เสียความรู้สึกมากค่ะ

มีคนถามแฟนเราว่าเราท้องจริงหรือท้องปลอมหาว่าเราโกหกหรือเปล่า คือเรื่องท้องมันไม่ใช่เรื่องเล่นๆนะ เราได้ยินมาแบบนี้แล้วเราเสียความรู้สึกมาก ทั้งๆที่เราท้องได้4เดือนแล้วแต่ท้องยังไม่ออก มีหมอที่ใหนค่ะที่จะให้ยาบำรุงมากินเล่นๆ เราได้ยินมาเต็ม2หูเราทักเราว่าท้องน้อยกินไปทั่วนะเดี๋ยวลูกพิการนู้นนี่นั้น แอบร้องไห้เลย

44 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ฟังและเชื่อแค่คุณหมอเพียงคนเดียวพอค่ะ ถ้าท้องเล็กหรือน้ำหนักไม่ขึ้น แต่ซาวด์แล้วคุณหมอไม่ได้ว่าอะไรเรื่องน้ำหนักหรือขนาดตัวลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลจ้า (แถมเป็นเรื่องดีๆด้วยนะคะเพราะแปลว่าเรากินลงลูกเยอะเลย ไม่ได้ลงตัวเอง) สาเหตุเป็นเพราะสรีระร่างกายคนเราแต่ละคนแตกต่างกันไปค่ะ บางคนท้องออกไวใหญ่โต บางคนกว่าท้องจะออกก็ปาไป7เดือนแถมท้องเล็กแต่ลูกน้ำหนักตัวตามเกณฑ์จ้า อย่าเอาคำพูดของคนที่ไม่ได้รักและแคร์เราจริงๆมาใส่ใจค่ะ เค้ายังไม่ใส่ใจเลยว่าพูดแล้วเราจะรู้สึกยังไง

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เหมือนกันจ้าตอน4-5เดือนท้องยังไม่ออกมีแต่คนทักว่า ท้องหรือป่าวหรือท้องลม ทั้งที่เราก็อัลตร้าซาวด์ดูแล้วว่าท้องจริง ความรู้สึกเดียวกันคะแม่แต่บ้านนี้ปล่อยผ่านจ้า อย่าคิดมากนะค่ะเดี๋ยวจะส่งผลต่อลูกในท้อง

อย่าได้แคร์ค่ะ ถ้าคิดจุกจิกมันมีผลกับตัวน้อยในท้องนะคะ..แกล้งท้อง ทำยากกว่าท้องจริงเสียอีก ใครจะพูดอะไรอย่าไปสนค่ะ อายุครรภ์เพิ่มขึ้น เดี๋ยวท้องก้อโตขึ้นเรื่อยๆค่ะ..

อย่าไปสนใจคำพูดคนค่ะแม่ ตอนเราท้องแรกๆๆบอกแฟน แฟนก็หาว่าเราโกหก เราเลิกกับแฟนตั้งรู้ว่าท้อง ตอนนี้ท้องได้31+6แล้วค่ะ เป่นแม่เลี้ยงเดี่ยว สู้ๆๆน่ะค่ะ✌️

สู้ๆค่ะอย่าคิดมากนะค่ะเเม่ เราก็ท้อง4เดือนกว่าท้องยังไม่ออกค่ะ ส่วนเด็กในท้องไม่พิการหรอกค่ะเเม่ทานยาบำรุงทุกวัน เด็กเกิดมาก็เเข็งเเรงดีเเหละจ้า

VIP Member

เสียเวลาไปใส่ใจค่ะคุณแม่​ ฟังจากคุณ​หมออย่างเดียวพอค่ะ​ เดี๋ยว​คนเหล่านั้นก็เงียบเองค่ะ​ ดูแลตัวเองให้ดีที่สุดก็พอแล้วค่าาา​ สู้ๆนะคะ

เคยโดนเหมือนกันค่ะ คนรอบข้างแฟนนี่แหละ แฟนก็ปลอบ บอกอย่าไปใส่ใจคนอื่น ใส่ใจแค่ลูกกับแฟนพอ แฟนหาเลี้ยงคนอื่นช่างมันอย่าไปสนใจ

ไม่ต้องใส่ใจกับคำพูดคนอื่นคะตัวเราเองกับแฟนรู้ดีก้อพอแร้วคะอย่าคิดน้อยใจหรือเครียดอาจจะส่งผลเสียกับลูกน้อยในท้องได้นะคะ

เคยโดนจากคนอื่นยังไม่รู้สึกเจ็บเท่าโดนแฟนตัวเองถามค่ะแม่ สู้ๆ นะคะ ของเราห้าเดือนท้องไม่ออกโดนถามเหมือนกัน

อย่าไปสนใจค่ะแม่​ ปล่อยเขาไปพวกนินทาว่าร้ายคนอื่นซักวันเขาจะได้รับผลกรรมกับสิ่งที่เขาพูดไม่ดีใส่เราค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง