คัดกรองดาวน์ซินโดรม

มีคุณแม่ท่านไหนผลตรวจเลือดคัดกรองดาวน์คัดกรองเสี่ยงสูงบ้างคะ เจาะน้ำคร่ำแล้วผลออกมาปกติไหมคะ ตอนนี้เครียดมากเลยคะ😢

40 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราคัดกรองจากการตรวจเลือดก่อนคะผบคือเสี่ยงสูง1:160หมอให้เจาะน้ำคล่ำไปวันที่18/3/2567จากที่ผ่านมายอมรับว่ากังวลและเครียดมากคะสิ่งที่ทำได้คือ ส่วนตัวนะคะ หาข้อมูลให้สบายใจทำบุญตักบาตรขอพรให้ลูกช่วงระยะเวลา1เดือน6วันที่รอผล มีลืมไปบ้างแล้วก็กลับมากังวลแต่ผลออกแล้วคะวันที่24/4/67 หมอโทรแจ้งว่าน้องปกติและน้องเป็นผู้ชาย ร้องไห้เลยคะ เพราะ ดีใจมาก คุณแม่อย่ากังวลนะคะ ทานอาหารดีๆดูแลน้องนะคะ เชื่อว่าคุณแม่จะได้รับข่าวดีเหมือนเราคะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5mo ago

32ปีคะ แต่ว่าคัดกรองจากเลือด เสี่ยงสูงคะเลยต้องตรวจ

ของเราเสี่ยงต่ำแต่เกินมานิดหน่อยขอหมอเจาะเลยแม่กับพ่อไม่สบายใจเพราะคนแรกห่างกันแค่ปีนิดๆได้ค่าหลักหมื่น​ พอคน2เหลือหลักร้อย​ หมอก็สู้ไม่ค่อยอยากให้เจาะ​ บอกเคยเจอ2:1ผลออกมาก็ปกติ​ ผลบ้านนี้แม่ยังไม่ทราบแต่หมอบอกว่าถ้าผิดปกติถึงจะโทรบอก​ ครบกำหนดมาหลายวันแล้วไม่เห็นโทรมาน่าจะปกติค่ะ

TapFluencer

บ้านนี้เสี่ยงสูงเหมือนกันค่ะ 1:60 ตอนนั้นทั้งกังวลและร้องไห้ทุกวันเลยค่ะ แฟนเลยตัดสินใจให้เจาะเพื่อความสบายใจ ผลออกมาปกติค่ะแม่ อย่าคิดมากนะคะ ทานอาหารนอนหลับให้เพียงพอเพื่อลูกน้อยของเรา ยังไงผลออกมาปกติแน่นอนค่ะแม่ ตอนนี้น้อง7เดือนแล้วปกติทุกอย่างค่ะ สู้ๆนะคะ

5mo ago

ไม่ต้องกังวลนะคะแม่ ทำใจสบายๆเจาะน้ำคร่ำผลออกมาปกติ100%แน่นอนค่ะ

แม่บ้านนี้ตรวจเลือดคัดกรองค่ะ เสี่ยงสูง 1:2 ค่ะ เจาะน้ำคร่ำผลออกมาปกติค่ะ ตอนนี้คลอดน้องได้ 10 เดือนแล้วค่ะ น้องปกติดีค่ะ เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ ตอนเราคือเครียดมากระหว่างรอผลน้ำคร่ำ แต่อยากให้แม่ทำใจให้สบายนะคะจะได้ไม่เครียดแล้วส่งผลต่อน้อง

ตอนนี้ผลเลือดคัดกรองดาวน์ผลมาเสี่ยงเหมือนกันค่ะ รอไปตรวจน้ำคร่ำ พอรู้ผลตอนนี้ร้องไห้ หลายรอบ จนเครียด แล้วออ้วก แต่ลูกในท้องยังดิ้นตอบสนองปกติเลยค่ะ เครียดเหมือนกันค่ะ ทรมานมากเลย

แม่บ้านนี้ความเสี่ยงสูง 1:180 คะ ต้องเจาะน้ำคร่ำ ทีแรกว่าจะไม่เจาะ เพราะเรากลัวสุดท้ายเจาะดีกว่า เพราะเราได้สบายใจไม่ต้องกังวลคะ ผลออกมาปกติ เราก็สบายใจเลยคะ โล่งใจเลยคะแม่

อย่าคิดมากคะผลออกมาอาจเป็นปกติก็ได้..ทางนี้ก็เสี่ยงเหมือนกันเจาะน้ำคล่ำแล้วคะ...รอผลจากอีกโรงพยาบาลผลออกวันที่2 พ.คนี้ เป็นกำลังใจให้คะเด็กน้อยต้องแข็งแรงคะ🥰

บ้านนี้ค่ะเสี่ยงสูงผลน้องออกมาปกติ 1:31 ค่ะมีบ้าน 1:2,1:5,1:8 ผลออกมาปกติเยอะแยะค่ะแม่อย่าเครียดนะคะทำใจให้สบายค่ะหลังจากเจาะแล้วทำตามที่หมอบอกค่ะ ขอให้น้องปลอดภัยนะคะ

ตอนตรวจเลือดมีความเสี่ยงสูง1:10 เราเครียดร้องไห้ตลอดเลยทันเศร้า กลัวเขาเป็นดาวน์ มาเจาะน้ำคร่ำปกติดีค่ะ ได้ลูกสาว

บ้านนี้เสี่ยง 1:31 ผลออกมาปกติค่ะแม่ทำให้ให้สบายนะคะเจาะน้ำคร่ำแล้วปฏิบัติตัวตามที่คุณหมอบอกนะคะ 2-3 วันก็หายค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง