27 ตอบกลับ

ยาคุมฉุกเฉินไม่ควรกินบ่อยเกินเดือนละ2ครั้งนะคะ ผลป้องกันไม่ดีเท่ายาคุมชนิดอื่นด้วยค่ะ เบื้องต้นลองไปตรวจการตั้งครรภ์ที่โรงพยาบาลดูก่อน เลือกรพ.รัฐค่าใช้จ่ายจะถูก ถ้าไม่ท้องก็รอประจำเดือนมา(อาจจะเลื่อนเพราะยาคุมฉุกเฉิน)แล้วไปโรงพยาบาลเพื่อฝังยาคุมดีกว่าค่ะ ผลป้องกัน 98% ปล.ถ้าอายุยังไม่ถึง 20 รพ.รัฐมีโครงการฝังยาคุมฟรีด้วยนะ

จากประสบการณ์ตรงนะคะ เคยกินยาคุมฉุกเฉินสองครั้งภายในเดือนเดียว ทำให้มดลูกอักเสบเลยค่ะ ปจด.มาหลายวันกว่าที่เคยเป็น มีน้ำหนองออกมากับปจด.ด้วย มีไข้ ไปหาหมอ หลายวันกว่าจะหาย เข็ดเลยค่ะ ทานยาคุมปกติดีกว่านะคะ ถ้าเราไม่ลืม เอาอยู่ค่ะ

บ้านนี้ก็กินยาคุมธรรมดาค่ะพอมีอะไรกับแฟนแต่ลืมกินยาคุมแบบปกติ แล้วมากินแบบฉุกเฉินของอีกวันนับแล้วยังไม่ครบ24ชั่วโมงหลังมีอะไรกันสรุปตอนนี้ท้องได้7เดือนกว่าแล้วค่ะ😊😊 นี้คือผลข้างเคียงจากยาคุมค่ะ

VIP Member

ไม่ควรกินยาคุมฉุกเฉินบ่อยนะคะอันตราย เสี่ยงเป็นมะเร็ง อันตรายมากกินต้องฉุกเฉินจริงๆ การหลั่งนอกไม่ใช่คุมกำเนิดที่ถูกต้องถุงยางค่ะถุงยาง กินยาคุมแบบธรรมดา ฉีด ฝังเข็ม ถ้าไม่พร้อมก็คุมดีๆ

หลังจากน้องตรวจแล้วไม่ท้อง หากน้องมีเพศสัมพันธ์เป็นประจำอยู่แล้ว ทานยาคุมแบบแผงรายเดือนจะดีกว่านะคะ ยาคุมฉุกเฉินไม่ควรทานเกิน 2 ครั้งในชีวิตค่ะ

ตรวจแล้วก่อนหน้านี้สองอันค่ะ 😂 มีโอกาสที้ครรภ์ยังไม่ออกไม่คะ อยากไปเช็คที่รพ มากค่ะแต่ตอนนี้มาฝึกงาน รพ แพงๆทั้งนั้น 😥

รอดูค่ะ ถ้าขาดไปซักอาทิตย์ลองซื้อมาตรวจอีกทีนะคะ

ตรวจดีกว่าถามค่ะ กินยาเยอะระวังเป็นเนื้องอกในมดลูกนะคะ ตรวจร่างกายบ่อยๆ ค่ะ บ้านนี้เป็นมาแล้ว

ที่ตรวจตามร้านขายยา ไม่แพงหรอก ตรวจเช้ารู้ผลเลย ถ้าไม่อยากมีก็ฝังเข็มเลย จะได้ไม่กังวล

แบบนี้ต้องซื้อที่ตรวจ​ครรภ์​มาตรวจค่ะถึงจะรู้ ประจำเดือนไม่มามีหลายสาเหตุ​ค่ะ

ตรวจดูผลแน่นอนที่สุดค่ะ ถ้าแบบนี้ ใส่ถุงยางเถอะค่ะ จะได้ไม่ต้องมาคิดมาก

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง