15 ตอบกลับ

เราเป็นคนหนึ่งที่เลี้ยงลูกไม่ให้ติดหาหมอเพราะจะทำให้ลูกเหมือนเจ็บออดๆแอดๆ เราสามารถดูอาการตั้งแต่เนิ่นๆได้ ไม่ใช่อะไรก้อหาแต่หมอ มีแต่ทำให้เสียเวลาค่ะความเห็นส่วนตัวนะคะ ลูกเราไม่เคยต้องหาหมอบ่อยๆนอกจากไปรับวัคซีน​ ไม่เคยนอนโรงพยาบาล​ ถ้าป่วยนิดหน่อยก้อซื้อยาทานเองเพราะไปหาหมอ หมอก้อจัดมาให้ตามที่เราซื้อนี่แหละค่ะ หมอไม่ได้ดูลูกเราแบบเจาะลึกมากมายหรอก เหมือนเวลาเราป่วยไปนั่งรอตั้งนานตรวจนั่นตรวจนี่นิดหน่อยก้อจ่ายยาให้กลับบ้านล่ะ

VIP Member

บ้านนี้เป็นบ่อยมากค่ะ แทบทุกวันเลย บางทีคลานอยู่ดีๆโก่งตูดขึ้นจะยืน แขนค้ำพื้น ทีนี้เสียการทรงตัว ล้มหัวกระแทก ล่าสุดเกาะโต๊ะจะยืน แล้วมือจับโต๊ะไม่แน่น มือหลุดหน้ากระแทกขาโต๊ะ แก้มช้ำเลย วัยนี้น้องกำลังซน กำลังสนใจสิ่งรอบตัว เห็นอะไรก็จะคลานเข้าไปเล่น ไปจับ ละสายตาไม่ได้จิงๆ เราก็ได้แต่สังเกตอาการของน้องว่าซึมลงมั้ย กินนมน้อยลงมั้ย อาเจียนมั้ย ถ้ามีอาการที่ผิดไปก็ต้องพาน้องไปหาหมอทันที

ลูกเรา5เดือน กลิ้งตกเตียงหัวฟาดพื้นเหมือนกันค่ะ ตกใจมากทำไรไม่ถูกเลยทีแรก แต่ดูอาการภายในวันนั้น ปกติ เล่นได้ดี กินนมปกติ ไม่ซึม เลยไม่ได้พาไปหาหมอเหมือนกันค่ะ นี่ก็ผ่านมา2อาทิตย์ล่ะ จากนั้นระวังมากกกก เข็ดไปเลยค่ะ พลาดไม่ได้แม้แต่นาทีเดียว

พาไปหาหมอสิคะ บางเรื่องแม่ๆ ในนี้ช่วยไรไม่ได้นอกจากหมอค่ะ กรณีนี้อันตรายนะคะหัวฟาดพื้นเนี่ย สังเกตุอาการน้องด้วยถ้ามีไรผิดปกติให้รีบไปหาหมอดีกว่ารอคำตอบจากแม่ๆ ในนี้ค่ะ ขอให้น้องปลอดภัย

มี 2 ทางให้เลือกค่ะแม่ ระหว่าง... รอดดูอาการกับหาหมอเลย รอดูอาการ ถ้าไม่ซึม ไม่มีอาการบวม ไม่งอแง เล่นได้ปกติแบบทุกวันก็ปลอดภัยจ้า

ลูกเราก็เคยค่ะ ถ้าไม่ซึม ไม่งอแง ไม่อ้วก ก็ไม่เป็นไรค่ะ ลูกเราหัวฟาดหลายครั้งเลยค่ะ

สังเกตุอาการน้องด้วยนะค่ะว่าซึม ไม่ร่าเริง มีไข้ อาเจียน พาไปหาหมอเลยนะค่ะ

ตกสูงไหมคะแม่ ตกเมื่อไหร่ น้องมีอาการยังไงบ้างหลังตก และมีแผลไหม หัวปูดไหม

สังเกตอาการน้องนะคะ ถ้าผิดปกติ เช่น ซึม ไม่ทาน อ้วก ไปหาหมอด่วนเลยค่ะ

VIP Member

เบื้องต้นให้ดูอาการนะค้ะ ถ้าน้องซึม อ้วก ไม่ร่าเริง ให้รีบหาหมอค่ะ

ลูกเราคนแรกฟาดแล้วฟาดอีก หัวเป็นลูกกลมๆที่เดิมๆ555

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง