20 ตอบกลับ

ที่บ้านเราก็ซีค่ะ วันนั้นหลังจากเราไปตรวจที่คลินิกได้ผลชัดเจนแล้วตอนนั้นเราไม่พร้อมเลยเราจะไม่เก็บเขาไว้แต่แฟนเราดีใจมากที่เราท้อง เราก็เลยตัดสินใจไปบอกแม่พร้อมแฟนว่าเราท้องตอนนั้นแม่เราเสียใจมากน้ำตาซึมเลยเพราะเราพึ่งคบกันแฟนได้ไม่นาน แต่แฟนและครอบครัวแฟนก็แสดงความรับผิดชอบทุกอย่าง แล้วก็จัดงานแต่ง เราแต่งตอนท้อง 3 เดือนกว่าแล้วค่ะ เราตัดสินใจถูกที่เก็บเขาไว้เรารู้สึกได้เลยว่าเรารักเขามากๆและรักแฟนมากๆที่เตือนสติให้เรา ปัจจุบันเราท้อง 40 วีคแล้ว ลูกไม่มีวี่แววจะออกมาเลยค่ะ แม่รอเจอหนูอยู่นะ

บ้านนี้ตอนท้องกัวลมากค่ะไม่รุ้จะบอกยังไงดี มันอึดอัดไปหมดแอบร้องไห้เวลาเปิดเจอภาพพ่อแม่ เพราะสงสารท่านมากท่านหวังกับเรามากเพราะเรียนจบสูง จนถึง5เดือนเราคัดสินใจบอกแม่บอกตรงๆไปเลยค่ะแม่อึ้งไปพักนึง แล้วบอกว่าจะบอกพ่อเองว่าไงไม่สงสารพ่อหรอทำแบบนี้ เราบอกแม่ว่าแฟนจะลงไปขอหมั้นไว้ แม่บอกว่าไม่กล้าบอกพ่อเองหรอกให้บอกเอง เราก็ตัดสินใจยุสักพักก็บอกพ่อ แล้วให้แฟนไปหมั้น บรรยากาศเศร้าไปหมดค่ะมีแต่คนมองเราไม่ดี แต่เรื่องก็ผ่านไปด้วยดี บอกท่านแล้วเราจะได้สบายใจๆม่เครียดนะคะสู้ๆๆนะคะให้กำลังใจ

เราอ่ะจบแค่ม.3 แต่ที่บ้านซีเรียสคือเรื่องหน้าตาผู้ใหญ่เขานะสิ ที่บ้านสนใจ และแคร์กับคำนินทาของคนอื่นมาเกินไป ความกดดันตกมาอยู่ที่เราหมดเลย แต่เราคิดไว้แล้วแหละ ถ้าที่บ้านเราโอเค เราก็จะให้แฟนเราไปหมั้นไว้ แต่ถ้าไม่โอเค เราก็คงไม่กล้าไปเจอหน้าใคร คงต้องรอจนกว่าทางบ้านจะใจดีขึ้นอ่ะ

บ้านนี้ก็ท้องก่อนแต่ง จนคลอดก็ยังไม่ได้แต่ง แล้วก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะแต่ง 😅 ...ตัดสินใจบอกแม่ตอนรู้ว่าท้องได้ 2 เดือนกว่าๆ แม่ก็แอบโกรธนิดๆ พอสักประมาณเดือนนึงก็โอเคขึ้นถามไถ่อาการ น้ำหนัก เรื่องฝากครรภ์ ต่อๆมาก็โอนเงินให้ซื้อนมบำรุง พอใกล้คลอดก็ซื้อทองให้หลานอีก ยิ่งคลอดมานี่เห่อมากโทรมาวันละเป็น 10 รอบ ...ไม่มีแม่คนไหนไม่รักลูก ไม่มีแม่คนไหนไม่รักหลาน บอกตามตรงไปเลยค่ะ

ค่ะ เราก็ตั้งใจว่าจะไปฝากท้องก่อน แล้วค่อยบอกค่ะ

นี่ท้องก่อนแต่งเหมือนกันค่ะ ทำใจอยู่เกือบเดือนกว่าจะกล้าบอก แต่พอบอกไปก็โล่งนะค่ะ เพราะพ่อกับแม่จะช่วยเราแก้ปัญหาทุกอย่างค่ะ ที่บ้านญาติผู้ใหญ่มีหน้ามีตากันเยอะ ทำไงได้ค่ะเราท้องแล้ว ก็ต้องมาตกมาแต่ง ได้ฤกษ์ดีปุ๊ปแต่งเลยค่ะ (แต่งตอนท้อง6เดือน) มาถึงขั้นนี้แล้วค่าสินสอดเรียกไม่เยอะหรอกค่ะ สู้ๆ

ก็หวังว่าให้เป็นแบบนั้นค่ะ ดีว่าไม่ได้แต่งเนอะ

บ้านนี้แค่พาพ่อแม่แฟนไปพบครอบครัวเฉยๆค่ะ บ้านเราขอแหวนแค่วงเดียว เรียกว่าไม่หมั้น ไม่แต่ง ไม่จดใบสมรสค่ะ เคยลองแอบถามพ่อลอยๆว่าถ้าท้องจะเป้นไง พ่อบอกไม่รู้ๆ จนตอนนี้ท้อง 6 เดือนแล้ว คนบอกไม่รู้ๆซื้อของเตรียมคลอดเสร้จแล้วค่า😊 อะไรกระทบท้องนิดเดียวยอมนั่งเฝ้าไม่ไปไหน บอกตรงๆเลยค่ะ สู้ๆ

ท้องก่อนเหมือนกันค่ะ รู้ตอน7วีค ร่างกายมันแปลกๆไป เลยตรวจค่ะ เรากับแฟนอยากมีอยุ่แล้วค่ะ แต่พอมีจริงๆ ก็ตกใจค่ะ ไม่กล้าบอกที่บ้าน 555 แม่มีแอบเสียงแข็งๆหน่อย แต่หลังๆก็มีแบบ หาข้าวเช้าให้กิน หานมวางไว้ อะไรแบบนี้ค่ะ555 ส่วนพ่อก็ไม่ว่าไรค่ะ 😂

ไม่ลองเกริ่นเรื่องแฟนจะไปขอก่อน หากพ่อแม่โอเครก็ค่อยๆบอกว่ากำลังตั้งท้อง พ่อแม่แรกๆคงโมโห แต่ยังไงเค้าก็ต้องให้อภัยเราเพียงขอให้แฟนรีบไปแต่งให้เรียบร้อยสินสอดเท่าไหร่ก็ว่ากันไป

ลองไปคุยเลย ยังไงพ่อแม่ก็ต้องยอม เชื่อพี่

บอกไปตรงๆเลยค่ะ บอกตอนท้องอ่อนท้องแก่ก็ต้องรู้เหมือนกันอยู่ดี อาจจะเครียดคิดมากกับคำพูดในช่วงแรกๆ แต่พอบอกไปสักพักก็จะโล่งไม่มีอะไรแล้วค่ะ สู้ๆค่ะ

บอกไปเลยคะ บ้านนี้ก็ท้องก่อนเเต่ง อาเจียนหลายวันที่บ้านพาไปหาหมอก็รุ้พร้อมกันเลยว่ามีน้องง พ่อแม่รักกเราเขาก็ต้องรักลูกของเรา สู้ๆนะคะ

ขอบคุนค่ะ

เราก็ท้องก่อนแต่งค่ะ แรกๆก็ไม่กล้าบอกใคร แต่ก็ตัดสินใจพูดกับแม่ไปตรงๆเลยค่ะแล้วตอนนี้ก็ยังไม่ได้แต่งด้วย ทางบ้านผู้ชายยังไม่มีเงิน

ใช่ค่ะ ที่เรายังไม่แต่งคือแฟนเราไม่อยากขิเงินพ่อแม่ ละอีกอย่างอีก1ปี รถยนก็ผ่อนหมดแล้ว เลยคิดว่ารถหมดค่อยเก็บเงินแต่ง

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง