หารพ.ฝากครรภ์

ตอนนี้เครียดมากเลยค่ะ หารพ.ฝากครรภ์ยากมากเลยค่ะตอนนี้ แนะนำรพ.ที่ตอนฝากราคาไม่สูงมากน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนตัวเรามีสิทธิอยู่โรงพยาบาลใหญ่แต่เข้าสาธารณสุขได้ ก็เลยฝากตรงนี้ใกล้บ้านด้วย แต่พออายุครรภ์มาดขึ้นก็ต้องไปฝากต่อที่โรงพยาบาลอยู่ดี ถ้าเราแนะนำฝากโรงพยาบาลตามสิทธิ์ ก็ได้ค่ะ เพราะเครื่องมือครบ ตรวจเช็คครรภ์ได้ดีกว่าไม่เสียค่าฝากครรภ์ เราฝากที่โรงพยาบาลตำรวจ เรามีสิทธิ์บัตรทอง (คลอดเอง) เสียค่าคลอดรวม ๆ ยังไม่ถึง 600 เลยค่ะ(ค่าทำความสะอาด ค่าผ้าอนามัยสำหรับแรกคลอด ค่าLกฮ สำหรับเช็คสะดือ ..... ค่าของกินยังมากกว่าอีก 555

อ่านเพิ่มเติม

เราก็ฝากรพ.รัฐนะคะ เห็นหลายคนบอกฟรี แต่ของเราไม่เห็นฟรีเลยค่ะ เดินเข้าไปต้องจ่ายค่าผู้ป่วยนอกก่อนเลย100 ค่าตรวจฉี่ ตรวจเลือด อัลตร้าซาวด์ นู่นนี่รวมๆก็หลายพันแล้ว(ไป2รอบ) เดือนหน้าหมอนัดตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม ต้องจ่ายอีก8,500 😓อัลตร้าซาวน์พยาบาลบอกจะฟรีครั้งเดียว ครั้งต่อไปถ้าเราจะขอหมอซาวน์ ครั้งละ400บาทค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เข้าใจแล้วค่ะ สิทธิบัตรทองอยู่ตจว.แต่มาอยู่กทม.ร่วม20ปีแล้วค่ะ จะย้ายตอนท้องลูกคนแรก รพ.ที่จะคลอดก็บอกสิทธิเต็ม เลยไม่ได้ย้ายซักทีค่ะ

รพ.รัฐไม่เสียสักบาทค่ะ แต่ก่อนก็ฝากคลีนิคมาเกือบ 6 เดือน ณ ตอนนี้ย้ายมาฝาก รพ.ต่อค่ะ ใกล้บ้านดี คลีนิคคนเยอะแออัดมากค่ะ ตอนนี้ก็ใกล้เข้าเดือนที่ 8 แล้วค่ะ รอคลอดที่นี้เลย

รพ.รัฐฝากฟรีค่ะไม่เสียค่าฝากครรภ์สักบาทเดียวค่ะเพราะตอนนี้ก็ฝากอยู่ แต่ต้องเป็นบุคคลที่เป็นคนไทยเท่านั้นค่ะ

โรงบาลรัฐค่ะ ใช้สิทธิ30บาท ส่วนตัวมียานอก แล้วก็ค่าวัคซีน ก็จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มมาอีกหน่อย

อยู่พื้นที่เสี่ยงเหรอค่ะ รพ รัฐ ก็น่ารับฝากนะคะ ราคาไม่สูง หรือฝากคลีนิคไปก่อน

3y ago

ใครบอกค่ะพี่สาวของเราฝากที่คลินิกตั้งแต่วันแรกจนถึงวันคลอดเลยค่ะเพราะหมอที่คลินิกจะเป็นหมอฝ่ายแผนกทำคลอดของแต่ละโรงบาลที่หมอทำงานอยู่ค่ะ ยกตัวอย่างเคสของพี่สาวเรานะคะ ฝากท้องกับหมอที่คลินิกที่จ.สระแก้วแล้วหมอที่เปิดคลินิกเป็นหมอประจำที่รพ.สระแก้วพอถึงวันที่พี่สาวคลอดหมอก็ให้พี่สาวไปรพ.สระแก้วทันทีและหมอที่คลินิกที่ฝากครรภ์ก็ตามไปทำคลอดให้พี่สาวทันทีเหมือนกัน แล้วแต่หมอของแต่ละคลินิกว่าจะทำงานที่รพ.ไหนค่ะแต่เรื่องคลอดยังไงก็ได้คลอดรพ.แน่นอนแต่ต้องเป็นรพ.ที่หมอคลินิกทำงานอยู่ที่รพ.นั้นค่ะที่เราไปฝากครรภ์ด้วย

ฝากรพรัฐจ้า ฝากฟรี คลอดเสียแค่30บ