เริ่มฝากครรภ์กันตอนกี่สัปดาห์หรือกี่เดือนคะ

มีบัตรทอง30บาท อยากฝาก รพ.รัฐ ต้องเสียค่าใช้จ่ายอื่นไหมคะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกค่ะ

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปล่อยมาตั้งเเต่เดือนเมษาปีที่2021และ2022ก่อนหน้านี้ช่องคลอดมีความผิดปกติตลอดเช่นเวลามีเพศสัมพันธ์เลือดจะออกจากช่องคลอดทุกวันเป็นเเบบนี้ประมาน6เดือนปี2021ทานยาเม็ดสมุนไพร่ประจำเดือนมาไม่ปกติสักพักนึกประมาน6เดือนปี2021-2022เเล้วก็เลิกทานเพราะอยากให้ช่องคลอดไม่ผิดปกติตอนนี้ปกติทุกอย่างเเค่ประจำเดือนขาดบ้างอะไรบ้างขาดอย่างน้อย1เดือนเดือนทัดไปประจำเดือนก็มาเป็นเเบบนี้ประจำจนปี2023เดือนธันวาคมประจำเดือนมาครั้งสุดท้ายวันที่10แล้วเรากินยาบำรุงครรภ์เม็ดสีเขียววันละ1เม็ดประมาน1อาทิตย์พอรู้สึกจะอาเจียนก็เลิกทานเเล้วพอสิ้นเดือนมกราคมก็ไม่เห็นประจำเดือนมาเลยกินยาขับเลือดแบบประจำเดือนมาผิดปกติกินประมาน3-4วันวันละ2เม็ดปกติประจำเดือนก็คงมาเราเลยรอพอวันที่22กุมภาพันธ์ุรถเรายางรั่วพอดีหน้าคลีนิคพี่สาวซื้อยาเเค่ปวดประจำเดือนเราเลยซื้อที่ตรวจครรภ์มา1กล่อง60บาทคุณพี่ที่ขายให้เราก็พูดว่าถ้าตรวจมาเจอ2ขีดก็คือท้องเเต่ถ้าไม่ขึ้นก็คือไม่ท้องน้องไม่ต้องไปเเสวงหานะอารมณ์เราตอนนั้นเเบบอืมคงจะจริงอย่างหมอว่าเพราะตลอดเวลาที่เราปล่อยให้มีน้องเราตรวจทุกๆเดือนเดือนละ2-3รอบเเต่ก็ขีดเดียวตลอดจนเช้าวันที่23กุมภาพันธ์ุ2023เราตรวจเจอ2ขีดกลัวว่าจะเป็นผลข้างเคียงของยาที่เรากินรึป่าวตรวจ3รอบคือ2ขีดเเดงๆเลยตอนเเรกแอบตกใจกลัวท้องลมมากกลัวไม่มีน้องในท้องเพราะอยากมีมานานมากวันที่24ตอนเช้าจะให้เเฟนพาไปตรวจที่โรงพยาบาล#ขอให้เเม่ๆที่มีประสบการณ์ช่วยเเสดงความคิดเห็นเป็นความรู้ให้หนูหน่อยนะคะ🥺🙏

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ฝากรพ.รัฐ ดีแล้วค่ะประหยัดได้เยอะมาก รพ.ตรวจละเอียดเหมือนกัน คลินิกเขาเน้นซาวด์ทุกครั้งที่หมอนัด ไปทีพันกว่า/เดือน ยิ่งใกล้คลอดนัดบ่อย ฝากพิเศษก็จ่ายอีก5พัน เก็บเงินไว้ตอนลูกเกิดดีกว่าค่ะ ค่าใช้จ่ายอีกเยอะ ตอนแรกฝากคลินิกเหมือนกัน ย้ายมาฝากรพ.ตอน38วีค แล้วรพ.ก็นัดผ่าเลย ฝากรพ. โชคดีหมอเย็บไหมละลายให้ด้วย แผลสวยมาก ไม่ต้องเสีย5พัน ประหยัดไปหน่อย

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณมากค่ะ☺️

เริ่มฝากได้ตั้งแต่รู้ว่าตั้งครรภ์เลยค่ะ แม่เพิ่งคลอดใช้สิทธิ 30บาท ตอนฝากครรภ์ไม่ได้เสียสักบาทเลยค่ะ จากใจแม่ลูก3 ค่ะ 2คนแรกฝากพิเศษคลินิค รวมคลอดหมดไปหลายหมื่น คนที่3แม่ใช้สิทธิ30บาทตั้งแต่เริ่มฝากครรภ์+ค่าคลอด+ทำหมัน แม่จ่ายไปแค่210บาทเองค่ะ ประหยัดไปได้เยอะมาก โรงบาลรัฐก็ดูแลดีค่ะ เหลือเงินไว้ชื้อของให้ตัวเล็กเยอะเลย

อ่านเพิ่มเติม

เราตรวจเจอตอน3สัปดาห์ก็ไปหาหมอเลยค่ะ ไม่จำเป็นต้องไปแค่ฝากนะคะ ไปได้เลย หมอจะซาวด์ดูว่าท้องในมดลูกปกติไหมแล้วให้ยาบำรุงมาทาน แล้วนัดซาวด์เรื่อยๆ พอเจอตัวและหัวใจน้องหมอก็ส่งฝากครรภ์เลยค่ะ ของทางนี้เสียแค่ค่ายาฉีดกันแท้งครั้งละ30บ. รอบไหนไม่ได้ฉีดก็ไม่เสียเลยค่ะ

2y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะคุณแม่ คาดว่าตอนนี้ก็จะ3สัปดาห์เช่นกันค่ะ☺️

บ้านนี้มารู้ว่าท้องตอน14สัปดาห์ค่ะ เพราะไม่มีอาการอะไร ปจด ก็มาปกติ ฝากที่สินแพทย์รามอินทรา แล้วย้ายสิทธิ์30บาทไปคลอดที่ รพ.รัฐ ค่ะ แม่เป็นความดันก่อนตั้งครรภ์ถ้าคลอดที่สินแพทย์พยาบาลแจ้งค่าคลอดคร่าวๆอยู่ที่8หมื่น++

2y ago

แพงมากเลยคุณแม่ ขอบคุณค่ะ☺️

ฝากรพ.ตามสิทธิ์ไม่เสียค่าใช้จ่ายค่ะ จะรับฝากที่8สัปดาห์ขึ้นไปค่ะคุณเเม่ เเต่ถ้าคลีนิคฝากครรภ์ทั่วไปก็มีค่าใช้จ่ายค่ะ สามารถไปฝากได้เลยค่ะ เเต่ก็เลือกตามความสะดวกคุณเเม่ค่ะ

2y ago

ขอบคุณค่ะคุณแม่☺️

ฝากรัฐเสีย30บาทค่าา ตอนคลอดก้30บาพยาบาลดูแลดีมากๆคะ แต่ตอนนัดตรวจทุกเดือนแอบรอนานนิดนึง แต่เราว่าฝากรัฐดีนะแต่เสียอย่างเดียวตอนเราไปฝากหมอไม่บอกเพศน้อง

ฝากตอนท้องแก่13สัปดาห์ได้สมุดมาเเลยค่ะพอ15สัปดาห์ได้ตรวจดาวชินโดมตรวาจฟรีไม่มีค่าไช้จ่ายแต่เป็นโรงบาลรัฐถ้าเอกชนน่าจะเสียค่าไช้จ่าย

2y ago

ขอบคุณค่ะ☺️

VIP Member

ฝากได้ตั้งแต่ทราบเลยค่ะ เราคนนึงที่ฝากคลีนิคคิดว่าไม่โอเคแล้วไปฝาก รพ. รัฐ เสียแค่30บาทค่ะ ประหยัดได้เยอะเลยค่ะ

2y ago

อ้อเราว่าอยู่ว่า ถ้าไม่ใช่คลินิคที่เกี่ยวกับฝากครรภ์จริงๆ (เราเห็นแถวบ้านพวกคลินิคเล็กๆเก่าๆ ดูไม่น่าเชื่อถือก็เยอะ) เรามารพดีกว่าค่ะ มีแลปมีเครื่องมือพร้อมกว่า

30บาทไม่เสียค่ะ ถ้าเสียก็เสียแค่ค่ายาที่เบิกไม่ได้บ้านนี้เสียเยอะสุดจนคลอดแค่200กว่าบาทเพรายาบางตัวเบิกไม่ได้ต้องจ่ายเอง

2y ago

ขอบคุณนะคะ☺️