พ่อแม่หัวโบราน

พ่อแม่เราบอกว่าของไม่ให้เตรียมซื้อคะ ค่อยไปซื้อในโรงพยาบาล เราแอบสั่งผ้าอ้อม สั่งเสื้อผ้าลูกมาพ่อแม่ก็บ่นแล้วคะ แล้วแบบนี้จะได้ซักเตรียมไว้หรอคะ? ไปซื้อที่โรงพยาบาลก็แพง แล้วจะได้ซักก่อนใช้มั้ย เห้ออออ อึดอัดค่ะอยากระบาย😩

35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราโชคดีไม่มีใครขัด ตอนแรกไปดูร้านของเด็กแพงกว่ามากค่ะ เช่นผ้าอ้อมในช้อปปี้299 ที่ร้าน399 แพงกว่าร้อยนึง เลยซื้อทุกสิ่งอย่างในช้อปปี้ ได้โค้ดส่งฟรีบ้าง แคชแบคบ้าง แฟลชเซลล์บ้าง ได้ลดราคาลงไปอีก ตอนเปิดกล่องก็สนุกลุ้นไปอีกว่าของจะดีตรงปกมั้ย โดยรวมคือดีค่ะ ยิ่งไตรมาสสามท้องโตไปไหนลำบาก หลังคลอดก็คงซื้อออนไลน์ต่อไปอีก ปล.ของเด็กจุกจิกเยอะมาก คิดว่าครบแต่ก็ยังขาด เตรียมไว้ก่อนอุ่นใจกว่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

พ่อแม่บ้านนี้ก็เป็นค่ะ แต่เราแอบไปซื้อของในเดือนที่7 ซื้อมาหมดเลยค่ะ สมัยนี้เอาที่สะดวกว่าค่ะ แม่บ้านนี้ซื้อมาก็โดนบ่นค่ะ แต่ซื้อแล้ว แนะนำให้ซักห่อใส่ถุงชิปให้เรียบร้อยค่ะ แล้วเตรียมใส่กระเป๋าไว้เลย เผื่อฉุกเฉิก จะได้ยกใส่รถได้ง่ายค่ะ และอีกอย่างหนึ่งต้องถามคุณหมอว่าควรเตรียมของอะไรใส่กระเป๋าบ้างค่ะ เพราะ รพ.แต่ละแห่งไม่เหมือนกันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ต้องเชื่อคะไม่เกี่ยวเลยคะโบราณที่ว่า บ้านนี้ ไม่ฟังใครเลยคะ ซื้อเตรียม ซักไว้เลยคะ ตอนนี้ออกมาแล้วคะ ปกติดีทุกอย่างคะ เตรียมเลยคะ เป็นห่วงสุขภาพอานามัยลูกเราดีกว่าคะ ซักก่อนไส่ดีที่สุดคะ ยิ่งไกล้คลอด หมอเขาจะบอกให้เตรียมเลยคะ มาหาซื้อตอนไกล้คลอด วุ่นวายคะ เตรียมก่อนคลอด ดีที่สุดคะ

อ่านเพิ่มเติม

เตรียมตอน7เดือนก็สุดๆแล้วนะสำหรับเรา คงเดินมากไม่ได้ด้วย จะหัวโบราณยังไงพอจะใช้กลับบ้าน ฝนตกผ้าเปียกอับชื้น หมอบ่นแน่ๆ ต้องใช้เหตุผลค่ะ ใช่ว่าแม่เราจะซื้อของที่เราถูกใจ อยากจะใช้อะไรซื้อเองดีกว่าจะได้ซักเตรียมไว้เลย

VIP Member

บ้านนี้ก็เป็นคะ แต่แม่ซื้อเบาะนอนตั้งแต่3เดือนแรกและซื้อมาเรื่อยๆ มีบ่นบ้างคะ แต่คุณแม่ใช้เงินตัวเองซื้อ เก็บเองซื้อเอง ไม่ให้ใครยุ่งเลย ไม่มีใครซื้ออะไรถูกใจ ยิ่งท้องโตก็ไปไหนไม่ได้ แนะนำซื้อเตรียมไว้เถอะคะ

4y ago

เหมือนกันเลยค่ะ

ที่บ้านก็ไม่ให้ซื้อค่ะ แม่บอกว่าตอนอยู่รพ.ใช้ของรพ.ไปก่อน แม่เค้าว่าวันที่คลอดปุ๊บให้เห็นหลานก่อน แล้วไปซื้อเดี๋ยวแม่เค้าจะจัดการซักทุกอย่างเอง ออกจากรพ.มาได้ใช้พอดี ที่บ้านค่อนข้างถือ

บ้านนี้ซื้อตอน8เดือนค่ะ ยายไม่ให้ซื้อเเต่แม่ให้ซื้อค่ะเพราะว่าถ้าไปซื้อในโรงบาลคือแพงมากและถ้ากะทันหันจริงๆจะทำไงซื้อไว้ก่อนดีกว่าค่ะพอคลอดกะทันหันจะได้ไม่วุ่นวายจ้า

โชคดีของบ้านนี้ พ่อแม่ไม่ถือคะมีแต่ถามว่าขาดอะไรแกก็สั่งๆๆมาให้หลานสาวคือตอนนี้อิแม่แทบไม่ต้องซื้อเองเลยคะคงจะเห่อหลานน่าดูเลย อิแม่มีหน้าที่ซักและจัดเตรียมใส่ตู้คะ

บ้านเราก็ถือนะ แต่เราจะไม่พูดว่าซื้อให้ลูกเรา....เราจะใช้คำว่าไปดูของให้เด็กข้างบ้านจ้า.. .ไม่ได้ซื้อเอาเองนะ....เด็กข้างบ้านน่าสงสารไม่มีของใช้ แก้เคล็ดเอา

เราอยู่รพ.แค่2วัน2คืนแม้แต่ผ้าเปื้อนฉี่ลูกไม่กี่ชิ้นยังไม่มีเวลาซักเลยค่ะขนาดอยู่2คนกับสามีนะคะ ถ้าเป็นรพ.รัฐบางที่ที่ให้แม่อยู่คนเดียวคือยุ่งแน่เลย