ท้อง25w

พอดีมีตกขาว เป็นสีครีม แต่ไม่มีกลิ่น แต่มีอาการคันบริเวณปากช่องคลอด ไปซื้อยาที่ร้านขายยามา เภสัชเอายาตัวนี้มาให้เหน็บ อยากทราบว่าคุณแม่ท่านไหนเคยมีอาการแบบนี้ไหมคะ แล้วยาตัวนี้ใช้แล้วจะเป็นอันตรายกับลูกในท้องไหมคะ

ท้อง25w
37 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราใช้ยาสอดไม่หายค่ะจนเป็นหนักถึงขึ้นปากมดลูกอักเสบ มีเลือดไหลออกมาและตกขาวเป็นเหลืองมีกลิ่นแรงมาก ทำไงก็ไม่หายเริ่มลามไปที่ปีกมดลูก ปีกมดลูกอักเสบอีกสุดท้ายหมอตรวจภายในให้ เจอปากมดลูกอักเสบแดงหนักมากหมอเลยให้ยาฆ่าเชื้อมากิน7วัน หายเลยค่ะไม่เป็นอีกเลยจากตอนแรกเป็นๆหายๆเพราะชอบซื้อยามารักษาเอง ตอนนั้นท้องด้วย7wดีนะที่น้องไม่เป็นอะไร

อ่านเพิ่มเติม

เป็นค่ะ คันมาก คันจนคิดว่าสามวันไม่หายจะไปหาหมอ เป็นได้แค่สองวันค่ะไปหาหมอเลย และใช้ยาเหน็บแต่ไม่ใช่ยาตัวนี้ ไปหาหมอ แนะนำล้างน้ำสะอาด เช็ดให้แห้งทุกครั้ง ใช้ทิชชูทุกครั้งเลยค่ะเช็ดให้แห้ง และก็ได้ ยาใช้ภายนอกคาเนสเทนมาทา แต่ถ้าเราเช็ดให้แห้ง อาการจะเริ่มดีขึ้นไม่คันและหายไปเองค่ะ

ตอนไปซื้อได้บอกเภสัช​ที่จัดยาให้ก่อนไหมว่ามีน้องค่ะส่วนตัวไม่แนะนำให้ใช้นะค่ะควรจะทำความสะอาดจิมิด้วยน้ำปล่าวชุดชั้นในควรตากแดดเพื่อลดเชื้อราในร่มผ้าค่ะรองทำตามนะค่ะแม่เคยเป็นตอนท้องได้17สัปดาห์​ที่สำคัญงดของเค็มและของดองนะค่ะ

บอกอาการกับหมอค่ะหมอจะเอายาสอดให้มาใช้ เคยใช้อยู่ค่ะ3เม็ด แต่จริงๆหมอที่รพ.ศิริราชให้มา7เม็ด ใช้ต่อเนื่องจนครบ7 เม็ด น้ำใส่ๆออกมาเยอะมากเลยไม่ใช้ต่อเนื่อง ปรึกษาหมอดีกว่านะค่ะอย่าซื้อยาอะไรมาใช้เองเลยนะค่ะเป็นห่วงนะ

ของเราเป็นตกขาวตลอด มีกลิ่นบ้าง ไม่มีบ้าง แล้วแต่บางช่วง ที่สำคัญคือเป็นเองนะ ไม่ได้มีอะไรกับสามีเลย อาจเป็นเพราะเชื้อแบคทีเรีย แต่ก้อไม่ได้ซื้อยามาสอดนะ ใช้น้ำล้างทำความสะอาดทั่วไป เช็ดให้แห้งทุกครั้งแค่นั้นค่ะ

ไปหาหมอดีกว่าคุณแม่บ้านนี้ก้อเป็นแต่เป็นตกขาวสีเขียวค่ะนอนกลางคืนเลือดไหลออกทางช่องคลอด.ตกใจแย่กลัวลูกจะเป็นไร.ไปตรวจภายในหมอบอกว่าตกขาวติดเชื่อค่ะไม่เป็นอันตรายกับลูก.เป็นเยอะหาหมอดีกว่าค่ะ

ปรึกษาหมอที่ฝากครรภ์ดีกว่านะคะ เราเคยเป็นตกขาวตอนท้องได้ 3-4 เดือน หมอจะให้ยาสอดมาแค่ไม่กี่วันและเป็นยาที่ตัวยาที่ปลอดภัยกับเด็กในท้องค่ะ ฝากท้องกับอาจารย์หมอที่รพ. ธรรมศาสตร์

VIP Member

ใช้ได้นะคะ กีบคนท้อง เพราะคนท้องจะมีตกขาวได้ง่ายกว่าคนทั่วไปคะ ใช้เหน็บ่องคลอด วันละเท็ด เหน็บก่อนนอน เวลาเดียวคะ ที่สำคัญงดของหมักดองด้วยนะคะ (สาเหตุหลักเลย)

VIP Member

แม่บ้านนี้ หมอพึ่งให้ยาตัวนี้มาเหน็บ แต่อ่านเจอในเน็ต เขาบอกอันตรายต่อสตรีมีครรภ์ ไม่ทราบว่ามีแม่ๆคนไหนเคยใช้บ้างไหมคะ

Post reply image
4y ago

เคยใช้ตอนไม่ท้องค่ะ แต่ตอนท้องหมอจ่ายยาอีกตัวนึงให้เฉพาะรักษาตกขาวในคนท้องค่ะ

ถ้าเป็นเยอะแนะนำให้แม่ไปพบแพทย์ ดีกว่าจ้า เพราะการติดเชื้อนั้นถ้าติดเชื้อเยอะมากขึ้นมีโอกาสคลอดก่อนกำหนดได้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง