ขอสอบถามหน่อยคะ

พึ่งคลอดได้1เดือนคะกินน้ำเย็นได้ตอนกี่เดือนคะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กินได้เลยค่ะ จริงๆอาหารก็สามารถทานได้ทุกอย่างนะคะถ้ามั่นใจว่าสดสะอาด ที่เขาพูดกันว่าห้ามกินของหมักดองของดิบถ้ากินเข้าไปแล้วเกิดท้องเสียจะทำให้แม่ขาดน้ำทำให้วูบได้ เพราะนมก็เกิดจากน้ำในร่างกายของแม่ด้วย กาแฟก็ทานได้ในปริมาณที่เหมาะสม งดแค่แอลกอฮอล์ กัญชา สารเสพติด ยาบางตัวค่ะ

1y ago

กินได้ค่ะ บ้านนี้ก็กินชาเย็น ถ้าเรามีข้อสงสัย ปรึกษาคลินิกนมแม่ได้เลยค่ะ ทำให้รู้อะไรใหม่ๆที่อัพเดทด้วย ในgoogleบางทียังเป็นข้อมูลเก่าอยู่เลยค่ะ

บ้านนี้ให้น้องกินนมแม่100% น้องได้สองเดือนกว่าๆแล้ว ส่วนตัวแม่บ้านนี้ก็กินน้ำเย็นนะคะ ทานอาหารทุกอย่างยกเว้นแค่ของหมักดอง น้องหลับดีไม่มีท้องเสีย น้ำนมแม่ก็มาปกติดี หลังน้องเข้าเต้าปั๊มต่อมีเหลือสต๊อก

สามารถกินได้เลยค่ะ การที่คนรอบตัวบอกให้กินน้ำร้อนน้ำอุ่นคือมันดีต่อภายในเราค่ะไม่เกี่ยวกับน้ำนมหดรึหายน้อยลง การที่น้ำนมน้อยลงคือเราทานน้ำน้อยค่ะ กินน้ำเยอะๆค่ะน้ำอะไรก็ได้ งดคาเฟอีน อัดลมพอค่ะ

กินได้ทันทีค่ะ กินตั้งแต่อยู่รพ. หมอบอกกินได้เลย เย็น อุ่น ได้หมด ขอให้กินน้ำเยอะๆเป็นพอ แต่น้ำที่ดีที่สุดต่อร่างกาย ก็น้ำอุณหภูมิห้องค่ะ

ของเราหมอบอกกินได้ทุกอย่าง ไม่ห้ามค่ะ แต่ดูอาหารที่ปรุงสุก เวลาให้นมลูก ลูกจะได้ไม่ท้องเสียค่ะ (เราผ่าคลอดมา17วันแล้ว กินน้ำเย็นทุกวัน)

บ้านนี้คลอดได้3เดือนกว่าแล้วยังไม่กล้ากินอะไรเลยค่ะแม้แต่น้ำเย็น

ถ้าแม่มีความสุขกีบการกินของมีประโยชน์ก็สามารถผลิตน้ำนมได้ดีค่ะ

น้ำเย็น น้ำธรรมดา ดื่มได้เลยค่ะแม่ แค่ดื่มให้พอต่อวัน

กินได้ทุกอย่างค่ะ​ ยกเว้นของหมักดองแอลกอฮอล์​ของดิบ

VIP Member

นี้กินตั้งแต่อยู่ รพ.แล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง