ค่าใช้จ่ายในการคลอดบุตร แม่มีประกันสังคม พ่อเป็นข้าราชการ

พ่อรับราชการ แม่มีประกันสังคมแบบประกันตนมาตรา39 คือเป็นแค่แม่บ้านค่ะ. ตอนไปฝางครรภ์ ใช้สิทธิ์ของแม่ค่ะ เพราะตอนฝากยังไม่ได้จดทะเบียนสมรส. หลังจากจดทะเบียน แจ้งกับรพ.ของเปลี่ยนสิทธิ์ในการ ฝากครรภ์ เป็นสิทธิ์ของพ่อ รพ.แจ้งต้องใช้ของแม่ก่อน ถ้าเกินค่าใช้จ่ายให้ไปเบิกเพิ่มเติมของพ่อ. คำถาม 1.ปัจจุบันค่าคลอดบุตรธรรมชาติ เท่าไหร่ ผ่าคลอดเท่าไหร่ค่ะ 2.ค่าใช้จ่ายส่วนต่าง เช่นห้องพิเศษ ประกันสังคมไม่จ่ายอยู่แล้วให้ใช้สิทธิ์ของราชการเบิกได้ จริงไหม. (ส่วนเกินของค่าห้อง เกินเบิกได้ต้องจ่ายเองนี้พอเข้าใจค่ะ) 3.มีแม่ๆท่านไหนสามารถเปลี่ยนการฝากครรภ์ จากประกันสังคม ไปใช้สิทธิ์ราชการของคุณพ่อ ได้บ้างค่ะ แจ้งยังไง. 4.สำหรับคนที่ใช้สิทธิ์ประกันสังคม ต้องจ่ายเองก่อนกี่บาท แล้วใช้สิทธิ์ราชการออกเท่าไรยังไงค่ะ ท้องแรกนะคะเลยไม่ค่อยทราบรายละเอียดเท่าไหร่ ขอบพระคุณมากค่ะ

1 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราสิทธิข้าราชการไม่เสียสักบาทค่ะ แต่ถ้าลูกไม่ได้ออกพร้อมแม่ พอต้องทำหนังสือมาค่ะ ไม่งั้นจะเสียทุกบาทเดี่ยวกับค่าใช้จ่ายลูก กรณีลูกได้ส่องไฟตัวเหลือง จะออกรพ.ทีหลัฃแม่ค่ะ ตัวแม่2วันได้ออกค่ะ ลูกได้ส่องไฟ1คืน เด๋วทางรพ.จะถามเองค่ะใช้สิทอะไร เคยใช้รพ.บริการที่รพ.แล้วใช่ไหมค่ะ ถ้าแฟนเอาชื่อเราเข้ากรมบัญชีกลาง วันที่คลอดก้บอกเลยค่ะใช้สิทธิแฟน เสียแค่ส่วนต่างค่าห้องพิเศษสองสามร้อยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

.ตอนฝากครรภ์ใช้สิทธิ์ประกันสังคมฝาก เค้าบอกต้องใช้สิทธิ์ของแม่ก่อน คือประกันสังคมไม่พอค่อยไปเบิกของพ่อถ้าเป็นส่วนเกิน. เดียวอีก20 กว่าวันจะ. คลอคละค่ะ ตอนออกรพ.จะลองแจ้งดูนะคะส่าจะใช้สิทธิ์ของพ่อ ขอบคุณ สำหรับคำตอบมากๆค่ะ 😊

คำถามที่เกี่ยวข้อง