คุณแม่ท้อง 10 สัปดาห์ สิวขึ้นเยอะมาก

มีคุณแม่ท่านไหนแพ้ท้องแบบสิวขึ้นเยอะไหมครับ ภรรยาแพ้ สิวขึ้นเยอะมาก เจ็บหน้าตลอด ตอนนี้กังวลและร้องไห้แทบทุกวันเลย อยากถามว่า 1.มันปกติ ใช่ไหม 2.แล้วจะหายเมื่อไหร่ 3.มีวิธีรักษาแนะนำไหมค

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องแรกเราเป็นทั้งหน้าทั้งคอทั้งหลังเลยค่ะ อดทนๆนะคะ นอยด์มากๆเหมือนแฟนคุณเลยค่ะ มียาแต้มสิวตัวนี้ที่เราใช้อยู่ค่ะ ( ตอนนี้ท้องสองก็ขึ้นค่ะแต่น้อย ) ปรึกษาแพทย์แล้ว ใช้ได้ค่ะ และเป็นแบรนด์ของจุฬา เค้าโฆษณาเลยค่ะว่า คนทัองและแม่ให้นมใช้ได้ค่ะ ** มีขายที่วัตสันค่ะ ปล. ตอนท้องแรกหาหมอเยอะมากค่ะเรื่องสิว ทั้งหมอผิวทั้งหมอสูติ แต่หมอก็ให้ทำใจค่ะ เดี๋วยคลอดก็หายเอง เป็นเพราะแพ้ฮอร์โมน พอคลอดแล้วก็หายไปเองจริงๆค่ะ ทำใจมห้สบายนะคะ อย่าแคะ แกะ เกา อย่าบีบ เดี๋ยวเป็นรอยจะรักษายากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
6y ago

ขอบคุณมากครับ ไว้จะลองปรึกษาคุณหมอเพิ่มเติม

เป็นปกติของคนท้องค่ะ 😊 แนะนำให้คุณแม่รักษาความสะอาดล้างหน้าบ่อยๆ ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยต่อเด็กในท้อง โดยส่วนตัวบ้านนี้ ท้องสามแล้วค่ะ ใช้ผลิตภัณฑ์ของ Smooth E Cream ใช้ทั้งโทนเนอร์ และ ครีมทาหน้า ( ถ้าคุณแม่มีผิวมันแนะนำให้ครีมบางๆ ) ช่วงนี้ถ้าคุณแม่ยังแต่งหน้างอยู่งดก่อนนะคะ เดี๋ยวจะเป็นสิวอุดตันค่ะ 😊

อ่านเพิ่มเติม

เหมือนกันขึ้นทั้งตัวค่ะ หน้าอก หน้า หลัง ก้น เครียดอยู่เหมือนกัน สามีต้องเอาใจคุณภรรยาเยอะๆนะค่ะ คลอดแล้วค่อยกลับมาสวยใหม่ ☺️☺️☺️

6y ago

อย่าให้ส่องกระจกเยอะค่ะ ช่วยได้ 555+++ คุณสามีอย่าทักเชียวนะคะ ให้ชมๆเรื่องอื่น ให้กำลังใจแทน สามีเราชอบพูดคำว่าขอบคุณที่อุ้มท้องงี้ เราละปลื้มใจ

ปกติค่ะ เราท้องทั้งสิวผิวโทรมมากเลยค่ะ แถมแพ้ท้องด้วย พอเข้าเดือนที่6ก้หายแล้วค่ะ บางคนขึ้นยันคลอดนะคะ อย่าเครียดค่ะสู้ๆๆ

6y ago

ขอบคุณมากๆครับ

ของเราตอนท้องแรกๆเป็นเต็มหลังเลยค่ะ เริ่ม4เดือนขึ้นหน้าแระ โดยเฉพาะที่คางขึ้นเต็มเลย

6y ago

ตอนนี้ท้องได้5เดือนค่ะ ก็ยังเป็นอยู่ แต่ลดน้อยลง สิวฮอร์โมนก็เป็นแบบนี้แหละค่ะ บางคนพอคลอดน้องก็หายเองค่ะ

ปกติคะ ของเรามาเปนสิวตอนท้องได้17สัปดาห์ เปนเยอะมาก แต่ตอนนี้19สัปดาห์เริ่มหายแร้วคะ

10สัปดาห์+เหมือนกันเลย..มีสิวขึ้นมาเหมือนกันจากคนไม่เคยมีเลย..แต่ไม่มากเท่าไหร่

6y ago

สู้ๆนะครับ ขอให้แข็งแรงๆ

ทานโปรตีนเยอะๆค่ะ ดีทั้งคุณแม่และน้อง ช่วยเรื่องผิวพรรณด้วยค่ะ

แพ้ท้องเฉพาะเหม็นอาหาร กินยากค่ะ แต่หน้าไม่เป็นสิว

ปกติค่ะ ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงเดี๋ยวมันหายเองคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง