทแล้วค่อยวาง บ้านนี้เคยเป็น แม่ก็จะได้นอนวันละ สี่ชั่วโมงอ่ะค่ะ 😭

5y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะค่ะ เห็นลูกร้องก็คิดไปไกลค่ะเป็นห่วงเค้า😢

VIP Member

แรกๆบ้านนี้ก่อเป็นค่ะ อุ้มเรอหลังกินนมทุกครั้งก็ยังงอแง แม่ต้องดูอาหารที่แม่ทานด้วยค่ะ บางลูกท้องอืดค่ะ ถ้าตอนนอนแม่ต้องห่อตัวน้องด้วยค่ะ เหมือนเค้ายังไม่ค่อยชินค่ะ

ปันหาเดียวกันเลยคะแม่น้องจะร้องตอนกลางคืนทุกคืนเลยค่ะส่วนตอนกลางวันนิหลับสนิทดีมากค่ะปลุกยังไงก้ไม่ค่อยจะตื่นทุกวันนี้อิแม่นิได้นอนวันละ3ชม.กว่าๆเองค่ะ

แรกๆก็เป็นค่ะเดียวนี้เริ่มดีขึ้รเเล้วค่ะ น้อง12วัน แม่บ้านนี้ลองนอนไห้นมลูกค่ะ ผลัดกับอุ้มเข้าเต้า มีเปนบางวันบางอารมของเค้าจะไม่ยอมนอนหรืององแง

ลองใช้ผ้าห่อตัวน้องดูค่ะ และให้น้องกินนมพออิ่มถ้าเยอะเกินน้องแน่นท้องจะงอแง

5y ago

ขอบคุณมากค่ะสำหรับคำแนะนำ

บ้านนี้ก้อเป็นค่ะ เลยแก้โดยการให้เค้าเข้าเต้าท่านอน เค้าดูดจนหลับไปเองค่ะ

ปกติของเด็กค่ะ เค้าอยากให้อุ้ม กอด อยากได้ไออุ่นจากแม่

5y ago

ขอบคุณมากค่ะ เห็นหลายคอมเม้นตอบก็สบายใจขึ้นมาหน่อย แต่ก็อดคิดไม่ได้เวลาลูกร้อง