ให้นมเสริม

มีบ้านไหนน้ำนมไม่พอ ต้องให้นมชงเสริมบ้างคะ บ้านนี้น้ำนมไม่พอในแต่ละวันต้องเสริมตลอดๆ น้องพึ่ง10วันค่ะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ช่วงที่น้ำนมไม่พอ เพราะยังถูกกระตุ้นไม่เยอะ คุณแม่อาจจะสลับให้นมแม่กับนมเสริมไปด้วยกันค่ะ เราเองก็น้ำนมมาน้อยถึงน้อยมาก ใช้วิธีให้นมเสริมเขาครึ่งนึงก่อน ให้เขาพอหายหิว และเอาเขาเข้าเต้าตามค่ะ แรกๆเขาอาจจะดูดลำบากแต่ก็จะดูดค่ะ ลองทำแบบนี้ไปสักพักค่ะ แม่ต้องขยันเอาเขาเข้าเต้า และขยันปั๊มนะคะ น้ำนมจะเริ่มมาเยอะเรื่อยๆค่ะ ไม่เป็นไรนะคะ ไม่ต้องเครียด ไม่ต้องเก็บคำคนอื่นเรื่องการให้นมเสริมกับลูกว่าไม่ดีมาใส่ใจค่ะ ทำใจให้สบาย การเป็นแม่ที่ดี ไม่ใช่การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่เพียงอย่างเดียว แต่แม่ที่เลี้ยงลูกด้วยนมเสริมก็สามารถเป็นแม่ที่ดีได้ เพราะเรามีจุดประสงค์เดียวกันคือ "การให้ลูกอิ่มท้อง และเติบโตในแบบที่เขาควรจะเป็น" ไม่ต้องโทษตนเองที่มีน้ำนมให้ลูกไม่เพียงพอ การที่เราพยายามอยากทำให้เขาอิ่ท้องสบายๆ ก็แสดงออกว่าคุณเองก็มีความรับผิดชอบและรักเขาไม่แพ้กับที่แม่คนอื่นรักลูก อย่าโทษตนเองเวลาเห็นแม่คนอื่นมีน้ำนมให้ลูกมาก แต่ทำไมเราไม่มี คนเราร่างกายแต่ละเซลล์ไม่เหมือนกัน บางคนมีน้ำนมมาก บางคนมีน้อย ก็แตกต่างกันไป แต่สิ่งที่สำคัญก็คือ น้ำนมของแม่ทุกหยด ไม่ว่าจะเล็กน้อยแค่ไหน ก็ถือว่ามีค่ามหาศาลค่ะ ให้กำลังใจนะคะแม่ เราเองก็แทบไม่มีนมแม่ให้ลูกสาวทาน แต่ก็ยังจะพยายามค่ะ ต่อให้เขาได้กินมากหรือน้อย ก็ยังอยากให้เขาได้กินค่ะ จะเลี้ยงด้วยนมแม่ หรือเลี้ยงด้วยนมเสริม ไม่มีวิธีไหนผิดค่ะ เพราะเรามีจุดมุ่งหมายเดียวกัน จุดมุ่งหมายของคนที่อยู่ในสถานะ "แม่" ค่ะ สู้ๆนะคะ 🧡

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ของเราให้ลูกสาวเสริมด้วยซิมิแลคคอมฟอร์ท 1 ค่ะ ถ่ายดี สุขภาพดีสมวัยค่ะ ตอนนี้กำลังจะ 4 เดือนแล้ว ร่าเริงมากๆค่ะ

สำหรับเรายิ่งเสริมน้ำนมยิ่งลดค่ะ ส่วนตัวบ้านนี้น้ำนมมาหลังคลอดน้อง3วัน ตอนที่อยู่รพ.2วัน น้องกินนมผงของทางรพ. (คุณหมอไม่เปิดเผยยี่ห้อนมผง เพราะไม่แนะนำให้ทาน อย่างน้อยต้องกินนมแม่ 6 เดือน) ใช้ไซริงค์หยอดที่หัวนมเราและให้น้องเข้าเต้าดูดกระตุ้น ถ้าแม่ไม่มีน้ำนมจริง ๆ เสริมให้น้องก่อนก็ได้ค่ะ เดี๋ยวน้องหิว หรือจะให้น้องเข้าเต้าและใช้ไซริงค์ค่อย ๆ หยอดที่หัวนมแม่ด้วยก็ได้ค่ะ เพื่อเป็นการกระตุ้น ปัจจุบันน้องทานนมแม่ล้วนค่า ❤

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

บ้านนี้ตอนอยู่รพ. แอบเอานมผงชงเสริมให้น้องค่ะไม่งั้นน้องไม่ยอมนอนเลย ดูดๆเต้าก็ร้องตลอด พอกลับบ้านวันที่3ที่4น้ำนมเริ่มมาแล้วค่ะ นมผงก็เลยไม่ได้ใช้แล้ว

ให้เสริมจนถึง 1เดือนค่ะ แล้วหักดิบเลย ตอนนั้นนมไม่ได้เยอะนะคะ แต่อาศัยให้น้องดูดเต้าบ่อยๆ นี่จะ 8 เดือนละค่ะ ให้นมแม่ตลอด

แค่ลูกกินอิ่มนอนหลับแข็งแรงนมอะไรก็ได้ค่ะเด็กโตด้วยนมผงเยอะแยะเราทำดีที่สุดแล้วค่ะแม่สู้ๆนะคะ

เสริมเหมือนกันค่ะ​ เสริมนมผงตั้งแต่น้องได้5วันค่ะ ตอนนี้น้องได้23วันแล้วค่ะ​

VIP Member

บ้านนี้กินนมเสริมตั้งแต่เกิดคะ ตอนนี้ 2m6d ยังกินอยู่เลยคะ

นมผงควรทานตอนน้องอายุ 6 เดือนขึ้นไปค่ะ

VIP Member

เหมือนกันค่ะ นมแม่ออกน้อย

โดยส่วนตัวตอนคลอดแรกๆเปนเหมือนกันค่ะ น้ำนมไม่พอจนร้องไห้กลัวลูกไม่อิ่ม มีคนแนะนำยาตัวนี้ ดอมพอลิโดน เปนยากระตุ้นน้ำนมกินไม่กี่เม็ด+นวดเต้า+ลูกดูดบ่อย ไม่กี่วันเห็นผลค่ะ #ประสบการณ์ตัวเอง

คำถามที่เกี่ยวข้อง