มีคุณแม่ท่านใดเคยทานยาตัวนี้ไหมคะ

พอดีวันนี้ไปหาหมอมาคุณให้ยากันแท้งตัวนี้มาทานคะ คุณแม่ทานแล้วอาการเป็นยังไงบ้างคะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

มีคุณแม่ท่านใดเคยทานยาตัวนี้ไหมคะ
16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเคยทานตอน 9 W ค่ะ มีเลือดสีน้ำตาลออกมา เราเจ็บเสียดขาด้านล่างด้วยค่ะ ตรวจภายใน หมอก็จ่ายยาตัวนี้ กันแท้งคุกคามให้ค่ะ แล้วนัดอีกทีมาติดตามอาการ ประมาณ 7-10 วัน ก็ไม่มีเลือดออกแล้ว หมอให้งดกิจกรรมหนักๆ เดินให้น้อยลง ห้ามยกของหนัก งดเพศสัมพันธ์ (แต่เรากับสามีงดเองตั้งแต่รู้ว่ามีน้องค่ะ) เราตรวจพบเนื้องอกด้วยค่ะ ตอนแรกกลัวผลข้างเคียงจากยากันแท้งทำให้ฮอร์โมนเพิ่มขึ้นจะทำให้เนื้องอกใหญ่ แต่หมอบอกว่าปกติแม่ท้องฮอร์โมนพุ่งอยู่แล้ว ถ้ากินระยะสั้นแล้วหยุดไม่มีผลมาก โชคดีที่ติดตามอาการครั้งถัดมาก็ไม่มีอาการอะไร หมอเลยให้หยุดทานยาได้ (แม่บางคนกินตัวนี้หลายรอบ ตามแพทย์สั่ง คลอดน้องแล้วก็มีค่ะ ลองหาโพสต์เก่าๆดู) หมอบอกว่า แท้งคุกคาม ถ้าไม่ได้เกิดจากพันธุกรรมที่ตัวน้องไม่แข็งแรงเองแต่แรก ยาก็พอจะช่วยได้ค่ะ เราก็ทานยาเฉพาะตามแพทย์สั่ง ตอนนี้เราก็ เข้า 38 W แล้วค่ะ เราก็เคยกังวลมาก แม่ทำใจให้สบาย สู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

คุณหมอให้ทานDupaston เช้า1เม็ด เย็น1เม็ดทุกวันตั้งแต่รู้ว่าตั้งครรภ์4week ตอนนี้จะ9weekแล้วคุณหมอก็ยังให้กินอยู่ค่ะ เป็นยาฮอร์โมนค่ะ ทำตามที่คุณหมอบอกดีที่สุดค่ะ ผลข้างเคียงเราไม่แน่ใจว่าเป็นมาจากฮอร์โมนเราเองที่สูงขึ้นหรือเพราะยาค่ะ แต่หิวง่าย เหนื่อยง่ายค่ะ

เราทานอยู่คะ ทานใหม่ๆจะรู้สึกจี๊ดที่ท้องทีแรกๆรู้สึกไม่อยากทานเพราะจี๊ดๆเนื้องจากก่อนทานเราไม่มีอาการนะคะ แต่สามีบอกว่าหมอคงเป็นห่วงเลยให้มาทานตอนนี้ทานใกล้ครบสามแผงที่หมอให้มาคะ ออมีเวียนหัวง่วงนอนมากขึ้นด้วยคะ

เคยทานตอนไตรมาสแรกค่ะ หมอให้ทานถึงท้องได้3เดือนก็หยุด ทานแล้วปกติเลยค่ะ ไม่มีอาการใดๆ อาจจะเป็นเพราะว่าไม่มีอาการเสี่ยงแท้งมั้งคะกินเข้าไปแล้วเลยไม่มีอาการอะไร แค่เคยแท้งติดต่อกัน4ครั้ง หมอก็เลยให้ทานค่ะ

เคยทานเพราะ เป็นแท้งคุกตามค่ะ ทานตั้งแต่มีอาการตอน8wksจนถึง 13wksเลย หมอให้หยุดค่ะ เพราะอยู่ในระยะปลอดภัย

ได้กินตัวนี้ตอน 6w ถึง 12 w ช่วงนั้นเราแพ้ท้องหนักมากอยู่แล้ว เลยแทบจะไม่รู้สึกว่ามีผลข้างเคียงอะไรค่ะ

มันก็น่าจะช่วยได้ค่ะ ตอนทำ iui ก็ได้กินตัวนี้ ตอนนี้ท้องแล้ว ก็ยังได้กิน 8 วีคแล้ว มีภาวะเเท้ง

บ้านนี้ทาน8-12week 1 เม็ดทุก8ชม. เพราะแท้งทุกคาม ปัจจุบัน 31week น้องปกติดีค่ะ

VIP Member

เป็นฮอร์โมนช่วยให้ผนังมดลูกหนาและลดความเสี่ยงแท้งคุกคามค่ะ

อ้วก 10+ ปกติอ้วก2-3รอบ แต่ก็ต้องทนเพื่อลูก มันคือยากันแท้ง