เครียด มากค่ะ ภาวะแท้งคุกคาม ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

ภาวะแท้งคุกคาม

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เจอตอน6วีก นจากประสบการ 1นอนนิ่งติดเตรียง ลุกนั่งได้บนเตียงไว้สำหรับกิน 2ห้องน้ำต้องใดล้ที่นอน ซื้อกระโถนมาข้างเตียงยิ่งดี 3 หาหมอให้หมอให้ยาฮอโมน กินเช้า กลางวัน ก่อนน้อย และฉีดยา(ตัวเดียวกะกิน)ฉีดยาจะได้รับฮอโมนไวกว่า 4ทำต่อเนื่อง1-2สัปดา เลือดจะหยุดจ้า ปลเป็นวีก6 หยุดไปแปป กลับมาวีก7 (เพราะเดิน)

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

เหมือนกันเลยค่ะ เลือดยังไม่หายออกเลยค่ะ ฉีดได้วันที่สอง จะเป็นไรไหมคะเนี่ย กังวลเหมือนกันค่ะ

VIP Member

เคยเป็นตอน 7 วีคค่ะ เลือดออกมาสีสดเลยค่ะ หมอให้ยากันแท้งมากินและให้นอนอย่างเดียว 7 วัน ตอนนั้นยอมรับเลยว่าเครียด เพราะจะไม่เครียดได้ไงจริงไหมค่ะ นอนยุแต่ในห้องแคบๆ 7 วันเต็มๆ พยายามอย่าเดินเยอะ หรือ ขึ้นบันไดเยอะนะคะ ช่วง1-3 เดือนแรก ตอนนี้อายุครรภ์ 20 วีค 6 วันแล้วค่ะ น้องแข็งแรงดี เป็นเด็กผช ค่ะ

มีแม่ๆหลายคนเคยเป็นค่ะ หาหมอไว ปฏิบัติตัวตามที่หมอบอก ก็หายเป็นปกติดีค่ะ ปลอดภัยและแข็งแรงทั้งแม่ลูกจ้า ไม่ต้องเครียดค่ะ ความเครียดเป็นตัวอันตรายนะคะ ยิ่งเครียดยิ่งแย่ค่ะ ทำใจให้สบาย เชื่อใจคุณหมอค่ะ สมัยนี้คุณหมอเก่งๆทั้งนั้น แค่นี้รักษาให้หายเป็นปกติได้อยู่แล้วจ้า

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

แล้วแต่อาการค่ะ ถ้าอยากรู้ว่าดีขึ้นไหม ในแต่ละวันให้จดสีของเลือด ปริมาณของเลือดที่ออกมา อาการอื่นๆเช่นมีการปวดท้องร่วมด้วยไหม เพราะเวลาไปพบหมอ คุณหมอจะถามอีกครั้งค่ะ เวลาไปอัลต้าซาวถามหมอให้ชี้จุดที่เลือดไหลก็ได้ค่ะ จะเห็นเป็นเหมือนเงาดำๆรอบถุง แต่ละคนไม่เหมือนกัน ปกติถ้าฉีดแล้วเลือดก็จะค่อยๆน้อยลง

แม่ควรงดการทำงานหนัก ยกของหนัก เพศสัมพันธ์ และอย่ายืน เดิน นั่งนานๆค่ะ ควรนอน และเคลื่อนไหวไห้น้อยที่สุดค่ะ และที่สำคัญอย่าเครียดนะค่ะ พยายามดูหนัง ฟังเพลง ทำไห้อารมภ์ดีไว้นะค่ะ กินยาตามหมอสั่งด้วยนะค่ะ✌️✌️

อันดับแรกแม่พยายามอย่าเครียดนะคะอันนี้มีผลมากๆ ถ้าไม่ได้ทำงานแนะนำให้พักผ่อนเยอะๆนะคะ นอนได้นอนเลยค่ะ กินแล้วก็นอน ห้ามยกของหนัก ดูแลตัวเองให้ดีๆ ให้ผ่านช่วง 1-4 เดือนไปให้ได้นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะแม่ ❤❤

5y ago

ใช่เลยค่ะ เจอกับตัวตอนนี้

เราก้เคยเป็นตอนเดือนกว่าๆสองเดือน หมอสั่ง ห้ามยืนเยอะค่ะ ห้ามเดินเยอะ เดินช้อปปิ้งนานๆนี่ไม่ได้เลย นอนเยอะๆ พักผ่อน ห้ามเครียด ห้ามยกของหนัก แล้วเราก้ผ่านมาได้ สู้ๆนะคะ

4y ago

แล้วถ้าไหลมาที่ล่ะนิดๆล่ะค่ะต้องไปหาหมอไหม

ยิ่งเครียดยิ่งแท้งค่ะ ทำใจให้สบาย ทำตามที่คุณหมอแนะนำ อย่าเดินเยอะ นอนเฉยๆไปเลยค่ะช่วงนี้ ให้กำลังใจแม่นะคะ บ้านนี้ผ่านมาแล้ว

เราเคยเป็น ตอนแรกก็เครียดคะ ทำตามที่หมอแนะนำนะคะ นอนเฉยๆ ลุกเท่าจำเป็น ห้ามยกของหนัก ของเราตอนนี้ 26 วีค แข็งแรงดี คะ

5y ago

ขอบคุณ​ค่ะ

พักผ่อนให้เยอะ อยู่นิ่งให้เยอะ อย่ายกของหนัก ไม่ขับรถเอง ไม่เครียด พบหมอสามารถฉีดยา&กินยา กันแท้งควบคู่ไปได้ค่ะ

พึ่งเคยผ่านมาเลยค่ะ ที่สำคัญอย่าเครียดนะคะแม่ ทำตามที่คุณหมอแนะนำ นอนนิ่งๆ ขยับตัวเท่าที่จำเป็นนะคะ