เราผิดหรือ ผู้ชายผิด

พอรู้ว่าเราท้อง สิ่งแรกที่ผู้ชายคิดคือการเอาเด็กออก หาข้อมูลเกี่ยวกับการท้องไม่พร้อมให้เรา สาเหตุที่ผู้ชายบอกเราที่จะเอาเด็กออกคือ เขาไม่พร้อม ยังอยากจะใช้ชีวิตแบบไม่มีภาระก่อน ไม่มีเงินเก็บ เงินที่ทำงานก็ได้ไม่แน่นอนถ้าอยู่ในช่วงโควิด เด็ก4 เดือนแล้ว เราคุยกับผู้ชายแล้วว่าทำใจเอาออกไม่ได้เด็กสมบูรณ์ดีทุกอย่าง เราขอว่าไม่เอาออกจะเก็บไว้เรากับผู้ชายก็มีปัญหากันไม่คุยกัน จนผู้ชายให้เราโทรติดต่อ 1663 หารพ.ที่สามารถเอาเด็กออกได้ เราก็โทรให้ มีที่กรุงเทพแต่ค่าใช้จ่ายสูง เขาเลยแนะนำคลีนิคให้ราคาถูกลง ผู้ชายเลยสนใจให้ติดต่อที่คลีนิค ทางคลีนิคจะส่งมายุติการตั้งครรภ์มาให้แต่เราก็ต้องเห็นสภาพเวลาเขาออกมา ตอนนั้นก็แทบจะทำใจไม่ได้อยู่สภาพจิตใจเราจะขนาดไหน พอยาที่ทางคลีนิคส่งมาถึง เราไม่คิดจะเอาออก เราขอร้องเขาแล้วแต่ผู้ชายเหมือนฝืนทำที่เราอยากจะเก็บเด็กไว้ด้วย หน้าตาความรู้สึกคำพูดที่แสดงออกมา ให้เราฟังปัญหาที่มันจะเกิดข้างหน้า ด้วยความกดดันที่พูดว่าให้เราเป็นคนตัดสินใจเองทั้งๆที้เราก็ขอร้องแล้วคำนี้มันคือการบังคับให้เราเอาออกทางอ้อม จนเราต้องโกหกว่ากินยายุติการตั้งครรภ์ เขาก็คอยสังเกตอาการเราว่าเป็นอย่างไงบ้าง จนผ่านไป10 วันได้ ทางคลีนิคเห็นว่าเด็กไม่หลุดเลยจะให้ไปทำที่โคราช จนเราไม่ไหวเลยหนีกลับมาอยู่บ้าน แล้วผู้ชายบอกว่าทุกอย่างที่มันเกิดขึ้นเป็นเพราะเราตัดสินใจเองนะ ผู้ชายชายก็บอกว่าจะเลิกกับเราถ้าเราเก็บเด็กไว้ จนมาวันนี้เราบอกความจริงว่าเราไม่ได้กินยายุติการตั้งครรภ์เขาบอกว่า เขาเสียเวลา เสียงานเสียเงิน ที่ต้องหยุดงานมาอยู่ด้วย มองเราเป็นคนโกหก แบบนี้ใครผิดค่ะ ขอนอกเรื่องนะคะ

19 ตอบกลับ

คนแบบนี้เขาเรียกว่าคนเห็นแก่ตัวค่ะไม่สมควรที่จะมาเป็นสามีและพ่อของลูกเราด้วยซ้ำ เด็กเขาไม่รู้เรื่องด้วยยังไงก็เป็นลูกของเราเลือดเนื้อเชื้อไขก็มาจากเรา สามีหาเมื่อไหร่ก็ได้แต่ลูกเราที่เกิดจากสายเลือดเราหาใหม่ไม่ได้นะคะ เด็กสามารถเติบโตมาได้โดยที่ไม่จำต้องมีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ เด็กบางคนโตมากับแม่เลี้ยงเดี่ยวทุกวันนี้ได้ดีก็มีเยอะแยะ อย่าหันหลังกลับไป ต้องสู้แล้วเริ่มต้นใหม่ในเส้นทางที่เลือกค่ะ วันที่คุณคลอดลูกออกมาคุณจะมีความสุขที่ได้เห็นหน้าลูกและจะมีกำลังใจพร้อมมีแรงผลักดันให้สู้ต่อค่ะ จริงๆเชื่อสิ ตัดอะไรขาดก็ตัดได้ แต่ตัดขาดความผูกพักธ์ที่เกิดจากสายเลือดเรามันตัดไม่ได้หรอกค่ะ #ถือว่าขอร้องแล้วกันนะคะเก็บเด็กไว้เถอะค่ะ และสิ่งที่คุณเลือกและตัดสินใจที่จะเลือกกลับมาอยู่บ้าน คุณคิดถูกแล้วค่ะอย่างน้อยๆก็ยังมีพ่อแม่ที่คอยช่วยเลี้ยงลูกคุณและดูแลคุณยามที่คุณท้องอยู่ตอนนี้ค่ะ #สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ✌🏻✌🏻✌🏻✌🏻 อย่าหันหลังกลับไปหาผู้ชายที่เห็นแก่ตัวคนนั้นค่ะเขาไม่เหมาะที่จะเป็นพ่อคนค่ะและสักวันหนึ่งเขาจะเสียใจในสิ่งที่เขาได้ทำกับคุณและลูกค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สู้สู้ค่ะแม่ อย่าไปให้ค่ากับผู้ชายแบบนั้นเลยค่ะลูกตัวเองแท้ๆยังคิดที่จะฆ่าคิดที่จะเอาออกนั้นคนทั้งคนเลยนะนั้น ถึงลูกจะเกิดมาในตอนที่ไม่พร้อมก็ใช่ว่าเราจะสามารถเลี้ยงดูเขาไม่ได้นี้ค่ะ เรากับแฟนตอนคบกันได้2ปีไปหางานทำที่กรุงเทพทำงานได้3เดือนกำลังเริ่มเก็บเงินได้ไม่ถึงหมื่นกำลังเริ่มหมุนเงินได้เพราะไหนจะค่าห้องค่าอยู่ค่ากิน ค่างวดรถ อยู่ๆเราก็เกิดตั้งท้องขึ้นมา+กับโควิครอบ2ที่กลับมาตอนนั้นเราพึ่งท้องได้แค่2เดือนเท่านั้น มันก็เป็นความท้องที่ไม่พร้อมเหมือนกันและภาระอีกมากมาย แต่เราก็เลือกที่จะเก็บเด็กไว้จนเราท้องได้5เดือนโควิคระบาดหนักโรงงานปิดตัวลงเรากับแฟนกลายเป็นคนตกงานกลับมาอยู่บ้าน ก็หากินกันตามมีตามเกิด จนตอนนี้เราคลอดลูกมาได้4เดือนกว่าแล้ว ทุกครั้งที่เหนื่อยที่ท้อพอเห็นหน้าลูกเห็นรอยยิ้มลูกมันทำให้คนเป็นแม่อย่างเรามีแรงสู้อีกครั้ง ความสุขของเราทุกวันนี้อยู่ที่ลูกล้วนๆเลยลูกคือกำลังใจที่ดีที่สุดสำหรับเราเลยค่ะ แล้วแม่จะคิดได้ว่าเราคิดถูกแล้วที่เก็บลูกไว้ สู้สู้นะค่ะแม่🥰🥰✌️✌️

TapFluencer

ก้าวออกมาเถอะแม่ในเมื่อลูกเขายังคิดจะฆ่าได้แร้วยังมาโทษว่าเราอีกแม่คิดถุกแร้วคะที่ไม่เอาน้องออกทุกวันนี้แม่เลี้ยงเดี่ยวเยอะมากเขาก็ยังเลี้ยงมาได้ดีถึงจะเหนื่อยหน่อยพอได้เห็นหน้าลูกทุกอย่างก็หายเหนื่อยแร้วแม่บ้านนี้ก็เคยถุกบอกเลิกตอนท้องได้สามเดือนแต่ก็อยู่มาได้และเลี้ยงเขามาได้จนโตตอนนี้แม่มีครอบครัวใหม่เขารับได้ที่เรามีลูกติดแม่เชื่อว่า แม่จะต้องเจอคนดีๆแน่นอนคะเป็นกำลังใจหัยนะคะ😊😊สู้ๆเพื่อเจ้าตัวเล็กนะคะ✌️✌️

Super Mum

ขอให้เดินทางอย่างมั่นคงในเส้นทางที่เลือก อย่าหันกลับไปมอง คนที่เห็นแก่ตัว (มากๆ) คนนั้นอีก เด็กสามารถเติบโตมาได้ โดยไม่ต้องมีพ่อแบบนั้นค่ะ คนที่จะเสียใจในอนาคต คือผู้ชายคนนั้น ไม่จำเป็นต้องหา คนผิด เพราะทุกอย่างควร กลายเป็นอดีต เพื่อจะได้มีอนาคตที่สดใส ก้าวเดินไปข้างหน้า ดูแลสิ่งมีชีวิตเล็กๆ ในท้องให้เขาเติบโตมาอย่างสมบูรณ์ ก็พอค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

สนับสนุน เม้นท์ นี้ค่ะ

ถ้าแม่อยากเก็บเขาไว้ ให้ทำเผื่อลูกนะคะ เขามีแม่เป็นผู้ปกป้องเพราะเขาอยู่ในตัวแม่เชื่อใจแม่ ส่วน ผช.ปล่อยเขาไปเถอะค่ะดูแล้วอนาคตพูดตามตรงอยู่กับคนแบบนี้ชีวิตจะไม่เจริญหรอกค่ะ ไม่มีความผิดชอบเลย เราเห็นตัวอย่างแบบนี้มาเยอะ แม่ถอยออกมาทำเพื่อลูกก็พอค่ะ แม่ทำดีมากแล้ว แม่เป็นที่พึ่งของลูกนะคะสู้ๆต่อไปค่ะเชื่อว่าเขาจะเป็นกำลังใจให้ชีวิตของแม่ต่อไปข้างหน้าแน้นอน

เห็นแก่ตัวไปนะค่ะเด็กก็ลูกของเค้าทั้งคนรักแต่ตัวเองไปมั้ยไม่คิดถึงใจลูกเมียบ้างคนแบบนี้ไม่สมควรเป็นพ่อของลูกนะค่ะเด็กเค้าไม่ได้เกิดมาเป็นภาระเรานค่ะแต่เค้าเกิดมาเพื่อมาเป็นกำลังใจให้เราต่างหากค่ะบ้านนี้เงินเก็บก็ไม่มีเหมือนกันหาเช้ากินค่ำแต่ก็ยังเลี้ยงลูกคนโตจะ5ขวบแล้วอีกคนคลอดเดือนหน้าแม่สู้ๆนะค่ะเป็นกำลังใจให้หัวอกคนเป็นแม่เข้าใจดีค่ะสู้เพื่อลูกนะค่ะ✌✌

โดยส่วนตัวเรา เราว่าไม่มีใครผิดหรอกค่ะ ผช.เขาก็มีเหตุผลของเขา คุณก็มีเหตุผลของคุณ เมื่อเหตุผลไม่ตรงกันมันก็อยากที่จะอยู่ด้วยกันได้ค่ะ ดีใจนะคะที่คุณเลือกเก็บเด็กไว้ ในเมื่อตัดสินใจแล้ว ก็ขอให้เดินไปข้องหน้าค่ะ อย่าเอาอดีตมาทำร้ายเราค่ะ สิ่งที่สำคัญตอนนี้คือลูกในท้องค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอให้มีความสุขในทุกๆวัน ขอให้น้องเกิดมาแข็งแรง เป็นที่รักของทุกๆคนนะคะ

ของเราช่วงรู้ว่าท้อง ฝ่ายชายเขาก็หาข้อมูลเอาเด็กออกเหมือนกันค่ะ เราเลยพูดกับเขาว่า ไม่ใช่จะเอาออกได้ง่ายๆ ถ้าลูกไม่ออกเกิดมาลูกพิการทำใง เราบอกเขาอีกอย่างว่าถ้าจะไห้เอาเด๋กออกเราขอถอยออกจากชีวิตเขาดีกว่า. เเต่ตอนนี้เขายอมรับเเละเอาลูกไว้ค่ะ. เราเลยแกล้งพูดว่า (เราเหนื่อยเอาลูกออกได้ไหม นางก้บอกว่า มึงจะบ้าหรอ😅)แต่ยังใงคุณเเม่ก็สู้ๆนะคะ

อยู่ที่คุณเลือกค่ะ แต่เด็กไม่ได้ผิดอะไรเลยค่ะ ถ้าคุณพร้อมอย่าแคร์ค่ะ เราก็เลี้ยงลูกเองส่งเสียเองทุกบาทไม่เคยพึ่งทางฝั่งพ่อของลูก สำหรับเราเด็กไม่ผิดค่ะ เด็กเลือกไม่ได้ เด็กเขาก็รักชีวิตของเขาค่ะ สักวันหนึ่งผู้ชายคนนั้นจะเสียใจค่ะ เราเชื่อว่าคุณสามารถเป็นได้ทั้งพ่อทั้งแม่ค่ะ สู้ๆนะคะ

ใช่ค่ะ เด็กไม่ได้ทำอะไรผิด เขาไม่มาเจออะไรแบบนี้

ถ้าคุณพร้อมที่จะดูแลเขาก็ไม่มีสิทธิ์มาบงชีวิตคุณค่ะสู้ๆค่ะ แต่ถ้าหากเราไม่พร้อมจริงๆจะเอาออกก็ไม่ผิดเพราะเดี๋ยวนี้ท้องแบบไม่พร้อมเยอะมากค่ะ แต่ถ้าดูแลได้ก็เอาไว้เถอะค่ะส่วนผู้ชายปล่อยเขาไปค่ะเขาคงไม่พร้อมที่จะสร้างครอบครัวกับเรา

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง