ความเชื่อเรื่องการซื้อของลูกเตรียมไว้

มีคุณแม่บ้านไหนบ้างไหมคะ ที่ซื้อของลูกเตรียมเอาไว้ก่อนจะใกล้คลอดบ้าง ตอนนี้ตัวเราเองก็ตั้งครรภ์ได้ 20 สัปดาห์แล้ว เลยอยากจะเริ่มทยอยซื้อขวดนม หรือของใช้เด็กแรกเกิดเอาไว้ แต่โดนทางญาติๆ ตะโกนด่ากลับมา ในตัวเองแค่คิดว่าอยากทยอยซื้อเอาไว้บ้างเฉยๆ เผื่อถึงตอนนั้นแล้วต้องใช้ค่าใช้จ่ายเยอะค่ะ เลยอยากรู้ว่ามีคุณแม่บ้านไหนไหมที่ซื้อของลูกเตรียมไว้ก่อน #ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบนะคะ

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเตรียมตั้งเเต่รู้เพศเลยค่ะ แบบรู้เพศหมอฟันธงว่า ชัวร์เเล้วซื้อค่ะ พวกขวดนมของใช้เสื้อผ้า เเละเราซักตอนท้อง7เดือนค่ะ ทะยอยสั่งทะยอยซักจะได้ไม่เหนื่อยเพราะนั่งยากมาก พอมาใหม่ก็ซักเพิ่มใส่ กล่องพลาสติกขาวๆใบใหญ่ๆที่มีล้อค่ะล้างกล่องด้วยนะคะ เเล้วใส่ของ เอาฟิมใสมาเเรประหว่างฝากับตัวกล่องด้วยค่ะ

บ้านนี้รอสัก 6-7 เดือนค่อยซื้อ เพราะโดนว่าเหมือนกันค่ะ พี่ที่ทำงานแกซื้อเตรียมตั้งแต่รู้ว่าท้อง แกท้องแข็งตอน 6 เดือนคลอดตอน7 เดือน คลอดก่อนกำหนด บ้านนี้เลยจะโดนดุเยอะหน่อยเลยทำตามๆไป ความจริงก็แอบ เอาของลงตะกร้าทิ้งไว้ก่อนพร้อมกดซื้อ 5555 แต่ความจริงเอาตามที่เราสะดวกดีกว่าค่ะ บางอย่างก็แล้วแต่ความเชื่อ

อ่านเพิ่มเติม

ซื้อไว้ก่อนก็ดีนะค่ะ เพราะของใช้ของเด็กเยอะมากของจุกจิก แหละอีกอย่าง ของแพงมากเลยค่ะถ้าไม่ทยอยซื้อ เก็บไว้ซื้อทีเดียว มีคิดหนักแน่นค่ะ บ้านนี้ซื้อเตรียมไว้เลื่อยๆค่ะขนาดได้ของที่เขาให้มาด้วย แล้วซื้อเองอีกยังคิดหนักเลยค่ะ ของจุกจิกเด็กของใช้เด็กเยอะมากค่ะ

อันนี้เเล้วเเต่ความเชื่อส่วนบุคคลค่ะเเม่ๆ ตอนนี้เราก้ท้องได้22 wเเล้วค่ะ ตอนเเรกว่าจะซื้อของเตรียม เเต่ที่บ้านเราก้บอกว่าอย่าพึ่งซื้อเลย เก้บไว้ก่อน เพราะเขามีความเชื่อกันว่า จะทำให้ผีอิจฉาเเละจะเอาเด้กไปค่ะ เราก้พอเชื่ออยู่ค่ะ เลยซื้อเท่าไหรเท่านั้นก่อนค่ะ

ตอนนี้ก็ทยอยเตรียมเรื่อยๆค่ะตอนนี้ก็ท้องที่ 3ท้องนี่ก็ได้ 20 สัปดาห์แล้วค่ะแต่ก็ยังเตรียมของได้เรื่อยๆทางบ้านก็ไม่ได้ว่าอะไรนะคะตอนท้องแรกก็เตรียมตอน 20 สัปดาห์ค่ะตอนนี้ก็ท้อง3ต้องเริ่มเตรียมเหมือนเดิมค่ะถ้าจ่ะให้ซื้อพร้อมกันทั้งหมดคงไม่ไหวค่ะ

สำหรับเรา ทยอยซื้อค่ะ เริ่มแล้วตั้งแต่ยังไม่ 20 วีค เอาจริงๆ ถ้าคนที่เค้าทักท้วงช่วยเราเตรียมของซื้อของก็ไม่ติดนะคะ พร้อมจะรับฟังค่ะ ดีที่ทางบ้านไม่ขัดเท่าไหร่ ตอนนี้จะซักจะอะไรก็เริ่มไม่คล่องตัวแล้ว ทำตั้งแต่ยังทำอะไรคล่องจะดีกว่าค่ะ

บ้านนี้ก็ซื้อตั้งแต่ 20 สัปดาห์ค่ะ ใครจะว่าอะไรเราไม่สนเลย เงินเรา ลูกเรา ความเชื่อก็คือความเชื่อค่ะ ถ้าเราไม่ได้เชื่อ ก็เอาตามความคิดเราค่ะ ประเทศอื่นไม่ได้มีความเชื่อแบบเราทำไมถึงมีลูกคลอดมาสมบูรณ์ได้ เชื่อตัวเองก็พอค่ะ

เหมือนกันค่ะเเม่ท้องได้18-19สัปดาห์เเล้วช่วงนี้มีเงินอยากทยอยซื้อไว้บ้าง เเต่เเฟนเเละเเม่บอกว่าเขาถือ น้องรอใกล้คลอดก่อนค่อยซื้อคือความคิดหนูถ้าถึงวันคลอดจริงๆกลัวไม่มีเงินเงินไม่พอค่ะ😅😅

ถ้าหมออัลตราซาวด์เช็กอวัยวะทารกสมบูรณ์ทุกอย่างแล้วก็ลุยเลยค่ะ บ้านนี้ซื้อคาร์ซีท รถเข็น เปล รอก่อนเลยค่ะ เงินเราเนอะไม่ใช่เงินญาติ กระจายซื้อแต่ละเดือนจะได้บริหารเงินแบบไม่เครียดนะคะ😀

เราแค่6เดือนกว่า เริ่มซื้อมา เพราะไม่มีอะไรสักอย่าง เตรียมพร้อมมาก กลัวว่าพอท้องโตมากๆจะซักไม่ไหว ซื้อเท่าที่จำเป้นวันคลอดนอน รพ.ค่ะ แล้วค่อยซื้อเพิ่ม