ซื้อของก่อนคลอด

มีคุณแม่ท่านไหนถือเรื่องการซื้อของก่อนคลอดมั้ยค่ะ แล้วซื้อของช่วงครรภ์กี่เดือนบ้างค่ะ เราดูของเด็ก อยากซื้อไว้หลายอย่างมาก แต่ไม่กล้าซื้อ ถ้าซื้อไว้ก่อนคลอด ไม่ถือ ไม่เป็นไรใช่มั้ยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ซื้อตอนจะ9เดือนค่ะ ซื้อครบแล้วซักเตรียมจัดตะกร้าพร้อมหิ้วเลย แต่ไม่แนะนำให้ซื้อเหมือนบ้านนี้นะคะ เพราะต้องใช้เงินทีเดียวหลายบาท ทยอยซื้อดีกว่าค่ะแม่ อีกอย่างจะได้เช็คว่าขาดเหลืออะไรบ้างอีกด้วย

บ้านนี้พอรู้เพศก็ทยอยซื้อกว่าจะคลอดก็ครบพอดี มัวแต่ฟังคำโบราณ พอวันคลอดไม่มีของใช้เด็กน้อยหมอดุแล้วจะยุ้ง เพราะเราไม่รู้ว่าจะคลอดตรงกำหนดรึป่าวซื้อไว้ก่อนจะคลอดดีที่สุดค่ะ

บ้านนี้เริ่มซื้อตั้งแต่ 4 เดือน ทยอยๆซื้อค่ะ ตอนนี้ 9 เดือนแล้ว เหมือนจะยังไม่ครบเลยค่ะ มาเจอโควิดไปไหนไม่ได้อีก ที่เหลือต้องสั่งออนไลน์ค่ะ เตรียมได้เตรียมค่ะแม่ ใกล้ๆจะฉุกละหุก

ทางแม่เรากับสามีถือมากๆค่ะแต่ทำไงได้เป้นคนชอบเตรียมเพื่อนพี่ใครให้ไรมาซักเรยค่ะร่ะก้ทยอยซื้อตอน8เดือนคือเหนื่อยมากทั้งซักทั้งซื้อแทบไม่ไหวค่ะเจ้บสะโพก

ไม่ถือค่ะ มันหนัก ถ้าถือเดี๋ยวจะไปหนักเดือนท้ายๆเอานะคะ เราเตรียมตั้งแต่รู้เพศเลยค่ะ ทยอยซื้อทีละนิด ส่วนตัวรู้สึกประหยัดกว่า55

ซื้อบ้างค่ะ ทำเป็น list ไว้ว่าอะไรจำเป็นเมื่อไหร่ จด url ของเว็บไว้ เอาไว้กดมันทีเดียวก็ได้ แนะนำว่าใช้ app giftster จดเว็บและสถานที่ซื้อค่ะ

นี่ไม่ถือเลยค่ะ แถมขอพี่สะไภ้มาอีกต่างหาก เพราะลูกพี่พึ่งคลอดไล่ปีกันพอดี เดี๋ยวนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดีค่ะ เซฟไรได้ เซฟหมด 🙂🙂🙂

Super Mum

บ้านนี้โดนห้ามซื้อของก่อนคลอดค่ะ แต่ก็มีแอบซื้อไว้บ้างค่ะ รอคลอดเดี๋ยวเตรียมของไม่ทันค่ะ แนะนำแม่ทยอยซื้อไว้ก็ได้นะคะ

บ้านนี้ทยอยซื้อตั้งแต้รูเพศเลยจ้า ชอปปิ้งออนไลน์จนได้ของครบ ถูกใจแม่มาก เพราะตอนคลอด ไม่มีใครมาช่วยเรานะคะแม่

VIP Member

บ้านนี้ทยอยซื้อตั้งแต่5เดือนคะ สะสมไปทีละเล็กละน้อย ส่วนตัวรู้สึกประหยัดดีคะ ไม่ได้จ่ายหนักทีเดียว