ตรวจดาวซินโดรม

มีคุณแม่ท่านใดอายุไม่ถึง35 แต่ได้เจาะเลือดตรวจดาวซินโดรมบ้างมั้ยคะ

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตรวจค่ะ แต่ใช้วิธีเจาะน้ำคร่ำ ผลออกมาโครโมโซมทุกคู่ปกติค่ะ ที่ตรวจเพราะ อ.หมออัลตร้าซาวด์แบบละเอียดก่อนเจาะน้ำคร่ำตรวจธาลัสซีเมียเจอ ถุงซีสในสมองน้องค่ะ อ.หมอบอก ถุงซีสอาจจะไปกดไขสันหลังทำให้เป็นเอ็ดเวิร์ดซินโดรม เลยต้องเจาะตรวจเพิ่มค่ะ ถ้าคุณหมอแนะนำให้ตรวจก็ตรวจเถอะค่ะ พี่ที่รู้จักกันเขาท้องอายุไม่ถึง 35 ลูกเขาคลอดออกมา เกือบขวบถึงรู้ว่าลูกเป็นดาวซินโดรมทั้งๆที่ทางญาติเขาและแฟนเขาไม่มีใครเป็นเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้อายุ 32 ฝากคลินิก แต่หมอที่คลินิกส่งตรวจดาวน์ที่ รพ.รัฐค่ะ ไม่เสียค่าใช้จ่าย เพราะเป็นโครงการของ รพ.ตรวจให้ทุกวัย เนื่องจากทุกวัยล้วนมีความเสี่ยง ใช้วิธีการเจาะเลือดเพื่อหาค่าความเสี่ยง ถ้าเสี่ยงสูงถึงจะได้เจาะน้ำคร่ำอีกทีค่ะ

ไม่ได้ตรวจค่ะ ไปถามหมอ หมอก้บอกไม่ต้องตรวจ เพราะเราไม่มีความเสี่ยง ถ้าไม่ถึง35แล้วหมอให้ตรวจคือแม่มีความเสี่ยง เช่นคนที่บ้านเป็น ญาติพี่น้องเป็น แม่ตรวจเลือด มีความเสี่ยง หมอถึงจะตรวจให้ฟรี

บ้านนี้แม่อายุ 26 ผลตรวจคัดกรองออกมา 1:510 ซึ่งถ้า 1:250 ต้องเจาะน้ำคร่ำ😂 จริงๆเราว่าทุกคนคือควรตรวจมากๆค่ะ ขนาดเราอายุยังน้อย ยังมีความเสี่ยง

ของเราหมอนัดตรวจเดือนหน้าค่ะ เราอายุไม่ถึง30ด้วยซ้ำไม่เข้าใจทำไมถึงได้ตรวจเพราะคนที่บ้านไม่มีใครเป็นเลย แต่หมอเขาบอกจะตรวจให้ฟรีค่ะ

4y ago

ดีจังเลยค่ะ บ้านนี้ตรวจเสียตัง รอปรึกษาหมออยุ่ อยากตรวจ

บ้านนี้อายุ18คะหมอบอกมีความเสี่ยงได้ตรวจเหมือนกันคะ แต่ตรวจออกมาแล้วมีความเสี่ยงต่ำคะ

ตรวจทุกคนนะคะ ทุกช่วงอายุมีความเสี่ยงหมด แต่ถ้าอายุเยอะ บางคนได้เจาะน้ำคร่ำค่ะ

อายุไม่ถึง แต่เลือกที่จะเจาะตรวจเพื่อความสบายใจค่ะ ตรวจของ nifty ค่ะ

เรา 34 ตรวจ NIPT ค่ะ ครอบคลุมทุกกลุ่มดาวค่ะรวมถึงทราบเพศก่อนด้วยค่ะ

บ้านนี้28 ไม่ได้มีความเสี่ยง แต่หมอให้ตรวจค่ะ เจาะเลือดคัดกรอง