การตั้งครรภ์

พอดีเพื่อนท้องนอกมดลูกเด็กมีโอกาสรอดไหมค่ะแม่ๆ?สงสารมาก

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่มีค่ะ เสียใจด้วยนะค่ะ บ้านนี้เคยท้องนอกมดลูก แต่ตอนนั้นไม่รู้ตัวว่าท้อง เพราะปจด.มาตรงทุกเดือน แล้วมีอาการปวดท้องรุนแรง จนต้องเข้าผ่าตัดด่วน ไม่งั้นจะเป็นอันตรายต่อตัวแม่เอง ตอนนั้นที่รู้เสียใจค่ะ โดนตัดปีกมดลูกออกข้างนึง เหลือแค่ข้างเดียว แต่ยังสามารถตั้งครรภ์ได้อีกน่ะค่ะ ให้รักษาดูแลตัวเองให้ดี เด่วน้องก็มาค่ะ ตอนนี้แม่บ้านนี้ตั้งท้องใหม่ ได้ 22 W 2 D แล้วค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ สู้สู้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

บ้านนี้ตอนแรกก็กังวลค่ะ กังวลมาก คิดในใจว่าเราเคยผ่าตัดตอนท้องนอกมดลูก ตอนคลอดก็คงจะผ่า คิดไปต่างๆนาๆ ว่าตอนคลอด แผลจะแตกมั้ย 55 แต่พอได้ถามคุณหมอที่แม่ฝาก ว่าเราสามารถคลอดเองได้ ก็สบายใจ หายกังวลไปเลยค่ะ 😂😊😊

อยากทราบอาการค่ะ​ มีอาการเป็นอย่างไรบ้างเราก็กลัว​ แต่ตอนไปฝากครรภ์ก็ปกติ​ แต่จะพอเข้า4เดือน​ เรามีอาการเจ็บท้องน้อยมากติดต่อมา2-3วันล่ะ​ เจ็บจนร้องไห้ออกมาก​ เจ็บจนถึงเช้านอนไม่ได้เลย​ แต่พอเช้าก็ดีขึ้น​ ตอนเราท้องแรกไม่เคยมีอาการแบบนี้​ หาหมอ​ หมอก็บอกว่าเด็กโตขึ้นมดลูกขยายจึงทำให้เจ็บท้องน้อย​ได้​ อยากถามแม่ๆอาการเบื้องต้นมันเป็นอย่างไงบ้างค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ท้องนอกมดลูกต้องผ่าออกน่ะค่ะเดี๋ยวจะอันตรายต่อคุณแม่เอา เราก้อเป็นค่ะต้องส่งผ่าตัดด่วน เพราะท่อนำไข่แตก ถ้าไปช้าอาจเสียชีวิตได้ค่ะ

VIP Member

เราเคยท้องนอกมดลูกค่ะ มีอาการตกเลือดอยู่8วัน จนร่างกายขับน้องออกมาเองค่ะ สุดท้ายต้องขูดมดลูก

ไม่รอดจ้า ท้องนอกมดลูกก็คือนอกมดลูก เก็บไว้ไม่ได้มดลูกแตกแม่จะเสียชีวิตเอาได้ค่ะ

5y ago

ให้เพื่อนปรึกษาคุณหมอเลยจ้า เก็บไว้นานอันตราย

หมอเคยบอกว่าถ้าท้องนอกมดลูก ต้องเอาออกอย่างเดียวค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่

ท้องนอกมดลูกคือต้องผ่าออกอย่างเดียวค่ะเพราะลูกไม่สามารถเติบโตได้

เสียใจด้วยค่ะ อีกอย่างอันตรายต่อตัวแม่ด้วยนะคะ

ท้องนอกมดลูกต้องทำการผ่าตัดเอาเด็กออกคะ

สู้ๆนะคะ หั้ยกำลังใจเพื่อนมากๆค่ะ✌🏻❤️