เลี้ยงสัตว์

มีบ้านไหนท้องแล้วเลี้ยงสุนัขไว้บ้างมั้ยคะ สุนัขจะเป็นอะไรมั้ยคะ ? บ้านนี้ัเลี้ยงปอมค่ะ รักนางมากกลัวนางเสียค่ะ?

เลี้ยงสัตว์
112 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

1คนในท้อง1ตัวหว่างขา เลี้ยงหมาไม่น่ากลัวเท่าเลี้ยงแมว อย่าเอามือไปสัมผัสอึหมาแมวจ้า เราเลี้ยงหมาเฟร้นบลูด๊อกกับแมวไทยจ้า เลี้ยงก่อนท้องอีกจ้า เพราะเอาหมาแมวมาเลี้ยงแบบลูกนี่แระ ถึงได้มีลูกจิงๆ 55555+ 19Wแล้ว น้องหมาแมวก็นอน ในบ้านด้วยกันปกติ อาการปกติ คงไม่รุ้ด้วยซ้ำว่ากำลังมีน้อง ต้องรอให้น้องคลอดก่อน คงมีอาการ แต่คงค่อยๆปรับกันไป จะถึงกับน้อยใจตายไม่น่าจะเป็นน่ะค่ะ ปล. จิงๆมีหมาที่เก็บมาเลี้ยงอีก4ตัว แต่เลี้ยงข้างนอกบ้านค่ะ ไม่เคยเอาเข้าบ้าน ส่วนบ้านแฟนเลี้ยงชิวาวาครีมกับปอมขาวเหมือนกัน ก็ไม่เป็นไรน่ะค่ะ แค่ติดเรื่องขนร่วง แนะนำถ้าลูกพึ่งเกิดให้ลูกนอนเปลมีมุ้งหน่อย นอนในที่ๆของเขา ให้พ้นจากน้องหมาแมวหน่อย อย่าให้นอนกับพื้นเลยจ้า ขนหมาขนแมวเยอะ ป้องกันอันตรายด้วย เราไม่รุ้อารมณ์ของน้องหมาแมว ถ้าแยกห้องนอนได้แยกเถอะจ้า ลองเอาพวกของใช้ลูกมาให้น้องหมาดมๆเพื่อให้คุ้นชิน อยุ่ด้วยกันได้แต่ต้องค่อยเป็นค่อยไปจ้า

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

เลี้ยงค่ะ เราเลี้ยงมาตลอด แล้วก็จะเลี้ยงตลอดไปค่ะ เลี้ยงหลายอย่างด้วยจ้า หมา แมว กระต่าย ชูการ์ไกลเดอร์ สัตว์เลี้ยงเราๆเลี้ยงด้วยความรัก ดูแลอย่างดี เนื้อตัวสะอาด อยู่กับคนท้องและทารกได้สบายๆเลยเนอะ ที่บ้านเราเป็นแบบนี้มาตลอดค่ะ คนกับสัตว์เลี้ยงโตมาด้วยกัน นอนบนเตียงด้วยกัน สุขภาพแข็งแรงทุกคนตั้งแต่เด็กยันโต แถมจิตใจอ่อนโยน มีเมตตาด้วยค่ะ ที่สำคัญ สัตว์เลี้ยงก็ไม่เหงา ไม่เฉา ไม่ซึมเศร้าด้วย เพราะเราไม่เคยให้ความสำคัญเค้าน้อยลง ไม่เคยแสดงความรักต่อเค้าน้อยลงเลย กอดหอม ใกล้ชิดกันเหมือนเคย บ้านเราถือคติค่ะ ว่าถ้าเลี้ยงอะไรแล้ว เราต้องเลี้ยงให้ดีที่สุดไปจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต คนเราอาจมีใครในชีวิตมากมายให้รักและดูแล แต่สัตว์เลี้ยงมีแค่เราเพียงคนเดียวที่เป็นที่พึ่งพิงและเป็นโลกทั้งใบของเค้าค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้หมาผสมค่ะเลี้ยงมาจะ3ปีแล้วตั้งแต่แรกเกิดเลย เลี้ยงเหมือนลูกดุบ้างตีบ้าง นางไม่เคยกัดคนเลยค่ะแต่ดื้อมั้ยสุดๆเอ๋อด้วยมึนมาก พอมีน้องเหมือนนางจะอิจฉา ตอนเราสั่งของน้องแรกๆนางงอลไม่ยุ่งกับเราเลย นางรักพ่อนางติดพ่อนาง พอพ่อนางสนใจน้องมากกว่านางก็งอล จนตอนนี้เริ่มเข้าใจแล้วค่ะ เพราะเราบอกนางว่ามรน้องนะต้องรักน้อง นางก็กระโดดขึ้นมานอนตรงท้องอย่างที่เห็นเลยค่ะ บ้านนี้มีน้องก็กังวลว่าจะอันตรายต่อน้อง ก็ต้องแยกกันอยู่ค่ะ แต่ไม่ทิ้งไม่ปล่อย เพราะพ่อนางหวงนางมาก นางเป็นตัวเมียขี้อ้อนสุดๆ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

แม่บ้านนี้ตอนท้องก็เลี้ยงค่ะพันธุ์ปอมเหมือนกันอาบน้ำเป่าขนทุกวัน ให้นอนด้วยตลอด ไปไหนก็เอาไปด้วย เลี้ยงเหมือนลูกพอวันนึงเจ็บท้องคลอดลูกเลยปล่อยน้องหมาให้อยู่บ้านให้คนอยู่บ้านเลี้ยงรอ พอคลอดปุ๊บได้นอนรพ.3วัน กลับมาบ้านน้องหมาเห็นเราน้องหมาดีใจมากกระดิกหางไม่หยุดเลยทั้งเลียมือเลียหน้าเรา พอตกค่ำมาน้องหมาเริ่มซึมข้าวไม่ยอมกินมีแต่นอน อ้วกแล้วก็ถ่ายเหลวเป็นมูกเลือดคาว พาน้องหมาไปหาหมอแล้วเอายามากินก็ไม่หาย พอ2-3ผ่านไปจากหมาตัวอ้วนๆผอมซูบลงมากพอวันที่4น้องตาย ร้องไห้ตามหนักมาก.😔😢

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

น้องไปกินอะไรมารึป่าวคะแม่ ถึงไม่สบาย

ก่อนเราจะท้องเราเลี้ยงมา3 ปี มีแต่คนบอกว่าเราเลี้ยงน้องไว้เลยไม่มีลูก พอน้องเสียเราก็ท้องเลย สงสัยน้องมาเกิดเป็นลูกเราแล้ว 555 เราร้องไห้กอดน้องบอกเกิดมาเป็นคนนะลูก เกิดมาเจอกันอีกน๊า แม่เราก็บอกเกิดเป็นคนนะ แล้วหลังจากน้องเสียได้ 5 วันฝันตรงกับแม่เลยว่าน้องเกิดใหม่แล้วหลังจากนั้น 3 อาทิตย์​ก็ท้อง #ดีใจจะได้เลี้ยงง่ายๆ 555

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

พูดแล้วจะร้องไห้ 555 คิดถึง

เราเลี้ยงบางแก้ว อยู่ด้วยตลอด นอนด้วยกันตลอด แต่พอท้องได้5-6 เดือน เริ่มไม่ไหว น้องผลัดขนด้วย เราเลยต้องกัดฟัดเอาน้องขังกรง แรกๆนางก้อจะร้องครวนคราง (ได้ยินเสียงแล้วทรมานเราสุดๆสงสารนาง) ตอนนี้เราคลอดbaby ได้2อาทิตย์แล้ว ลูกเราก้อปกติดีค่ะ น้องหมาก้อเริ่มชินกับการอยู่ในกรงแล้วค่ะ

บ้านนี้เลีเยงชิวาว่า เพศเมีย พอท้องคนที่3เหมือนไม่ยากให้น้องมาวุ่นวายกับเรามากเหมือนไม่ชอบไปเลย ตอนท้อง2ยังสนใจยุนะ แต่ท้องคนนี้หาแค่ข้าวหาน้ำ อาบน้ำ ซักที่นอนให้ แค่นั้น แต่ไม่อยากให้อยุ่ไกล้เลย บางทีก็สงสารบอกเราแบบอ้อนๆแต่พยายามไม่ว่าไม่ด่าเขากลัวเขาน้อยใจ แล้วตรอมใจตาย

Post reply image
VIP Member

ทั้งหมาทั้งแมวเลยค่ะบ้านนี้ แมวนอนในบ้าน และนอนด้วยบางโอกาส หมานอนในกรงนอกบ้าน หมั่นอาบน้ำให้น้องหมาแมว อย่างน้อยสัปดาห์ละ1ครั้งและทำความสะอาดบ้านและกรงด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ไม่ให้มีกลิ่นอับและสกปรก ล้างมือให้สะอาดก่อนรับประทานอาหารก็พอค่ะ

Post reply image

บ้านนี้เหมือนกันค่ะ เลี้ยงปอมๆ เลี้ยงก่อนจะมีลูกอีกค่ะรักเค้าเหมือนลูก ตอนนี้ท้อง8เดือนแล้วหลายๆคนก็บอกให้เลิกเลี้ยง แต่แม่บ้านนี้ไม่ยอมค่ะบางครั้งก็แอบคิดและน้อยใจ น้องบ้านนี้ชื่อไอติมครับ ส่วนในท้องกะจะให้ชื่อฟาติน จะได้คล้ายๆกัน5555

Post reply image

เลี้ยงไว้2ตัวค่ะเพราะอยากมีน้องไม่มีสักทีปล่อยมา4ปีเพิ่งติด แต่สอนน้องหมาเสมอว่าจะมีน้องแม่ก้อรักเท่าเดิม แต่คนรอบข้างบ่นมาเขาก้อมีความรู้สึกแบบเราค่ะ บ้านนี้ว่าจะซื้อคอกกั้นเด็กให้น้องยุเพราะม่ายเคยขังสุนัขกัวขังเขาแล้วจะเครียด

Post reply image