น้อง 2 เดือนค่ะ ให้กินนมผง และกินน้ำ มีบ้านไหนที่ให้กินน้ำบ้างคะ

มีทวดช่วยเลี้ยงค่ะ ทวดให้กินน้ำด้วยหลังกินนมชง แต่ให้กินนมแม่ด้วยนะคะ นมแม่มีน้อยค่ะ และในน้ำจะผสมน้ำผึ้งด้วยตลอด ถ้าครบ 3 เดือนวางแผนจะให้กินน้ำส้มแล้วค่ะ แม่แม่คิดไงบ้างคะ

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นมแม่ หรือ นมผง อย่างเดียวจนครบ6เดือนค่ะ ไม่ควรผสมน้ำผึ้งค่ะ น้ำจิบได้นิดหน่อยถ้าน้องกินนมชง ย้ำแค่จิบนิดหน่อย น้ำส้มไม่ควรเด็กต่ำกว่า1ปีค่ะ มีกรดทำให้ปวดท้อง อยากมีน้ำนมเยอะๆควรให้ลูกดูดบ่อยๆค่ะ เต้าไม่คัดแต่น้ำนมมีเต็มพอสำหรับลูกค่ะ ถ้าเลี้ยงกับคนแก่ จะเป็นแบบนี้แหละค่ะ มองเห็นอนาคตเลยป้อนข้าวตั้งแต่3เดือนแน่ๆ ถ้าแม่ขัดไม่ได้ก็ได้แค่ทำใจค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราให้ลูกกินน้ำด้วย เพราะเราให้ลูกกินนมผงบ้าง นมแม่บ้าง และตอนกินนมแม่ น้องมีตัวเหลืองเลยให้กินน้ำ แต่ไม่ได้ให้เยอะ แล้วตัวน้องเองกินน้ำทีไร บ้วนออกทุกที แต่การกินน้ำถามหมอแล้ว หมอบอกไม่เป็นอะไรค่ะ หมอไม่ได้ว่าอะไรค่ะ แต่ห้ามผสมน้ำหรือน้ำผลไม้ ืจนทุกวันนี้ น้อง 7 เดือน ก็ไม่ค่อยกินน้ำเหมือนเดิม

ขอบคุณความคิดเห็นแม่ๆนะคะ ศึกษาด้วยตนเองแล้ว จึงพอทราบค่ะ แต่เนื่องด้วยทวดเคยเป็นครูพยาบาลมาก่อนค่ะ ไม่ได้เป็นคนโบราณค่ะ มีความรู้พอสมควร แต่อาจจะแตกต่าง ตามยุคสมัย ส่วนน้ำผึ้ง ถ้าเป็นเราเองจะไม่ใส่ค่ะ เพราะอ่านแล้วข้อเสียเยอะ ส่วนน้ำส้ม ก็มีพูดบ้างว่ายังไม่อยากให้ค่ะ

3y ago

ปกป้องได้แกป้องนะคะลูกเรา ทะเลาะได้ทะเลาะเลยค่ะ ดีกว่าใก้ลูกกินอะไรไม่ดี

น้องทานนมผสมเหมือนกัน ไม่ได้ให้ทานน้ำเลยค่ะ ถ้าจะให้ล้างปากหลังนมชงก็ให้ได้ 1-2 ช้อนชาค่ะ แม่ลองอ่านจากบทความในนี้เรื่องอาหารดูนะคะ ทารกห้ามทานน้ำผึ้งเพราะเสี่ยงแพ้และอาจมีปัญหากับระบบทางเดินอาหาร น้ำส้มก็ห้ามค่ะ รอให้ 6 เดือนก่อนนะคะ

น้ำผึ้ง/น้ำส้ม​ เด็ก​ก่อนขวบหมอห้ามเด็ดขาดเลยนะคะ​ ส่วนน้ำเปล่านี่ถ้าน้องกินนมชงก็ให้กินน้ำตามได้ค่ะแต่ไม่ต้องเยอะเพราะน้องยังกินนมแม่อยู่ด้วย​ นมแม่มีน้ำผสมอยู่แล้ว​ นมชงก็มีน้ำ​ ถ้าให้น้ำน้องเยอะไปอาจช็อคได้นะคะ​

น้ำจิบได้พอล้างปาก น้ำผึ้งนี้ถ้าลูกติดหวานมาแม่จะลำบาก เด็กเป็นโรคอ้วน น้ำส้มถ้าลูกกินแล้วถ่ายท้อง ลำไส้อักเสบแม่จะดูน้องป่วยได้ไหมลองคิดดีๆ ก่อนจะเอาอะไรเจ้าปากลูก

เด็กไม่ควรกินน้ำผึ้งมันอันตรายค่ะ น้ำส้มก็ไม่ควรค่ะ ส่วนน้ำก็ไม่ควรให้จนกว่าน้องจะมีอายุครบหกเดือนค่ะ เพราะในน้ำนมแม่กับนมชงมีน้ำอยู่แล้ว

น้ำผึ้งไม่ให้กินดีกว่าค่ะ ส่วนน้ำส้ม หมอที่คลีนิกที่พาลูกไปฉีดวัคซีนบอกว่า4เดือนลองให้กินได้ค่ะเล็กน้อยแล้วรอดูอาการถ้าปกติก็ให้น้องกินได้

ไม่ถูกตั้งแต่น้ำผสมน้ำผึ้งแล้วค่ะ หมอไม่ได้อบรมคุณแม่หรอคะ... น้ำส้มนี่ยังให้น้องกิน8-9เดือนเลยค่ะ กลัวท้องเสียหนัก ควรคิดให้มากกว่านี้ค่ะ

แต่น้องบ้านนี้หมอแนะนำให้กินน้ำตาม(กินพอล้างนม)ถ้ากินนมชงคะ แต่ถ้ากินนมแม่อย่างเดียวไม่ต้องกินน้ำคะ แต่กินน้ำส้มกับน้ำ้ผึ้งไม่ควรคะ