แม่ๆคนไหนเคยมีภาวะแท้งคุกคามบ้างคะ ตอนนี้อายุครรภ์10 w มีเลือดออกไปหาคุณหมอแล้วค่ะ เครียดมากเลยค่ะ

แม่ๆคนไหนเคยมีภาวะแท้งคุกคามบ้างคะ  ตอนนี้อายุครรภ์10 w มีเลือดออกไปหาคุณหมอแล้วค่ะ เครียดมากเลยค่ะ
17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

เรามีเลือดออกตอน 6-8 วีคค่ะ แล้วก็หาย มาเป็นอีกตอน 11-12 วีค แล้วก็หาย ตอนนี้ 14วีคแล้วค่ะ หวังว่าจะไม่เป็นอีก ไปหาหมอ หมอให้ยากันแท้งมากิน แล้วก็ให้พักผ่อนเยอะ ๆ งดกิจกรรมที่หนัก ๆ งดเพศสัมพันธ์ ไม่หิ้วของหนัก ไม่เดินเยอะ มันจะหน่วงท้องด้วยค่ะช่วงนั้น เป็นกำลังใจให้นะคะ ลูบท้องคุยกับลูกบ่อย ๆ พยายามไม่เครียดจะดีที่สุดค่ะ เดี๋ยวก็หายนะคะ ขอให้น้องแข็งแรง

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ผ่านมาแล้วค่ะ เลือดออกตั้งแต่4วีค จนถึง 15 วีค โดนฉีดยากันแท้งไป4เข็ม แอดมิท 2 รอบ พอหมอเปลี่ยนยาเป็นยากิน เลือดก็ไม่ออกอีกเลยค่ะ แนะนำแม่ทำตามหมอแนะนำอย่างเคร่งครัดนะคะ พยายามอย่าเดินเลยอะ อย่ายกของหนัก หาอะไรดูผ่อนคลาย ถ้าซาวด์ดูยังเจอหัวใจน้องเต้นอยู่ก็น่าจะยังมีหวังค่ะ บ้านนี้ก็กว่าจะผ่านมาได้ ตอนนี้29วีคแล้ว เป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

เคยค่ะ เรานอนเฉยๆเลยค่ะนอนทั้งอาทิตย์เลยงดขึ้นบันไดงดนั่งยอง นอนตะแคงตลอด เดินเข้าห้องนำ้เดินช้าแบบเดินจงกลม บ้านมีสองชั้นนอนโซฟาข้างล่างเลยค่ะ ไม่ไปไหนเลย ลุกกินก็กินนิดหน่อยและรีบนอนพัก พอได้อาทิตย์นึงเลือดถึงหยุดค่ะ แต่ก็ไม่ควรไปไหนทำอะไรอีกประมาณ2 อาทิตย์ถึงเบาใจได้บ้าง ของเราน้องรอดโตมาได้ค่ะตอนนี้คลอดได้ 3เดือนแล้ว

อ่านเพิ่มเติม

ของเราแท้งคุกคาม 2 รอบเลย รอบแรก 6 สัปดาห์ เลือดออกประมาณ 2 วัน อันนี้ยกของหนักคิดว่ายกไหว เจอฉีดยา หมอให้นอนทั้งอาทิตย์เลยคะขยับตัวให้น้อยที่สุดโดนฉีดยาอาทิตย์ละเข็ม แต่โดนแค่ 2 เข็มนะคะ รอบที่สองช่วง 15 สัปดาห์อันนี้เดินห้างครึ่งวันเลยแต่เลือดแค่ซึม ๆ รอบนี้เลยกินแค่ยา 10 วัน ถึงมือหมอแล้วอย่าเครียดนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้มีตอน11วีคค่ะพยายามนิ่งสุดกินนอนอยู่กับที่ขยับตัวให้น้อยที่สุดลุกเดินแค่เข้าห้องน้ำแค่นั้นค่ะอย่างต่ำ2อาทิตย์พยายามไม่เครียดคิดบวกว่ายังไงน้องต้องรอดดีที่สามีและครอบครัวเข้าใจน้องถึงรอดมาได้จนทุกวันนี้น้องคลอดได้10เดือนกว่าแล้วน้องปลอดภัยแข็งแรงดีทุกอย่างค่ะ

เป็นค่ะ ตั้งแต่ท้องสองค่ะ แต่น้องหลุดออกมาเองค่ะ ตอนนี้ ตั้งท้องไหม่ ก้อเป็นค่ะ แต่ตอนนี้เข้า6เดือนแล้วค่ะ แม่อย่ายกของหนักเลยค่ะ อะไรที่แฟนทำไห้ได้ไห้เขาทำไห้ค่ะ แม่บ้านนี้ พ่อทำไห้ทุกอย่างค่ะ พ่อบ้านนี้ไม่ไห้ทำเลยค่ะ

บ้านนี้รกเกาะต่ำเลือดออกเยอะช่วงตอน12วีคค่ะ​ แอทมิดนอนนิ่งๆห้ามเดินถ้าไม่จำเป็นเลย1เดือนเต็ม​ ตอนนี้38+4วีคแล้วค่ะ​ บอกลูกนะคะ​ ให้อยู่ด้วยกัน​ตอนนั้นจิตตก​แต่ขอพรทุกคืนเลยค่ะ​แม่สู้ๆนะคะ

2y ago

แนะนำไปหาหมอดีกว่าค่ะอายุครรภ์เยอะแล้วเจ้าตัวเล็กเสี่ยง

บ้านนี้รกเกาะต่ำ มีเลือดออกตอน17วีค เเอดมิทนอนนิ่งๆห้ามเดินไปไหน สาเหตุ เดินเยอะด้วยยืนนานๆด้วยทำงานไม่เคยหยุดด้วย จนตอนนี้34วีคละ คนในบ้านไม่ให้ทำงานให้อยู่เฉยๆ กลัวเสี่ยงอีกค่ะ

เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะบ้านนี้ผ่านมาได้ ต้องรีบไปพบแพทย์ นอนอยู่โรงบาลค่ะ หลายเดือน เลือดตกปากมดลูกเปิดได้ ต้องทำใจดีๆเข้มแข็งเข้าไว้ คิดถึงตัวเล็ก เข้าไว้เดียวก็ผ่านมันไปได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราเลือดออกแบบนี้แหละ หมอบอกรกเกาะต่ำ งดเดินเยอะ ห้ามยกของหนัก กินๆนอนๆเลยก็ว่าได้ ตอนนี้น้องคลอดแล้ว36W ปกติดี คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ อยู่กับปัจจุบันจะไม่ทุกข์มากค่ะ

2y ago

ต้องปรึกษาหมอค่ะ อาการแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่จากประสบการณ์ตอนนั้นแค่ไตรมาส2ค่ะที่เลือดออก และคลอดก่อนกำหนด