เสื้อผ้าเด็กแรกเกิดมือสองใช้ดีมั้ย

พอเราเอาเสื้อผ้าที่คนบริจาคมาให้ เป็นเสื้อผ้าเด็กเล็กมือสองค่ะ ประมาณแรกเกิด ควรใช้มั้ยคะ หรือควรซื้อใหม่ดี

33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ใช้ได้ค่ะ แต่ตอนใกล้คลอดต้องเอาไปซักก่อนใช้นะคะ บ้านนี้ก็ใช้เสื้อผ้ามือสองทั้งนั้นเลยค่ะ มีญาติๆ คนรู้จัก ในหมู่บ้านให้มาค่ะ ประหยัดงบไปได้เยอะ ถ้าจะซื้อใหม่ ก็ซื้อสองสามชุดก็พอค่ะ เพราะเด็กเล็กโตไว ใส่ได้แปปๆก็ต้องเปลี่ยนไซต์แล้วค่ะ ถ้าอยากซื้อให้รอโตเดินได้ดีกว่าค่ะ ใส่คุ้มกว่า

ถ้าเป็นเราลูกคนแรก ตอนแรกๆจะซื้อใหม่หมดค่ะ แต่พอน้องเริ่มโต ใครให้มาก็ซักให้สะอาด อันไหนลูกใส่ได้ก็เก็บไว้ให้ อันไหนใส่ไม่ได้ก็ส่งต่อคนที่เขาขาดแคลนค่ะ (อันนี้แล้วแต่กำลังทรัพย์ของแต่ละบ้านนะคะ)บ้านนี้ลูกคนแรกก็อยากให้ลูกได้ใช้ของใหม่ๆค่ะ

บ้านนี้ไม่ถือคะ ใครให้ก็รับแล้วเอามาใช้ บ้านนี้คิดที่ว่า 1.ประหยัดค่าใช้จ่ายลง 2.เด็กโตเร็วใส่แปบๆก็ใส่ไม่ได้ เดี๊ยวนี้ของราคาสูงขึ้น บ้านนี้ส่วนใหญ่มือ 1 จะได้มาจากที่คนอื่นให้ ซื้อแค่อ่างอาบน้ำกับที่นอนอย่างเดียวคะ

ถ้าไม่ได้ซีเรียสก็ใช้เถอะค่ะ. ซักใหม่ให้สะอาด ประหยัดได้เยอะนะค่ะ อีกอย่างเด็กเล็กใช้ไม่นานก็ขยับขนาดเสื้อผ้าแล้วค่ะ. เก็บทุนไว้ซื้อเสื้อผ้าตอนโตได้อีกหลายตัว หรือจะของใช้อื่น ๆ ได้อีกเยอะเลยค่ะ.

VIP Member

มีญาติให้เสื้อผ้าเด็กมาเยอะเลยค่ะ ซักให้น้องด้วยน่ะค่ะ แม่บ้านนี้ไม่ได้ซื้อเสื้อผ้าเลย มีญาติเอามาให้ จนใส่ไม่ทันค่ะ เขาบอกว่าน้องยังเด็กใส่แบบนี้ไปก่อน 1 ขวบค่อยซื้อค่ะ 😊☺

ใช้ได้ค่ะ ประหยัดเราด้วย แต่ต้องซักลวกน้ำร้อนก่อนเด้อ เพื่อความมั่นใจของแม่ แรกเกิดโตไว ไว้เดือนสองเดือนแม่ค่อยซื้อก็ได้ค่ะ บ้านนี้ใช้ของพี่สาวเค้าเหมือนกัน

VIP Member

ใช้ได้จ้า​ บ้านนี้ก็ได้รับเหมือนกัน​ เราก็ซื้อของเราไว้บ้าง​ ประหยัดเงินดีค่ะ​ ไม่ต้องคิดมากนะคะ​ ได้มาก็ซักทำความสะอาดให้ดีๆแค่นี้ก็ใช้ได้แล้วค่ะ

อันนี้แล้วแต่แม่เลยค่ะ สำหรับเราเสื้อผ้าเด็กไม่สกปรกอยู่แล้ว และยังประหยัดตังค์ที่จะซื้อใหม่ด้วย น้องตัวโตเร็วมากๆ 2เดือนคือเปลี่ยนไซต์แล้ว

ของแม่บ้านนี้.. เพื่อนๆๆแม่ที่เขาคลอดก่อนเขาก็เก็บให้ค่ะ.. เสื้อผ้าดีๆๆทั้งนั้นนำมาซักใหม่ให้สะอาดก็ใช้ได้ค่ะประหยัดด้วย

ซักทำความสะอาดหน่อยก็ใช้ได้แล้วค่ะ เพื่อนของสามีขนให้หลายคน เรารับเอาหมดเลย ใช้ไม่หมดก็แบ่งให้คนที่เขาไม่มีได้