แท้งคุกคาม

พอดีวันก่อนกลับมาจากตลาดมีเลือดสีน้ำตาลติดกางเกงใน ไม่สีเลือดนะคะสีช้อกโกแลต เลยลองเอาทิชชู่เช็ด มันก็ออกน้ำตาลแดงแต่ไม่มากนะคะเท่าเหรียญสิบบาทได้ เลยรีบไปหาหมอ หมอซาวด์ให้(7วีค) เจอหัวใจเต้น แต่ยังไม่มีแขนขา หมอถามว่าจะให้ฉีดยากันแท้งหรือกลับบ้านไปนอนให้ธรรมชาติเลือก อ้าว เราก็เลยบอกว่าฉีด หมอบอกว่าถึงฉีดก็แค่ช่วยให้หลุดยากนิดนึง ถ้าเด็กไม่สมบูรณ์ก็จะหลุดเอง ตอนนี้ใจแป้วมากเลยค่ะ ตอนนี้เลือดหยุดไหลตั้งแต่หลังฉีด กังวลว่าน้องจะหลุดด้วย กังวลว่าจะไม่สมบูรณ์ด้วย หมอพูดแต่ละคำใจเสียทั้งนั้นเลย มีใครเคยแท้งคุกคามมั๊ยคะ น้องอยู่มั๊ย

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หมอเค้าต้องพูดตามความจริงให้ได้มากที่สุดค่ะ เป็นจรรยาบรรณของคนเป็นหมอค่ะ ไม่ควรพูดจาให้ความหวังคนไข้ค่ะ คุณหมอทำถูกต้องแล้วค่ะ คุณแม่ทำจิตใจให้สบายไว้ค่ะ คิดแค่ว่าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เราดูแลตัวเองให้ดีที่สุดก็พอค่ะ อย่าเครียดค่ะ ความเครียดอันตราย

อ่านเพิ่มเติม

เราเคยเลือดออกเหมือนกันจ้าตอน 8-9 week ไปหาหมอ หมอก็ไม่ได้ฉีดให้และบอกเราว่าฉีดไปก็ไม่ช่วยอะไรถ้าเด็กไม่แข็งแรง สรุปทั้งไม่ได้ฉีดยาและไม่ได้นอนโรงพยาบาล แต่สุดท้ายก็ผ่านมาได้ตอนนี้ 15 week แล้วจ้า คุณแม่อย่าเครียดนะคะไม่ดีต่อลูกในท้อง

ตอน8wเราก็มีเลือดออกคะมีอาการเหมือนปวดท้องเม้นด้วยมีเลือดออก2วันแต่ออกทีละนิดตอนนั้นทำใจไว้เหมือนกันคะเพราะท้องแรกก็แท้ง ตอนนี้ได้20wแลวคะน้องแข็งแรงดี อย่าพึงกังวนนะคะอาจจะเปนเลือดเก่าเลือดเม้นที่ค้างก็ได้คะ สุ้ๆนะคะ

เราเคยมีเลือดสีน้ำตาลออกมา ค่อนข้างเยอะเหมือนกัน ไปซาวน้องปกติดี หลังจากนั้นเลือดก้อไม่ออกอีกเลยค่ะจนตอนนี้22วีคแล้ว หมั่นทานยาที่คุนหมอให้นะค่ะ และก้อทานของที่มีประโยชน์

5y ago

จิงๆเราเองก้ออยู่คนเดียวค่ะ เปิดร้านชำด้วย แต่ก้อยกของหนักอยู่บ้าง เลือดออกแค่วันเดียวแล้วหายไป อย่ากังวลเลยค่ะ

เคยเป็นค่ะหมอสั่งให้นอนอย่างเดียวลุกแค่กินข้าวกับเข้าห้องน้ำ​ กวาดบ้านล้างจานก็ห้ามทำจนกว่าจะแน่ใจว่ามดลูกยกสูงและแข็งแรงดีแล้วช่วงนี้คุณแม่ต้องระวังน่ะค่ะ

เคยเหมือนกันจ้า เลือดออก2รอบเยอะมาก ตอนนี้18w แล้วจ้า

ใจเยนๆค่ะแม่ อย่าเครียดนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง