แม่ๆฝากครรย์กันตั้งแต่กี่สัปดาห์คะ

พอดีหนูตรวจผลคือ. 2ขีด แล้วไปหาหมอเพื่อที่จะทำการฝากครรย์ แต่พอไปถึงหมอ ยังไม่รับฝากบอกอัลเตอซาว แต่ยังไม่พบตัวเด็ก. เมนอาจจะเคลื่นเฉยๆ. ฮอโมนอาจจะเปลี่ยน. อาจจะไม่ท้องก็ได้แต่ที่หนูตรวจก็2ขีดทุกอันเลยนะคะ เลยอยากทราบว่า อายุครรย์ต้องกี่สัปดาห์ถึงจะฝากได้และซาวเจอคะ

แม่ๆฝากครรย์กันตั้งแต่กี่สัปดาห์คะ
70 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ครั้งแรกซาวไม่เจอเหมื่อนกันค่ะหมอเลยนัดอีก2อาทิตย์ก็เจอแต่ถุงตั้งครรภ์ในใบซาวเขียนว่า6wหมอเลยให้ยาบำรุงมากินแล้วนัดมาซาวใหม่อีก2อาทิตย์คราวนี้ใบซาวเจอเด็กแล้วค่ะคือ8wแต่คราวนี้หมอรับฝากเลยนะค่ะคือรับฝากตอน8wแต่หมอบอกเด็กอายุน้อยกว่าประจำเดือนที่ขาดเกือบเดือนแม่เลยไม่ค่อยมั้่นใจเลยนัดซาวอีก2อาทิตย์จนตอนนี้แน่ใจ100%แล้วเพราะในใบซางนัดคลอดตรงกันตอนนี้24w6dแล้วค่ะ สรุปหมอรับฝากตอน8wหรือ2เดือนนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เหมือนกันค่ะขีดจางมาก ดีใจรีบไปหาหมอไปตรวจของหมอไม่ขึ้น ใจหายรออีก2สัปดาห์ไปใหม่ มีขึ้นแต่ซาวด์ดู หมอแซววิญาณยังไม่มีเลย (หมอคุ้นเคย) เขารู้ว่าเราหวังมากก็บอกให้รอสบายใจไว้อย่าเครียด 6 w ไม่เจออะไร นัดอีก1เดือน เจอตัวเด็ก ตอน10w มีทุกอย่างและได้ฝากครรภ์ หัวใจเต้นน้ำตาแม่ไหล เลย เดี๋ยวรอนะคะคุณแม่ เดี๋ยวก็เจอค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณมากนะ คะพี่. คงต้องรอดูอีกสัก2อาทิตย์. เดี๋ยวไปซาวตามหมอนัดอีกที 🥰

บ้านนี้ตรวจเจอ2ขีดก่อนปจด.มา5วันหมอให้เหตุผลว่าอาจเป็นฮอร์โมนเราเลยตรวจทุกวันจนวันที่หมอนัดไปซาว์ดอีกรอบคือ 6w เจอแต่ถุงไม่เจอเด็กเราเลยไปฝากท้องที่รพ.เค้าก็ตรวจซ้ำค่ะผลออกมาคือตั้งท้องจริงเลยให้ฝากครรภ์ เราเพื่อความชัวร์ว่าไม่ท้องลมเลยเปลี่ยนคลีนิกซาว์ดเห็นเป็นก้อนเหมือนหัวใจค่ะตอน 8w ตอนนี้ 11w4วันแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ไปฝากครรภ์ตอน5w5d เมื่อวานนี้ค่ะ หมอรับค่ะ พร้อมซาวด์ทางช่องคลอด พบหัวใจและตัวน้องแล้ว หมออาจจะถามเรื่องประจำเดือนให้ระเอียดเขาจะถามว่ารู้ได้ไงว่าท้อง แล้วเขาก็จะให้ตรวจปัสสาวะตรวจเลือดใหม่ แต่ก็แล้วแต่โรงพยาบาล ขอให้โชคดีนะค่ะ

Post reply image
4y ago

อายุครรภ์นับยังไงค่ะ

เราก็เป็นค่ะ หาหมอคนแรกซาวขาวดำหมอบอกไม่เห็นอะไรค่ะ. เราเลยไปหาหมอคนที่สองมีซาว 4 มิติ ก่อนเข้าซาวต้องกลั้นปัสสาวะไว้ด้วย เลยไปเห็นถุงเล็กๆค่ะ ลองเปลี่ยนหมอดูค่ะแต่เลือกที่มีซาว 4 มิติ ตอนที่ซาวหมอบอกอายุครรภ์เราราวๆ 3-4W

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณนะคะ

เราไปฝาก 6weeks พอตรวจเจอรีบไปฝากเลยคะ หมออัลตร้าซาว เข้าไปในช่องคลอดเลย ตรวจถุงน้ำคล่ำ ตรวจเด็กว่าอยู่จุดที่ปกติไหม ตรวจดูถุงน้ำคล่ำปกติไหม ท้องนอดกมดลูกไหม ตรวจทุกอย่างเลย เราฝากพิเศษคลินิกตอนนี้ ท้องได้ 21weeks 3day

ประจำเดือนขาดไม่กี่วัน ตรวจขึ้น2ขีดก็หาเวลาไปฝากเลยค่ะ ไปรอบแรกคุณหมอบอกว่าเรอแต่ถุงน้ำยังไม่เจอตัว ก็ยังไม่ฝาก แต่ให้ยาบำรุงกาอนแล้วนัดไปอีกที ซาวด์เจอตัวแล้วค่อยตรวจอย่างอื่นต่อ

เปลี่ยนหมอคะแม่..เราฝากตั้งแต่4สัปดาห์กว่าๆยังไม่เห็นตัวน้องแต่ได้ยาบำรุงมากินซาวรอบ2 ..8สัปดาห์เห็นหัวใจคะ รูปนี้ตอนฝากครั้งแรกเม้นขาดได้3วันคะ รีบทานโฟลิคนะคะสำคัญกับสมองน้อง..

Post reply image

บ้านนี้ไปครั้งแรกตอน5wซาวด์ทางช่องคลอดไม่เจออะไรแต่ได้ยาบำรุงมากินนัดตรวจอีกทีเจอถุงตอน7wแต่ไม่เจอตัวหมอก็ไม่รับฝาก นัดอีกรอบซาวด์เจอตัวน้องตอน9w หมอถึงรับฝากจร้า

บ้านนี้ขึ้น2ขีดก็ไปฝากเลยค่ะ#ฝาก7w ปกติถ้าหมอไม่ชัวร์ก็เจาะเลือดคนไข้ตรวจหาการตั้งครรภ์ได้เลยนะคะ •ถ้าอายุครรภ์ยังน้อย ยังไงก็ไม่พบตัวเด็กค่ะ เจอแต่ถุงตั้งครรภ์