ภาวะแท้งคุกคาม

มีคุณแม่คนไหนเป็นภาวะแท้งคุกคามไหมคะ ดูแลตัวเองอย่างไรบ้าง และจะเป็นจนกว่าจะคลอดเลยมั้ย🥹

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราเลือดออกอยู่3ครั้ง ตอนท้องไตรมาสแรกค่ะ ได้นอนรพอยู่2วัน ก่อนหน้านั้น ฉีดยากันแท้งมาตลอด เริ่มฉีดตั้งแต่12w หมอบอกว่าให้งดยกของหนัก พยายามไม่เดินเยอะ นอนพักมากๆ พยายามไม่เครียดมากคุณแม่ท่านนึงแนะนำมาค่ะ ถ้าเครียดเลือดจะไม่หยุดไหล เวลานั่งรถก็ต้องระวังทางไม่ดี เลี่ยงได้เลี่ยงค่ะ งดมีเพศสัมพันธ์ ตอนนี้ก็22wแล้ว ไม่มีเลือดออกแล้วค่ะ ช่วงที่เลือดออก เราพยายามนอนให้มากเดินให้น้อย ให้สามีช่วยยกของให้ค่ะ ถ้าคุณแม่กำลังเป็นอยู่ เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้หายไวๆ พยายามไม่เครียดนะคะ เช็คอาการอยู่บ่อยๆนะคะ ถ้าผิดปกติ ก็หาหมอเลยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นตอนท้อง3เดือนกำลังจะไปฝากครรภ์นอนอยู่ดีๆเลือดออกไหลเต็มหว่างขาทั้งสองข้างเลย ไปหาหมอคืนนั้นน้องยังแข็งแรงดี อีกสองวันถึงฉีดยากันแท้งแล้วก้อทานยาเม้ดสีขาว เลือดก็ยังออกอยุ่ตลอดทั้งเดือน หาหมอจนหมอบอกว่าทำอะไรมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว หมอสั่งให้นอนนิ่งๆ1อาทิตย์ ไม่เดินเยอะ ไปไหนนั่งรถเข็น ไม่ยกของหนักเด็ดขาด ดูอาการถ้าเลือดไหลแล้วหยุดเองได้ไม่น่าห่วง แต่ถ้าไหลไม่หยุดต่อเนื่อง ต้องรีบพบแพทย์ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นคะ เคยเป็นตอน 5วีคคะต้องฉีดยากันแท้งตามหมอนัด+ตรวจช่องคลอดทุกอาทิตย์ พยายามอยู่นิ่งๆกับที่คะบ้านนี้คือนอนติดเตียงเลยเพราะเลือดออกเยอะ ขยับแค่จำเป็น เช่นกินข้าว เข้าห้องน้ำ ห้ามยกของหนัก อย่าเดินเยอะ และ พยายามอย่าทำกิจกรรมที่มีการเกร็งหน้าท้องคะ จนกว่าเลือดจะหยุดไหลนะคะแม่และอีกอย่างคือความเครียด พยายามอย่าเครียดคะ สู้ๆคะแม่🥰

อ่านเพิ่มเติม

เคยเป็นตอน7วีคค่ะ หมอฉีดยากันแท้ง1เข็มหลังฉีดดลือดก็ไม่ออกอีกเลย แต่ได้กินยาฮอร์โมนต่อจนถึง10วีคค่ะ ตอนนี้18วีคก็ไม่มีปัญหาอะไรแล้ว การดูแลตัวเองหมอแนะนำมาว่าให้หลีกเลี่ยงการยกของหนัก อย่าเดินเยอะ นอนนิ่งๆไปเลยจนกว่าเลือดจะหยุดค่ะ

2y ago

จ่ายสด รพ.เอกชน ราคา3500บาทค่ะ

เป็นอยู่ค่ะตอนนี้เลย 13+4week เลือดออกแต่ไม่เยอะ แต่ปวดท้องส่ะมากกว่า ตอนนี้หมอให้นอนจนกว่าจะหายปวดท้องถึงกลับบ้านได้ น้องยังแข็งแรงปกติ หัวใจปกติ แต่กลับไปก้อต้องดูแลและระวังมากกว่าเดิมคะ

เคยเป็นตอน 7w เหมือนกันค่ะมีเลือดออก ฉีดยากันแท้งไป 1เข็ม แพ้ท้องหนักมากน้ำหนักตอนนั้นลดไป6กิโลเลยกินอะไรไม่ได้สักอย่าง บ้านหมุนร้องไห้ทุกวัน อาการต่างๆ จะหายไปตอน12-13w สู้ๆเดี๋ยวก็ดีขึ้น

เราเป็นตอน8วัค หมอฉีดกันแท้งให้อาทิตย์ละ1เช็มติดกัน4อาทิตย์หลังจากนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไรคะตอนนี้รอเจอกันอย่างเดียวคะ อีก10วันก็จะได้เจอกันแล้วคะ นับวันรอเลย

เป็นตั้งแต่ 8w ค่ะ เลือดออกทุกวัน ทั้งมูกเลือด ทั้งเลือดติดแผ่นอนามัยเลยค่ะ นอนเยอะๆทานน้ำเยอะๆบำรุงเยอะๆค่ะ โฟลิคสำคัญค่ะ ตอนนี้ 10wแล้วน้องยังอยู่ดีค่ะ

เป็นตอน7w เลือดไหลอยู่สัปดาห์นึง แล้วจากนั้นก็ไม่ไหล ตอนนั้นพยายามนอนนิ่งๆ ไม่เดินเยอะ ไม่ยกของหนัก ไม่ได้ฉีดยากันแท้งเลย ตอนนี้14wแล้ว น้องก็ยังอยู่นะ

เราภาวะแท้งคุกคาม+รกเกาะต่ำตั้งแต่ท้องจนคลอด เหน็บยาทุกวัน ห้ามยกของหนัก ให้เดินช้าๆ ไม่เคลียด นั่งมอไซต์แฟนขับแค่40ระวังหลุมดีๆ งานบ้านเราก็ไม่ทำ

Post reply image