น้องเป็นแผลตรงขาหนีบค่ะ

มีครีมตัวไหนช่วยได้บ้างคะ ที่บ้านให้ทาแต่แป้งฝุ่นค่ะ เราเอาโลชั่นเนื้อแป้งมาทาเค้าก็ว่า เราควรทำไงได้บ้างคะ ต้องงดใส่แพมเพิสกับผ้าอ้อมด้วยไหมคะ ครีมตัวที่ใช้อยู่ในเม้นนะคะ ไม่รู้ใช้ได้ไหม #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ลูกคนแรกค่ะทำอะไรไม่ถูกเลย

น้องเป็นแผลตรงขาหนีบค่ะ
54 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขอให้น้องหายเร็วๆนะคุณเเม่ ไม่เเนะนำให้ทาเเป้งฝุ่นให้น้องนะคะ คุณหมอก็ไม่เเนะนำค่ะ เสี่ยงเป็นภูมิเเพ้ด้วยนะคะ ฝุ่นจากแป้งเข้าจมูกเสี่ยงทำให้คัดจมูก หรืออาจปอดติดเชื้อได้เลยค่ะหรือทาที่จุดซ่อนเร้นเสี่ยงเป็นมะเร็งรังไข่กว่าเด็กที่ไม่ได้ทาด้วยนะคะ ถ้าจะทาเอาเป็นแป้งเนื้อโลชั่นเหมือนที่เเม่ทาตอนเเรกดีกว่าค่ะ เเล้วก็ทายาตามแพทย์สั่งยามี ส่วนเรื่องเเพมเพิสไม่เเน่ใจเท่าไหร่ค่ะเเต่พยายามเปลี่ยนบ่อยๆก็ดีค่ะไม่ก็ใส่เป็นผ้าอ้อมดีไหมคะ น้องฉี่ก็เช็ดทำึวามสะอาดเเล้วเปลี่ยนเลย

อ่านเพิ่มเติม

แนปปี้ฮิปโปทาเลยค่ะแม่ หลอดละ 70-80 ทาแบบพอกๆที่แดงๆเลยค่ะหายเร็ว ส่วนแพมเพิสแม่ต้องเปลี่ยนยี่ห้อที่ถูกกับลูกค่ะ ของเราใช้กูนถูกๆและดี หรือแม่จะปล่อยเปลือยพักผิวหรือใช้เป็นผ้าอ้อมพันในตอนเช้า ตอนกลางคืนก็ค่อยใช้แพมเพิสก็ได้ค่ะ ประหยัดค่าแพมเพิสไปอีก ⚠️สำคัญเลย⚠️คือเมื่อลูกอึห้ามหมักเด็ดขาดต้องเอาลูกไปล้างทุกครั้งที่อึเลย เพราะเราสังเกตุแล้วฉี่จะไม่เท่าไหร่ แต่อึนี่คือแดงเลยและงดการทาแป้งใดๆทั้งสิ้นค่ะ ทาได้แค่ยาที่บอกไป ทำตามที่บอกนะคะแม่หายแน่นอน 👍

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ใช้วาสลีน ทาตอนเปลี่ยนแพมเพิสน้องทุกครั้งค่ะ ทาไม่หนานะคะ แล้วบ้านนี้ก็ใช้ครีม Drapolene ทาทับอีกรอบค่ะ แต่ถ้าผื่นหายแล้ว คุณแม่ก็ทาวาสลีนอย่างเดียวนะคะ ที่สำคัญตอนเปลี่ยนผ้าอ้อมคุณแม่ต้องเช็ดให้สะอาดและแห้งนะคะ อย่าเช็ดแรงนะคะค่อยๆซับให้แห้งเอานะคะ

เลิกใช้แป้งก่อนค่ะ แป้งทำให้หมักหมมจากความชื้น เกิดเป็นเชื้อราได้ค่ะ ลูกสาวมีซอกหลืบเยอะ หลังเปลี่ยนแพมเพิสซับให้แห้ง หรือใช้พัดลมมือถือพัดๆค่ะ ครีมไม่อยากแนะนำเลย เพราะเราซื้อมาใช้ทุกตัวที่แนะนำ หมดเงินไปเยอะ พาลูกไปหาหมอนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ยาหมอแนะนำหลอดนี้มาให้ พอดีน้องที่บ้านเป็นผื่นสามารถใช้ได้ในเด็กแรกเกิดได้ หากน้องอายุยังไม่ถึง 2 สัปดาห์ ไม่ควรทาแป้งนะคะแม่ ช่วงนี้งดใส่แพมเพิสได้จะดีมากค่ะ ควรซับขาหนีบน้องให้แห้งทุกครั้ง เวลาเราทำความสะอาดค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

บีแพนเธนค่าดีมากๆตอนเปลี่ยนผ้าอ้อมหรือแพมเพิสทาบางๆเดียวก็หายค่าแป้งบ้านนี้ก็ไม่ได้ใช้ค่ามีทางโลชั้นแป้งที่ตัวขาแขนกะหน้าแทนค่า ส่วนข้อพับหรือข้อถ้าแดงๆจะทาโลชั้นละทาบีแพนเธนบางๆอีกทีค่า

หายไวๆนะคะ​ บ้านนี้ใช้สองตัวนี้ค่ะ​ F&M ทาหน้า​ บีแพนเธนทาก้น​ทุกครั้งก่อนใส่แพม​เ​พิส​ แต่ต้องเช็ดก้นน้องให้แห้งก่อนทานะค่ะ (บ้านนี้ใส่แพมเพิส​ 24​ ชั่วโมงเลยค่ะ)​เปลี่ยนทุก3-4ชั่วโมงเอา​

Post reply image

บ้านนี้ใช้ตัวนี้เลยค่ะ เวลาจะทารึเปลี่ยนเเพมเพิสให้น้องซับตรงขาหนีบน้องให้เเห้งแล้วทานะคะหรือบางครั้งใส่กางเกงรึผ้าอ้อมก็ได้ค่ะเเผลจะได้แห้งไว งดทาเเป้งฝุ่นก่อนนะคะ

Post reply image

ไม่ควรทาแป้งฝุ่นเลยนะคะเพราะอาจจะทำให้น้องเป็นภูมิแพ้ได้ หรือก่อมะเร็งได้รวมถึงเรื่องอับชื้นแนะนำให้เวลาอาบน้ำเสร็จเช็ดให้แห้งผึ่งลมแล้วทายาให้น้อง

VIP Member

ถ้าน้องหายหรือดีขึ้นให้งดทาแป้งให้น้องนะคะ บ้านนี้ตั้งแต่แรกคลอด ไม่ทาแป้งตรงบริเวณนี้ให้น้องเลยค่ะ เริ่มใช้แป้งทาหน้าทาตัวตอน 3เดือน แต่ทาบางมาก