ตรวจดาวซินโดรม

พอดีแม่บ้านนี้เจาะเลือดตรวจกฝดาวไปแล้ววันนี้หมอโทรมาบอกว่าผลเลือดผิดปกติเลือนนัดตรวจเร็วขึ้นมีแม่บ้านไหนเป็นแบบนี้บ้างคะมาแชร์ประสบการหน่อยค

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
Super Mum

แม่หมายถึงล่าสุด เจาะเลือดตรวจดาวน์แล้ว แล้วหมอแจ้งผลว่าความเสี่ยงสูงใช่ไหมคะ หมอนัดเร็วขึ้น คิดว่าน่าจะเป็นการแจ้งที่จะต้องตรวจน้ำคร่ำเพื่อวินิจฉัยอีกครั้งค่ะ แต่แม่ไม่ต้องกังวลไปนะคะ ถ้าแม่ตรวจเลือดดาวน์ฟรีของรพ.รัฐส่วนใหญ่ผลเลือดส่วนใหญ่จะเสี่ยงสูงกัน แต่พอเจาะน้ำคร่ำ ผลจะปกตินะคะ ขออนุญาตถามค่ะว่าตอนนี้แม่ท้องกี่วีคแล้วคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

อาจเป็นไปได้ที่ว่า ผลเลือดตรวจดาวน์มีความเสี่ยงสูง หมอเลยน่าจะนัดเจาะน้ำคร่ำให้เร็วขึ้นค่ะ ไม่งั้น อายุครรภ์จะเกินเกณฑ์ที่เจาะน้ำคร่ำได้ค่ะ ขอถามอีกนิด แม่ตรวจนิฟแบบจ่ายเงินเอง หรือตรวจคัดกรองฟรี ของรพ.คะ ถ้าตรวจฟรีของรพ. ส่วนใหญ่แม่ๆหลายท่านเจอผลเลือดที่มีความเสี่ยงสูงกันหลายท่าน แต่พอเจาะน้ำคร่ำก็ปกตินะคะ แม่อย่ากังวลนะคะ ทำใจให้สบายค่ะ

VIP Member

ผลตรวจความเสี่ยงสูง ต้อง confirm ด้วยการเจาะน้ำคร่ำครับ https://healthsmile.co.th/blog/nipt-nifty-down-syndrome-screening-test/what-to-do-when-you-have-high-risk-for-down-screening-test-quad-test/

ควรหาหมอให้หมอวินิจฉัยตั้งแต่อายุครรถ์น้อยๆครับ

คำถามที่เกี่ยวข้อง