ปรึกษาหน่อยจ้าา

มายุ่บ้านแฟนตอนท้อง แต่แฟนไล่ให้กลับบ้านตลอดเลย เพียงสาเหตุเล้กๆน้อยๆ เราควรจะทำยังไงดีคะ กลับบ้านเราหรืออยู่ต่อดีคะ แต่เราทำเรื่องคลอดที่บ้านแฟนไว้แล้วที่ รพ.

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราฝากท้องที่รพ.ประจำจังหวัดบ้านเเฟนเหมือรกันค่ะ เราย้ายสิทธิ30จากบ้านตัวเองไปฝากที่นั่น เหตุผลเพราะเป็นรพ.จังหวัดพยาบาลดูเเลเราดีมากเหมือนเป็นลูกหลานเราเลยไม่เปลี่ยน ช่วงนี้เรากลับมาอยู่บ้านตัวเองค่ะติดแอร์ ที่บ้านเเฟนร้อนมาก เเต่ใกล้คลอดต้องไปอยู่บ้านเเฟน เวลาหมอนัดก็นั่งรถตู้ไปเอง หาหมอเสร็จเราก็กลับ เลือกอยู่ที่สบายใจสบายกายนะคะ คุณเเม่

อ่านเพิ่มเติม

เปิดใจคุยกันค่ะ คุณแม่พยายามใจเย็น และลองชวนเค้าคุยถึงเหตุผล สาเหตุต่างๆนานาก่อนนะคะ การคุยและการปรับเข้าหากันดีที่สุดค่ะ อย่าพยายามคิดมากนะคะ ค่อยๆคุย อธิบายและพยายามเข้าใจซึ่งกันและกันเยอะๆนะคะ สู้ๆค่ะ 😊✌

ไม่ว่าจะยังไงเขาก็ไม่มีสิทธิ์ไล่เรานะคะ เพราะเราอยู่ในฐานะแม่ของลูกอยู่ จะมาบ้านเขา บ้านเรา ไม่ได้ เพราะใช้ชีวิตคู่ ถ้าเขาไล่แบบนี้กลับบ้านเราดีกว่าค่ะแม่ สู้ๆนะคะ

คุห้เข้าใจกันก่อนค่ะ แล้วค่อยกลับเพราะอยู่บ้านสามี ไหนจะแม่สามี ไม่อุ่นใจเท่าบ้านเราหรอกค่ะ ลูกออกมาแล้วอย่าเรียกให้กลับเอาไปเลี้ยงบ้านสามีแล้วกัน

เรื่องคลอดสามารถคลอดได้ทุกโรงพยาบาลค่ะ ถ้ามีประกันสังคมต้องสำรองจ่ายแล้วเบิกทีหลังค่ะ แต่ถ้าใช้สิทธิบัตรทองทำเรื่องย้ายสิทธิ์ได้ค่ะ

กลับบ้านเถอะค่ะ ยิ่งท้องอยู่ด้วยอารมณ์ความรู้สึก มันมากกว่าตอนไม่ท้องอีก เรื่องคลอดน่าจะย้าย รพ ได้นะคะ

กลับบ้านดีสุดจ้า ย้ายกลับบ้านเรา กลัวถึงเวลาคลอดจริงๆจะไม่มีคนช่วยแม่นะคะ แค่นี้เค้ายังไล่เราแล้ว

ถ้ายุ่เเล้วไม่สบายใจก็กลับไปยุ่ที่บ้านตัวเองดีกว่าค่ะ ส่วนเรื่องคลอดก็ย้ายไปคลอดที่บ้านก็ได้ค่ะ

5y ago

ขอบคุณคะ 😯😯😯😯😯

อยู่ที่ไหนก็ไม่สะบายใจเท่ากับอยู่บ้านตัวเองหรอกค่ะ คุยกันเลยตกลงให้เข้าใจเลยค่ะว่าจะเอาไง

กลับบ้านเลยจ้ากำลังท้องควรทำตัวสบายๆอย่าเครียดนะค่ะคุนแม่ เรื่องคลอดทำเรื่องย้ายได้จ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง