ที่สุดของความทรมาน

มาแชร์ประสบการณ์ค่ะ เมื่อวันที่22ตุลา ลุกมาฉี่ตอนเช้า พอล้างก็มีมูกใสออกมาด้วย แต่ไม่ปวดท้อง แม่ก็ใช้ชีวิตปกติแต่ก็มั่นใจว่าใกล้คลอดแล้ว ก็ยังทำออเดอร์ให้ลูกค้าและยังส่งของตามออเดอร์เพราะรู้ตัวว่าเดี๋ยวจะไม่ว่าง? หลังจากส่งของเสร็จเรียบร้อยก็อาบน้ำแต่งตัวไปโรงพยาบาลตอน4โมงเย็น หมอตรวจดูปากมดลูกเปิด1เซน หมอให้นอนโรงพยาบาลดูอาการ เช้าวันที่23หมอมาตรวจ ปากมดลูกเพิ่งเปิด2เซน หมอถามว่าจะกลับบ้านหรือจะเร่งคลอด แม่เลือกเร่งคลอด เพราะหมอก็ไม่แนะนำให้กลับเผื่อฉุกเฉินมาไม่ทัน หลังจากโดนยาเร่ง ก็ปวดท้องทุก2นาที หมอมาตรวจปากมดลูกอีกทีบ่าย3เพิ่งเปิดแค่3เซน หมอบอกมีสิทธิ์ต้องผ่าถ้าเร่งแล้วไม่เปิดเพิ่ม พอประมาณ4โมง น้ำเดิน แม่ตะโกนบอกพยาบาล ว่าน้ำเดินแล้ว เขาก็เฉยกันเพราะคิดว่าปากมดลูกคงไม่เปิดเพิ่ม วินาทีหลังจากน้ำเดิน ปวดสุดๆค่ะ ปวดบีบทุกนาที ปวดจนสั่นไปทั้งตัว เหงื่อไหลทั้งที่อยู่ห้องแอร์ ปวดแบบแทบไม่มีที่อยู่ แม่ก็นอนทน จนมีพยาบาลมาตรวจวัดความดัน แม่บอกว่าไม่ไหวแล้ว ปวดเหมือนมดลูกจะระเบิดให้ได้ เขาก็ตรวจปากมดลูกให้ ปรากฎว่าหัวเด็กมาจ่อแล้วค่ะ ทีนี้ก็วิ่งวุ่นเตรียมห้องคลอดกัน แล้วก็รีบจูงแม่เข้าห้องคลอดเลย เขาให้ขึ้นเตียงแล้วก็บอกว่าเบ่งเลย แม่เบ่งจนแทบหมดแรงเพราะโดนงดข้าวงดน้ำหลังโดนยาเพราะเผื่อแม่ต้องได้ผ่า ทรมานมากค่ะเบ่งไม่ออกสักที ทั้งที่น้องก็ตัวไม่ใหญ่ ท้องแม่ก็เล็ก พยาบาลช่วยขย่มท้อง สุดท้ายก็เบ่งออกมาจนได้ วินาทีนั้นโล่งมากค่ะ ที่สุดของความเจ็บปวดที่เคยเจอมา? น้องเกิดวันที่23/10/62 เพศชายค่ะ

ที่สุดของความทรมาน
129 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

คลอดวันที่ 23/10/62 เหมือนกันค่ะ วันที่22ตอน4ทุ่มหลับไปแล้วฝันว่าฉี่รดที่นอนเลยสะดุ้งตื่น พอตื่นมาก็นึกว่าฉี่เลยจะรีบไปห้องน้ำ แต่ปรากฏว่าไม่หยุดไหลค่ะ เลยรีบไปบอกแม่ แม่บอกว่าน้ำเดินแล้ว เลยรีบแต่งตัวแล้วก็เตรียมของไปโรงพยาบาล พอไปถึงหมอก็ตรวจปากมดลูก เปิด 3 ซม. แล้ว เลยนอนรอคลอด ตั้งแต่5ทุ่ม วันที่ 22 มันปวดถี่เรื่อยๆ จนแทบจะทนไม่ไหว นอนทนปวดจนถึงตี4ครึ่ง เลยบอกหมอว่าทนไม่ไหวแล้วจริงๆ หมอเลยพาเข้าห้องคลอด น้องออกมาตอน 04.58 น. ค่ะ ความรู้สึกตอนนั้นคือ ตอนคลอดมันไม่ทรมานเท่าตอนนอนรอคลอด😂❤️

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ใช่ค่ะแม่ บ้านนี้ปวดทรมานมากเลย

เหมือนกันเลยค่ะ บ้านนี้ก็ทนเจ็บ17ชั่วโมง ปากมุดลูกไม่เปีด เจ็บแบบจะขาดใจ จนจะหายใจไม่ออก นอนเจ็บยุ่17ชั่วโมง สุดท้ายต้องได้ผ่า สหลุปเราเจ็บ3ต่อ หลังจากผ่าคลอดนอนโรงยาลแผลติดเซื้อเน่า ต้องกลับไปนอนโรงบาลอีก27วัน เข้าห้องผ่าตัด4ครั้ง อยากบอกว่าทรมานมากๆ

VIP Member

ของเราเปิด7เซ็นกว่าๆนอนกำเหล็กข้างเตียงเเน่นพยาบาลยังชิวรอน้ำคล่ำแตกสักครึ่งชั่วโมงเริ่มปวดทนไม่ไหวพยาบาลบอกอยากเบ่งลองเบ่งได้เลยนะเบ่ง2ทีน้ำคล่ำแตกพยาบาลยังใส่ถุงมือไม่เสร็จหัวออกมาแล้ววุ่นวายมากค่ะ55

ลูกคนแรกก็โดนฉีกยาเร่นค่ะ ทรมานสุดๆๆจนหมอส่งผ่า แต่ด้วยความเจ็บปวดเลยเบ่งเองค่ะ หนัก4030 แต่คนที่2ออกเดือนนี้แต่ยังไม่รู้เลยว่าจะโดนส่งผ่าไหมเพราะหมอบอกน้องตัวใหญ่

นี่ปากมดลูกเปิด1 เซ็นตั้งแต่วันอังคารหมอใหญ่ให้ฉีดยาเร่งแต่หมอในห้องคลอดไม่ยอมฉีดให้เรากลับบ้านเฉยจนตอนนี้ยังไม่มีอาการใดๆเลย กำหนดคลอด 10 พ.ย.นี้

4y ago

เราไปรพ.ครั้งแรก เปิด สามเซ็นค่ะ นอนรพ.สองวันไม่เปิดเพิ่ม หมอให้กลับค่ะ ประมาณอีกอาทิตย์นึงต่อมาปวดท้องอีกกลับไปก็ยังไม่เปิดเพิ่ม หมอไล่กลับบ้านให้มาตามหมอนัดเดิม ก็คือวันรุ่งขึ้น หมอตรวจซ้ำสรุปเปิดเพิ่มเยอะหมอให้แอทมิทละก็คลอดวันนั้นเลยค่ะ

คุณแม่เก่งจังค่ะ เรากลัวมาก แต่ก็ยังตั้งใจจะคลอดเอง อยากให้ถึงเวลานั้นไวๆ อยากเห็นหน้าลูกเต็มแก่แล้ว น้องน่าชังมากเลยค่ะ ยินดีด้วยนะคะแม่ 😍😍

ยินดีด้วยน่ะคร้า. บ้านนี้ก็รอครอดแล้วมีทั้งมูลแระเมือกเลยปวดแต่ไม่ปวดเพิ่ม เลยไม่ได้ไป ร.พ ค่ะ อายุครรภ์. เท่ารัยค่ะ คุณแม่. ครอดน้อง บ้านนี้39+1 ค่ะ

บ้านนี้ก็ฉีดยาเร่งค่ะ เจ็บ4ช.ม ทรมานมากค่ะ พอเย็บแผล เรานอนหลับเลยค่ะ เหนื่อยมาก เห็นหน้าลูกก็หายเหนื่อยนะค่ะ มนุษย์แม่

ใช่ค่ะโดนยาเร่งคลอดพอใกล้จะคลอดช่วงปากมดลูกเปิด6 เซนขึ้นไป ปวดมากปวดจนตัวสั่นปวดจนหมดเเรงปวดสุดๆในชีวิต

4y ago

เหมือนกันเลยค่ะเราหมอนัดเร่งคลอดโอ้โหวพอน้ำเดินมาเท่านั้นเหล็กใหญ่ๆๆเราก้อเกือบจะทำให้งอได้ทรมานมากๆๆๆๆ

น้องเกิดวันเดียวกับแฟนแม่บ้านนี้เลยจ้า23ตุลา ขอให้น้องเลี้ยงง่ายๆโตไวๆน่ะค่ะ ยินดีด้วยจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง