แม่ไปฝากครรภ์คุณแม่ได้โฟลิคมาทานมั้ยค่ะ

พอดีหนูไปฝากครรภ์มาเมื่อวานหมอไม่ให้โฟลิคมาทานเลยค่ะให้แต่ยาบำรุงเลือดหนูพึ่งท้องได้ 1เดือนเต้ม#ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ

30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลองถามหมอนะคะ เพราะตอนแรกหมอบอกให้ยาบำรุงเลือด เราเลยบอกงั้นโฟลิคที่กินก่อนหน้ากินต่อได้มั้ย(ซื้อมากินเอง) หมอเลยบอกในบำรุงเลือดที่หมอให้มีโฟลิคอยู่แล้ว พอเราได้ยาก็อ่านฉลาก มีเหล็ก + โฟลิค + วิตามินบี6 ในปริมาณที่ต้องรับ รวมอยู่ในเม็ดเดียวแล้วค่ะ

เราท้อง5วีคไปซาวด์มาเมื่อวาน ยังไม่เจอตัวน้อง แต่ได้ยามาทานนะคะ ทั้งตัวโฟลิกและวิตามิน แต่ไม่ได้บำรุงเลือดค่ะ ท้องลูกคนแรกได้ยาบำรุงเลือดมาแต่ได้หลังรู้ว่าเป็นพาหะธาลัสซีเมีย ของเรารพ.รัฐค่ะ

ได้มาทานค่ะ ตอนไปฝากครั้งแรกคือตอน 2 เดือนกว่าๆ ถ้าไปครั้งหน้ายังไม่ได้ก็ลองถามหรือขอคุณหมอดูนะคะ เพราะว่ายาบำรุงครรภ์ตัวนี้ค่อยข้างจำเป็นค่ะ ถ้าไม่ได้ก็ซื้อทานเองเลยค่ะ ตามร้านขายยา

ฝากไตรมาสแรก เป็นยาบำรุงเลือด+วิตตามิน+แคลเซียม+ยาแก้แพ้ค่ะ ฝากไตรมาส2 ได้ยาบำรุง+โอเมก้า+แคลเซียม ของเราหมอแจ้งว่ายาที่หมอให้ไป ถือว่าบำรุงครบแล้ว ไม่ต้องกินตัวอื่นให้ซ้ำซ้อน

ตอนบ้านนี้ท้องได้ยามาครบค่ะ เวลาหมอนัดไปตรวจหมอถามตลอดเลยค่ะ ว่ายาหมดรึยัง แม่เลยบอกไปว่ามีอยู่ แต่ทางรพ เขาก็จัดยามาให้เพิ่ม ไม่เสียเงินสักบาทเลยค่ะ

บ้านนี้ไปฝากครรภ์ตอน1เดือนกว่าๆก็ได้แต่ยาบำรุงเลือดมาตัวเดียวค่ะ พึ่งจะได้ยาแคลเซียมมาตอน6เดือนกว่าๆนี่เองค่ะ

บ้านนี้ได้ยาบำรุงครรภ์ บำรุงเลือด แคลเซียม โฟลิกหมอบอกถ้าตั้งครรภ์แล้วก็ไม่จำเป็นค่ะ จำเป็นตอนก่อนตั้งครรภ์

รู้สึกว่ายาบำรุงเลือดที่เป็นกปสีขาวเม็ดสีแดงมันมีโฟลิคอยู่ในตัวยาแบ้วนะคะเคยถามหมอมาค่ะ

บ้านนี้ได้ มาเหมือนกันคะ โฟลิค วิตามินบี6 และยาแก้แพ้ ทานเวลามีอาการแพ้ท้องคะ 👶🏼

ของเราไปฝากท้องตอน2เดือนหมอให้แต่แคลเซียมและยาบำรุงคะ พอ3เดือนหมอจะให้โฟลิคมา