ขอกำลังใจจร้าจากแม่ๆ

?คลอดแล้วจร่พ? พุ่งนี้ผ่าคลอดแล้วค่ะกลัวมากเลยกลัวเจบแผลหลังคลอดมากๆเพราะไม่เคยผ่าตัดเลยค่ะ

ขอกำลังใจจร้าจากแม่ๆ
126 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สู้ๆนะคะแม่ตอนเราผ่าท้องแรกก็กัวทุกๆอย่างเลยคะ ทั้งกัวเจ็บ กัวนั่นนี้คิดไปเรื่อย แต่พอถึงวินาทีที่ได้ผ่าคลอดตอนนั้นแม่จะรุ้สึกว่ามันใม่ได้น่ากัวแบบที่คิดใว้จ้า อาจจะมีเจ็บแผลช่วง1-2วันแรกจะตึงๆหน่อยแต่ถ้าฝึกเดินได้แผลจะเบาเจ้บขึ้นเรื่อยๆจะหายใวดีคะแม่ เอาใจช่วยนะคะ

สู้สู้ค่ะคุณแม่ เราผ่าคลอดเหมือนกัน ไม่ได้บอกให้กลัว แต่เจ็บแค่วันเดียวค่ะ หลังจากนั้นจะดีขึ้นเรื่อยๆตามลำดับ หาผ้ารัดหน้าท้องไว้ด้วยค่ะ สำคัญมาก เพราะจะช่วยพยุงมดลูกให้เข้าอู่เร็วขึ้น ผ่าคลอดมาเมื่อวันที่23นี่เองค่ะ เดินได้ปกติ ไม่เจ็บแล้ว

ผ่าครั้งแรกเหมือนกันค่ะ กลัวหมดทุกอย่าง กลัวไม่ฝื้น กลัวตาย กลัวเจ็บ เห็นคนอื่นบอกเจ็บมาก ๆ.พอเริ่มผ่าเราก็เริ่มคุยกับหมอกับแฟน ไม่รู้สึก เสร็จก็ไม่เจ็บ อย่างที่คิด รอวันแรก สองวัน ก็ไม่เจ็บลุกขึ้นเดินเลย.สรุปไม่น่ากลัวอย่าวที่คิดค่ะ.

5y ago

อ่านสบายใจขึ้นเยอะเลยค่ะแม่ 😍

บ้านนี้ท้องแรกคลอดเอง ท้อง2กะว่าจะคลอดเอง เพราะกลัวการผ่าคลอดมาก มีแต่คนบอกว่าเจ็บ แต่สรุปท้อง2คลอดเองไม่ได้ ต้องผ่าคลอดเมื่อ14/1/63ที่ผ่านมา บอกเลยคลอดเองเจ็บกว่าเยอะ ผ่าคลอดไม่เจ็บเลยค่ะ มีแปล๊บๆนิดหน่อยตอนจะลุกขึ้นจากท่านอนค่ะ สู้ๆนะคะ✌✌

ขอให้ปลอดภัย แข็งแรงทั้งแม่และลูกนะคะ บ้านนี้เพิ่งผ่าไปเมื่อวันที่21 บอกเลยว่าเจ็บท้องคลอดหนักกว่าค่ะ เพราะเจ็บท้องคลอดท้องแข็งทุก1-2นาที แต่น้องอยู่สูง ท่าหงาย ปากมดลูกแม่ไม่เปิด เลยขอหมอผ่าเลยค่ะ ทรมานไม่ไหว

สู้ๆจ้า แม่ผ่าแบบไหนค่ะ บล็อคหลังหรือดมยา จาก ปสก บล็อคหลัง เจ็บแผลน้อยมากกค่ะ มันมียาชาจากที่บล็อกหลังช่วยพยุงการเจ็บแผลได้ดีมาก วันแรกเราผ่ามาไม่เจ็บเลย ลุกนั่งป้อนนมลูกได้ทั้งคืน วันที่2ลุกเดินได้สบายมากค่ะ

5y ago

ครั้งแรกที่นอน รพ.เหมือนกันค่ะ ตอนแรกกลัวมาก เข้าห้องผ่าต้องแก้ผ้าหมด กลัวจนตัวสั่นไปหมด แต่พอออกแล้วก็โล่งไปเลยค่ะ

สู้ๆๆนะคะแข็งแรงทั้งแม่ทั้งน้องนะคะ เราก็ผ่าคลอดเหมือนกัน เจ็บอยู่1อาทิตย์ ลุกไม่ได้อยู่ 2 วัน ถึงจะเจ็บแค่ไหนก้ทำไห้ตัวเองฟื้นตัวอย่างเร็วกลัวลูกไม่ได้กินนม กลัวไม่ได้กลับบ้านเร็ว

เจ็บแต่ไม่มากค่ะ พอทนได้ เพราะหมอเค้าฉีดยาแก้ปวดเข้าสายน้ำเกลือให้ ถึงคราวใกล้จะปวดแผลๆก็ครบเวลาที่หมอให้ยารอบต่อไปพอดี เลยไม่ทันได้ปวดมากค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ สู้ๆค่ะ😊

สู้ๆน่ะค่ะคุณแม่ เราก็ผ่าคลอดเหมือนกันค่ะแต่ตอนนี้ท้อง2แล้ว หมอนัดผ่า 10กุมภานี้จ้า แผลจะเจ็บแค่ตอนผ่าวันแรกจ้า แต่ถ้าปวดแผลบ่อยสามารคบอกพยาบาลได้ค่ะเค้าจะมาฉีดยาแก้ปวดให้จ้า

VIP Member

วันนี้เพิ่งไปตัดไหมมาค่ะ เจ็บอยู่ค่ะช่วงหลังคลอด แม่ต้องเดินเยอะ ๆ นะคะ นั่งบ่อย ๆ จะทำให้เราหายเจ็บเร็วขึ้น บ้านนี้ก็เจ็บค่ะ แต่ยังต้องนั่งมอเตอร์ไซค์ อดทนนะคะแม่ สู้ ๆ ค่ะ