ลูก2เดือน5วัน​ นน.5โลฯน้อยไปไหมคะ

มีคนบอกว่าลูกไม่ค่อยจ้ำม่ำ​นะ. เด็ก2เดือนจำเป็นต้องอ้วนไหม.. ? น้องไม่โยเยหรือร้องงอแง​ ให้กินนมแม่อย่างเดียว​ แม่ๆดูแล้วน้องน่าจะตามเกณฑ์​มั้ยคะ​หรือต้องเสริมนมผงเพิ่มคะ(แรกคลอด2990)​

ลูก2เดือน5วัน​ นน.5โลฯน้อยไปไหมคะ
32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เลี้ยงลูกให้แข็งแรงค่ะ ไม่จำเป็นต้องอ้วนมาก อ้วนมากเสี่ยงเป็นโรคอ้วนนะคะ เด็กแข็งแรง ไม่จำเป็นต้องอ้วนมากค่ะ เราเลี้ยงลูกให้แข็งแรง ไม่ได้ไปแข่งอ้วนกับใคร ลูกบ้านนี้ 4เดือน 14วันหนัก 6.7 โล ก็ไม่ซีเรียสเวลาใครบอกลูกน้ำหนักน้อย เราฟัดชื่นใจก็พอ แหะ ๆ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

บ้านนี้น้อง 7 เดือน 11วัน น้ำหนักตามเกณฑ์ตลอดค่ะ แต่คนส่วนใหญ่บอกว่าจ่ำม่ำ อ้วน แต่ประเด็นสำคัญคือน้องแข็งแรงดีค่ะ อย่าได้เครียดเรื่องน้ำหนักลูกมากค่ะ ให้เขาโตมาแข็งแรงสำคัญสุดนะคะ

Post reply image

น้ำหนักเราว่าไม่มีอะไรเป็นมาตรฐานหรอกค่ะ แค่ไม่ต่ำกว่าเกฑณ์ก็พอ ถ้าเป็นเราขอแค่เขาแข็งแรง ไม่เจ็บไม่ป่วย ก็พอแล้วนะ ปากคนสักแต่ว่าจะพูด ไม่ได้ช่วยเราเลี้ยงก็ไม่ต้องไปฟังเขาค่ะ 😂

ดูแล้วไม่นะคะโคลงสร้างน้องเป็นคนตัวเล็กมากกว่าค่ะนมแม่นั่นละคะคุณค่ามากสุดแล้วเชื่อมั่นตัวเองนะคะคุณแม่ไม่มีใครรักลูกเท่าแม่ค่ะสองมือสองเต้าเรานี่ล่ะค่ะอบอุ่นที่สุดแล้ว

VIP Member

แม่อย่าเครียดว่าลูกต้องอ้วนเลยค่ะ เอาแค่ตามเกณฑ์ และสุขภาพแข็งแรงนั่นคือดีที่สุดค่ะ อ้วนมากคนอุ้มหลังร้าว และที่สำคัญถ้าลูกต้องเจาะเลือดหาเส้นยาก อันนี้น่าสงสารมากกว่าค่ะ

น้องบ้านนี้ก็ไม่จ่ำม่ำนะคะ นน.แรกคลอดแค่2850 น้อง2เดือน5โล 4เดือน 6.2 ตอนนี้6เดือนน่าจะ7โลเองค่ะ น้องก็ตามเกณฑ์สมส่วนแข็งแรงด้วยค่ะ นมแม่ล้วน น้องผู้หญิงด้วยค่ะ

Post reply image
VIP Member

เทียบสมุดสีชมพุนะค่ะว่าน้ำหนักส่วนสุงอยุ่ในเกณมั้ย บ้านนี้ตอนน้องสองเดือนน้ำหนัก แค่4500เองค่ะพอวัดกับส่วนสุงสมส่วนค่ะ ขอแค่น้องไม่ป่วยพอค่ะ

บ้านนี้ก็นมแม่ล้วน ไม่อ้วนเหมือนกันคะ เพิ่งจะมาน้ำหนักเพิ่มตอนกินข้าว เพราะ กินข้าวเก่ง แล้วก็เสริมนมชงด้วยคะ น้องได้ 8 เดือนแล้ว

VIP Member

ต้องดูด้วยว่าคลอดมานน.น้องเท่าไรถ้าน้องนน.ขึ้นเดือนละโลก็โอเคเเล้วคะอย่าเอาลูกเราไปเปรียบกับเด็กคนอื่นน้องนน.อญุ่ในเกณฑ์ก็พอ

บ้านนี้ 6เดือน ตัวก็แค่นี้เองค่ะ(แข็งแรงดีนมแม่ล้วนจ้า) เด็กอ้วนใช่ว่าจะแข็งแรง เด็กแข็งแรงไม่จำเป็นต้องอ้วนหล๊อกนะคะ

Post reply image
4y ago

แม่นี้หลงหัวปักหัวปัมเลยคะ😁😁